Thứ ba, 22/12/2020 - 10:00

Pandora khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ và câu chuyện phát triển đầy cảm hứng từ người đứng đầu

Dân trí

Bắt nguồn từ Đan Mạch và xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây, Pandora đã và đang trở thành thương hiệu trang sức được ưa chuộng, thậm chí còn được gọi là món đồ "gây nghiện" của phái đẹp.

Pandora khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ và câu chuyện phát triển đầy cảm hứng từ người đứng đầu - 1

Đằng sau sự nổi tiếng và định vị "ngầm" của Pandora với sự chuyển mình mạnh mẽ trong vòng 1 năm trở lại đây là cả một câu chuyện đầy cảm hứng từ anh Huynh Quoc Nam - Tổng Giám Đốc điều hành thương hiệu Pandora khu vực Đông Dương gồm Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào - trực thuộc Tập Đoàn Norbreeze tại Việt Nam.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn cùng những thách thức chưa từng có trong nhiều thập kỷ do tác động của đại dịch COVID-19 nhưng tập đoàn Norbreeze vẫn đứng vững và tiếp tục mở rộng, vươn mình phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nói riêng, và khu vực Đông Dương nói chung.

Chúng tôi có cơ hội trò chuyện cùng vị thuyền trưởng chèo lái "con tàu" của tập đoàn Norbreeze tại Việt Nam, anh Huynh Quoc Nam để nghe anh chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng mang đến thành công ngày hôm nay.

Được biết, trước Pandora anh đã từng làm việc cho các thương hiệu thời trang cao cấp, động lực nào dẫn dắt anh đến với ngành trang sức - ngành yêu cầu gắt gao về cái "Đẹp" này và đặc biệt là đến với thương hiệu trang sức đình đám Pandora?

Pandora khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ và câu chuyện phát triển đầy cảm hứng từ người đứng đầu - 2

Anh Huynh Quoc Nam, Tổng giám đốc điều hành thương hiệu Pandora khu vực Đông Dương

Trước đây, đối với người tiêu dùng Việt Nam trang sức kim hoàn không chỉ để đeo mà còn là tài sản để sở hữu. Nhưng ngành công nghiệp này đang thay đổi định vị từ trang sức truyền thống sang phụ kiện thời trang quan trọng để hoàn thiện vẻ ngoài của mỗi người.

Bên cạnh thiết kế sản phẩm, những làn gió mới và việc truyền tải cảm xúc, câu chuyện trong từng sản phẩm là tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng đòi hỏi ở lĩnh vực phụ kiện trang sức ngày nay. Và nhu cầu này ngày càng tăng cao đặc biệt là ở thế hệ Millenials và GenZ nên đây đang và sẽ trở thành tiềm năng rất lớn cho sự phát triển của ngành.

Riêng Pandora, vượt qua rào cản về khái niệm trang sức chỉ là món trang trí đơn thuần, mỗi thiết kế trang sức của Pandora không chỉ dừng lại ở những đường nét tinh tế duy mỹ và sự tỉ mỉ hoàn thiện bằng phương thức thủ công, mà còn là câu chuyện ý nghĩa ẩn mình trong mỗi sản phẩm- đây là nét độc đáo của trang sức Pandora, cũng chính là lí do và nguồn cảm hứng dẫn dắt tôi đến với Pandora.

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức" - Đến với Pandora từ tháng 12/2019, làm nên sự phát triển mạnh mẽ của Pandora trong 1 năm khủng hoảng toàn cầu bởi Đại Dịch Covid, anh đã phải đối mặt với những thách thức nào khi bắt đầu phát triển Pandora tại thị trường Đông Dương?

Pandora khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ và câu chuyện phát triển đầy cảm hứng từ người đứng đầu - 3

Với tôi, mỗi thách thức đều là một cơ hội và là động lực để phát triển.

Mỗi người đều có 1 câu chuyện duy mỹ để kể và hành trình viết nên câu chuyện đó sẽ không bao giờ ngừng lại. Không có gì tuyệt vời hơn khi sản phẩm và dịch vụ của bạn trở thành một phần ký ức, chứa đựng ý nghĩa riêng và gắn với một câu chuyện đáng nhớ của mỗi khách hàng.

Đó chính là niềm đam mê, khơi nguồn cảm hứng để tôi bắt đầu phát triển và lan tỏa tinh thần Pandora.

Với 14 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam, anh có thể chia sẻ Pandora đã vượt qua cuộc khủng hoảng Covid - 19 như thế nào?

Năm 2020, cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Khủng hoảng dịch bệnh là một thách thức lớn đối với cấp lãnh đạo trong việc giải bài toán làm thế nào để vượt qua sóng gió, vững tay chèo để con thuyền công ty đứng vững và tiến lên phía trước.

Chúng tôi đã nhận ra thách thức từ những ngày đầu của Đại Dịch và bắt đầu xây dựng kế hoạch hành động để vượt qua với nhiều phương án chuẩn bị khác nhau.

Đối với tôi, "con người" là nền tảng để duy trì và phát triển công ty. Đứng trước những khó khăn mà đại dịch mang lại, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội, với phương châm đặt lợi ích của đội ngũ nhân viên lên hàng đầu, chúng tôi thực hiện những chương trình để nâng cao kĩ năng, truyền năng lượng tích cực cho các cấp quản lý, cho nhân viên để duy trì tổ chức, để tạo nguồn cảm hứng cho họ trong công việc mà họ đang làm và đóng góp cho công ty.

Đối với khách hàng, chúng tôi thực hiện một số thay đổi nội bộ để có thể phục vụ tốt hơn bằng cách nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy mua sắm.

Sự kiện ra mắt trang thương mại điện tử Cocomi.vn tại thị trường Việt Nam trong tháng 5 vừa qua là mốc đánh dấu bước phát triển quan trọng để chúng tôi mở rộng phục vụ nhu cầu của khách hàng đối với Pandora.

Anh có ước mơ và kì vọng gì cho "đứa con tinh thần" Pandora cũng như tập đoàn Norbreeze trong tương lai?

Pandora khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ và câu chuyện phát triển đầy cảm hứng từ người đứng đầu - 4

Cảm hứng của tôi khi phát triển kinh doanh tại Tập đoàn Norbreeze là phát triển con người đối với đội ngũ nhân viên công ty và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Là một người thuyền trưởng, tôi rất tin tưởng vào đội ngũ nhân viên của mình vì vậy tôi luôn truyền cảm hứng, định hướng tầm nhìn cho nhân viên và tạo cơ hội cho họ bứt phá.

Đội ngũ nhân viên ở đây đều ham học hỏi, đầy nhiệt huyết và họ cần một "sân khấu" để tỏa sáng và tôi- với cương vị là người đứng đầu đã, đang và sẽ thực hiện điều đó cho chính các nhân viên, những người đồng hành cùng tôi vượt qua thử thách.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của Pandora, chúng tôi đặt chiến lược để đầu tư phát triển và mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương với mục tiêu trong 5 năm tới sẽ vận hành 88 cửa hàng. Đây là một đích đến mà chúng tôi đang bắt đầu từng bước xây dựng.

Cột mốc đáng tự hào với tập đoàn Norbreeze năm nay là chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn và vận hành các thị trường trong khu vực cho Pandora từ trụ sở chính được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam với một văn phòng làm việc mới đi vào hoạt động vào tháng 9/2020.

Không dừng lại ở đó, trong khi toàn cầu đang chịu ảnh hưởng của Covid-19, với sự khai trương thành công của 3 cửa hàng mới vào tháng 11/2020 vừa qua, chúng tôi đã mở rộng mạng lưới kinh doanh của Pandora tại thị trường Việt Nam lên đến 11 cửa hàng.

Và tất nhiên, không dừng lại ở đó, chúng tôi đang tiếp tục mở rộng mạng lưới trong khu vực. Năm 2021 sẽ là một dấu mốc quan trọng với tập đoàn Norbreeze khi gia nhập vào thị trường Lào. Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng mạng lưới cho Thương hiệu Pandora với nhiều dự án mới, tổng con số cửa hàng tại khu vực Đông Dương sẽ lên đến 48 cửa hàng.

Cảm ơn anh về sự chia sẻ. 

Trường Thịnh

Đáng quan tâm