1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco: "Đây là thời điểm thích hợp để thay đổi bộ nhận diện của Habeco"

(Dân trí) - Hôm qua (23/4), tại cuộc họp báo công bố bộ nhận diện mới của Habeco, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để thay đổi bộ nhận diện của hãng bia này.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco: Đây là thời điểm thích hợp để thay đổi bộ nhận diện của Habeco - 1

Tại buổi họp báo, ông Thanh cho hay, ngày nay, cạnh tranh trong ngành bia rất khốc liệt, nhất là những năm gần đây, thị trường bia Việt Nam đều có sự góp mặt của các hãng bia hàng đầu thế giới như Heneiken, Sapporo… Ở thị trường Đông Nam Á thì thị trường VN vẫn là thị trường tăng trưởng nhanh. Các hãng bia có lịch sử lâu đời, cách làm của các thương hiệu này tiên tiến, thay đổi liên tục.

"Đứng trước cạnh tranh lớn buộc Habeco phải thay đổi. Nếu vẫn giữ những cái cũ, quen thuộc thì sẽ không phù hợp với dòng chảy thị trường hiện đại. Vì thế, Ban lãnh đạo nhận thấy Habeco cần sự thay đổi. Đây là thời điểm thích hợp để đưa ra nhận diện thương hiệu mới của Habeco", ông Thanh khẳng định.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco: Đây là thời điểm thích hợp để thay đổi bộ nhận diện của Habeco - 2

Đáng chú ý, trong chủ trương thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, lãnh đạo Habeco cho biết, Tổng công ty này định hướng mạnh hơn tới giới trẻ. Trao đổi với báo chí về điều này, ông Trần Thuận An – Trưởng phòng thị trường của Habeco cho biết: "Chúng tôi có tiến hành khảo sát thì với ngành bia hiện nay, nhãn hiệu được giới trẻ quan tâm chủ yếu mang tên nước ngoài. Nhưng chưa có nhãn hàng nào đáp ứng nhu cầu giới trẻ. Trong khi đó, 60-70% bạn trẻ đóng góp vào sản lượng tiêu thụ bia của thị trường VN, cũng là lý do Habeco hướng vào khai thác".

Tuy nhiên, điều dễ thấy là Habeco đã đưa ra quyết định trên trong bối cảnh thị phần của Habeco những năm gần đây bị giảm. Thừa nhận điều này, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco cho rằng, bộ nhận diện thương hiệu mới cũng là một bước chuyển nhằm nâng cao vị thế, tầm thương hiệu để Habeco lấy lại thị phần.

"Với việc thay đổi bộ nhận diện mới, chúng tôi sẽ tăng cường tính chuyên nghiệp hơn công tác marketing. Đẩy mạnh quảng cáo để người tiêu dùng nhớ nhanh, lâu hơn. Về sản phẩm, Habeco cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, phù hơp xu thế tiêu dùng khách hàng", ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, ngày nay, khách uống bia cảm nhận về bia thời điểm này khác 5-10 năm trước, cảm nhận tốt hơn thì doanh nghiệp cũng phải ko ngừng nâng cao chất lượng. "Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các giải pháp để nâng độ phủ của Habeco, trước chỉ tập trung phía Bắc, giờ phải phủ rộng cả miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu. Những việc này không phải có kết quả ngay ngày một ngày hai nhưng dần dần, chúng tôi tin sẽ tăng lên được", ông Thanh tin tưởng.

"Chúng tôi cũng sẽ thay đổi tổ chức bán hàng, nâng cao tính chuyên nghiệp hơn. Hy vọng với nhiều giải pháp, Habeco sẽ dần vươn lên, giành lại thị phần", ông Thanh nói.

Ông Thanh cho biết thêm, năm nay, Habeco đã triển khai hệ thống bán hàng, mạng lưới bán hàng từ thị trường miền Trung vào miền Nam. Hiện miền Tây, Tây Nguyên, TPHCM đã có sản phẩm của Habeco. "Thị trường như miếng bánh chung, như miền Bắc, chỉ có thế và nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào đầu tư như ThaiBev… Nếu ko mở rộng thị trường mà chỉ khu trú ở miền Bắc thì sẽ giảm tiếp thị phần, cạnh tranh lớn. Vì thế buộc chúng tôi phải mở rộng thị trường", Chủ tịch Habeco nói.

Chủ tịch Habeco cũng cho rằng, việc thay đổi bộ thương hiệu nhận diện mới đợt này là không có gì mạo hiểm cho hãng. "Bia là ngành cung cấp, phân phối tới tận tay người tiêu dùng. Bất kỳ cái gì đổi mới đầu tiên sẽ gây ra sự lạ lẫm với người tiêu dùng nhưng dần sẽ cảm nhận cái mới có những đột phá hơn cái cũ. Người trẻ bây giờ thích những gì đơn giản, dễ nhận diện", ông Thanh chia sẻ.

Logo mới với chữ HABECO được viết in đậm gắn với giá trị cốt lõi của HABECO được lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia.

Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO: “Sức bật Việt Nam”  tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống. Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, Trong tháng 5/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.

Hà Anh