Ông chủ dầu ăn Tường An lãi gần 2 tỷ đồng mỗi ngày
(Dân trí) - Doanh thu tăng hơn 20% nhưng chi phí đội lên khiến lợi nhuận của Kido quý I đi ngang so với cùng kỳ, đạt hơn 150 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa công bố doanh thu thuần quý I đạt 2.879 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2021.
Đại diện tập đoàn cho biết do mùa Tết năm nay đến sớm, doanh số của sản phẩm dầu ăn, vốn là mặt hàng chủ lực của công ty, trong quý I bị ảnh hưởng so với mọi năm. Trong khi đó, sức tiêu thụ sản phẩm kem cũng chịu tác động bởi yếu tố khách quan là thời tiết lạnh kéo dài ở miền Bắc trong và sau dịp Tết Nguyên đán.
Ở chiều ngược lại, Kido cũng ghi nhận thêm doanh số so với cùng kỳ năm trước từ các ngành hàng bánh tươi, chuỗi cà phê trà sữa và sản phẩm nước giải khát dưới thương hiệu liên doanh với Vinamilk.
So với cùng kỳ 2021, biên lợi nhuận của Kido trong quý I vẫn giữ nguyên ở mức 19%. Đại diện doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh giá nguyên liệu, cước phí vận chuyển tăng cao, đây là kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, tỷ lệ chi phí trên tổng doanh thu tăng nhẹ khiến lợi nhuận của công ty chỉ đi ngang so với cùng kỳ, đạt 152 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, trước dự báo tình hình giá nguyên liệu, chi phí đầu vào sẽ còn tăng mạnh, công ty cho biết sẽ tập trung theo dõi thị trường, kết nối với các đối tác toàn cầu để tránh thiếu hụt nguồn nguyên liệu sản xuất dầu ăn. Với ngành hàng, đại diện Kido cho biết vẫn đang đứng thứ hai về thị phần và giữ nguyên mục tiêu dẫn đầu thị trường trong tương lai gần. Với ngành kem thì doanh nghiệp đặt mục tiêu duy trì vị thế đứng đầu, tiếp tục mở rộng thị phần.
Trong các nhóm sản phẩm còn lại, doanh nghiệp cho biết đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ hai trong ngành bánh tươi ngay trong năm nay sau khi đưa vào hoạt động nhà máy mới vào tháng 4... Ngoài ra, dự kiến công ty cũng sẽ sớm chính thức bước chân vào các ngành hàng thực phẩm thiết yếu mới như nước chấm, gia vị, lĩnh vực với dư địa lớn.