Những yếu tố làm nên sức mạnh trong chiến lược giá tốt của WinCommerce
(Dân trí) - Có chuỗi logistics nội bộ, nhãn hàng riêng, khuyến mại khác biệt cùng chiến lược phát triển nhà cung cấp đa dạng, WinCommerce tự tạo ra dư địa để đưa giá tốt đến người tiêu dùng.
Là đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi gồm hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng tiện ích WinMart+, WIN, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm tới 32 triệu lượt người tiêu dùng tại 62 tỉnh thành trên cả nước mỗi tháng, WinCommerce cho hay đã triển khai loạt chiến lược góp phần bình ổn giá, kích cầu, giảm bớt gánh nặng lạm phát và chi phí cho khách hàng.
Tại nhóm siêu thị ở khu vực thành thị, các sản phẩm thiết yếu có giá khá tốt so với các chuỗi bán lẻ và chợ truyền thống, nhất là nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli nhờ áp dụng chương trình khuyến mại hội viên triển khai cả năm.
Tại WinMart+ ở các tỉnh vùng nông thôn, thương hiệu triển khai ụ đảo trưng bày 100 sản phẩm giá tốt, nhất là một số mặt hàng thực phẩm, hàng gia dụng và đồ dùng thiết yếu trong gia đình như gạo Ngọc Nương, nước tương Chinsu, mì Kokomi, giấy ăn, nước giặt, xả…
Riêng các mặt hàng rau WinEco có giá tốt hơn so với mặt bằng chung với ưu đãi hội viên WIN tiết kiệm 20%.
Để có được chiến lược giá tốt, WinCommerce cho biết đã thực hiện đồng thời nhiều biện pháp như hợp tác với các nhà cung cấp, phát triển chuỗi logistics nội bộ (Supra), tăng độ phủ tại các địa phương, áp dụng chương trình khuyến mãi, ưu đãi quanh năm và đẩy mạnh nhãn hàng riêng.
Thông qua các chương trình, diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền, WinCommerce chủ động kết nối với các nhà cung cấp. Hiện nhà bán lẻ này đang hợp tác với hơn 200 nhà cung cấp nông sản, trong đó ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân để đảm bảo nguồn cung ứng cho chuỗi siêu thị.
Trung bình, WinCommerce thu mua và tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa một năm, không chỉ đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Sắp tới, thương hiệu này sẽ đưa vào chuỗi nhiều đặc sản địa phương khác thông qua hợp tác tỉnh thành, như cùng Hòa Bình đưa cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi,... vào tiêu thụ mạnh hơn.
Với nhóm hàng nhập khẩu, WinCommerce ký kết trực tiếp với các nhà cung cấp nước ngoài, giảm bớt khâu trung gian, từ đó giảm giá thành sản phẩm.
Để giảm chi phí, kéo theo giảm giá thành, tập đoàn Masan cho biết đã xây dựng chuỗi logistics nội bộ - Supra - từ năm 2022 với 10 cụm kho lạnh và kho khô trên cả 3 miền. Trong năm đầu hoạt động, Supra đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics với hàng hóa được giao qua hệ thống kho của đơn vị.
Mỗi ngày, kho lạnh của Supra vận chuyển khoảng 275 tấn, kho khô vận chuyển 454 tấn, chiếm 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce.
Ứng dụng thêm công nghệ AI khi lên đơn, giao nhận, chia chọn hàng tại kho, kiểm soát chất lượng từ khâu đi tới khâu đến, Supra không chỉ giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa vận chuyển mà còn tính toán lộ trình, đơn hàng nhằm tiết giảm chi phí tối đa. Nhờ đó, WinCommerce có thêm dư địa để giảm giá thành, mang tới sản phẩm giá tốt cho khách hàng.
Chương trình Hội viên Win mang đến khách hàng ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm của WinEco và MEATDeli.
Riêng tại các cửa hàng tiện lợi WinMart+ dành cho khu vực nông thôn và vùng ven (Rural), hàng tháng sẽ có thêm 5 sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng với mức giá tốt cho người tiêu dùng tại địa phương. Chuỗi cũng áp dụng chương trình khuyến mại cố định 2 kỳ/tháng với ưu đãi lên tới 50%.
Bên cạnh việc chủ động đàm phán với các nhà cung cấp để bình ổn giá, WinCommerce cho biết cũng phát triển các hàng nhãn riêng đặc trưng gồm gạo Ngọc Nương, WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.