Nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhận giải “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”
Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như: Ngân hàng BIDV, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Thiên Long… sẽ được vinh danh trong lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) tối ngày 17/8.
Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình xét dựa trên các tiêu chí: năng suất, chất lượng, hiệu quả đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, ngành, đất nước và khu vực ASEAN.
Các công ty được vinh danh đều đã xây dựng thành công những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được đông đảo người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và đang trong quá trình mở rộng ra khu vực.
Bằng chứng là thương hiệu mạnh đã giúp Công ty Cơ điện Trần Phú ổn định doanh thu và duy trì việc làm cho hơn 300 cán bộ trong đó phần lớn là công nhân sản xuất dây cáp điện. Mức thu nhập trung bình của công nhân vẫn giữ mức 7,5 triệu đồng/tháng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng phải sa thải hoặc giảm lương nhân viên.
“Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhận ra tầm quan trọng hàng đầu của thương hiệu trong sự phát triển công ty, trong đó Trần Phú là một ví dụ điển hình. Mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền công nghệ Châu Âu thay vì Đài Loan hay Trung Quốc, công ty đã có thương hiệu dẫn đầu trên thị trường cáp điện phía Bắc. Thương hiệu đã giúp công ty trụ vững cho dù bối cảnh xung quanh có thăng trầm trong 20 năm qua. Giải thưởng này là một sự ghi nhận nữa cho nỗ lực của Trần Phú” - ông Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.
Ngoài giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”, Ban tổ chức cũng trao tặng hai giải thưởng khác là “Giải thưởng vì sự phát triển cộng đồng ASEAN” và “Nhà quản lý xuất sắc thời kỳ đổi mới”. Các giải thưởng đều nhằm mục tiêu tôn vinh và khuyến khích các công ty và cá nhân đã nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế ,văn hóa, xã hội ở từng quốc gia cũng như phát triển sự thịnh vượng chung của khu vực.
Nguyễn Bách