1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Quảng Nam:

Người đàn ông dừng ngay giao dịch "lạ" sau câu nói của nhân viên ngân hàng

Công Bính

(Dân trí) - Khi thấy khách hàng đến chuyển tiền có biểu hiện bất thường, nhân viên giao dịch ngân hàng đã nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo. Nhờ sự nhanh trí này, người đàn ông không bị mất số tiền 21 triệu đồng.

Ngày 12/8, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo một chi nhánh ngân hàng tại huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho hay, nhân viên ngân hàng vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản để "nhận quà gửi từ nước ngoài".

Người đàn ông dừng ngay giao dịch lạ sau câu nói của nhân viên ngân hàng - 1

Nhân viên ngân hàng đã nhanh trí giúp khách hàng thoát khỏi một vụ lừa đảo (Ảnh minh họa).

Theo thông tin vụ việc, chiều 11/8, ông Hồ Minh. L. (trú xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) đến ngân hàng để chuyển món tiền 21 triệu đồng vào tài khoản cá nhân.

Tại đây, nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt trong phần nội dung nộp tiền thể hiện "nộp lệ phí hải quan để nhận gói quà của gia đình".

Do đã được trang bị kiến thức phòng chống tội phạm trong thanh toán, tham khảo nhiều câu chuyện cảnh báo tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, nhân viên tiếp nhận giao dịch nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên đã quyết định tìm hiểu thêm.

Qua trao đổi, khách hàng nói đây là khoản tiền thuế hải quan mà khách hàng phải chi trả cho món quà lớn được người thân gửi về từ nước ngoài. Hiện hàng đã về đến sân bay và chỉ cần nộp thuế là có thể nhận được.

Xác định dấu hiệu một vụ lừa đảo, nhân viên ngân hàng đã tìm bài viết cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức gửi quà từ nước ngoài về rồi đọc cho ông L. nghe, sắc mặt ông L. tái đi sau đó vì quá giống câu chuyện của mình.

Lúc này, ông L. kể rõ, sáng cùng ngày ông nhận được điện thoại từ một người tự giới thiệu là nhân viên hải quan sân bay xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn ông qua ngân hàng chuyển số tiền 21 triệu đồng, nói là tiền thuế để họ chuyển cho ông thùng quà có giá trị lớn.

Trong quá trình trao đổi với khách hàng, đối tượng liên tục điện thoại yêu cầu ông L. tuyệt đối không được tiết lộ thông tin gì cho ngân hàng. Một lúc sau, không thấy khách hàng chuyển tiền, biết hành vi lừa đảo của mình đã bị phát hiện, đối tượng đã tắt điện thoại.

Sau sự việc, ông L. cho hay, nếu không có nhân viên ngân hàng, số tiền tích cóp 21 triệu đồng của ông đã mất sạch. Ông L. cảm ơn các nhân viên ngân hàng đã kiên trì, chịu khó thuyết phục ông.