1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Nghi vấn hàng giả, hàng nhái trà trộn vào sữa Meiji: Tổng cục Hải quan nói gì?

Tổng cục Hải quan cho hay cũng chưa nhận được thông tin nào phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn vào hàng Nhật Bản trên thị trường Việt Nam.

Nghi vấn hàng giả, hàng nhái trà trộn vào sữa Meiji: Tổng cục Hải quan nói gì? - 1

Hãng sữa Meiji mới đây đã có công văn gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có Tổng cục Hải quan. Trong công văn, hãng Meiji đề nghị Tổng cục Hải quan không cấp phép nhập khẩu, thông quan đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sữa Meiji tiêu thụ nội địa Nhật Bản về Việt Nam. Lý do được Meiji đưa ra là sữa tiêu thụ nội địa Nhật Bản không đúng với chuẩn ở Việt Nam; chất lượng hàng nội địa sang tới Việt Nam không rõ ràng; có thể bị hàng nhái, hàng giả trà trộn.

Trong văn bản trả lời báo chí và hãng sữa Meiji (xuất xứ Nhật Bản), Tổng cục Hải quan khẳng định chưa nhận được thông tin nào phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn vào hàng Nhật Bản trên thị trường Việt Nam. Đồng thời, Tổng cục Hải quan cũng chưa nhận được phản ảnh của Cục Hải quan các tỉnh, thành phố và của các Cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các thông tin doanh nghiệp phản ảnh nêu trên.

Ngoài ra, Liên quan đến việc cung cấp thông tin về việc Công ty Cổ phần Meiji Nhật Bản đề nghị bảo hộ nhãn hiệu sữa Meiji Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, kiến nghị của Công ty Meiji Nhật Bản là chính đáng.

“Để có cơ sở triển khai bảo hộ nhãn hiệu sữa Meiji trên thị trường Việt Nam, đề nghị quý Công ty nghiên cứu quy định tại các Điều 73, 74, 75 và 76 Luật Hải quan để thực hiện các thủ tục bảo hộ cần thiết trước cơ quan hải quan theo đúng quy định hiện hành của pháp luật”, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết.

Tổng cục Hải quan nhận định, việc bảo hộ đối với nhãn hàng sữa Meiji tại Việt Nam là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, do đó đề nghị Công ty thực hiện thủ tục bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu này tại Việt Nam.

Theo: Thông Chí

Lao động