Ngân hàng Việt đầu tiên đạt giải thưởng APICTA 2017
Chiều nay 15/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức Lễ công bố Giải thưởng APICTA 2017 - giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.
APICTA được coi là Giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục. Trong số 17 hạng mục tham dự này có 2 hạng mục dành cho học sinh và sinh viên, 15 hạng mục còn lại sẽ có tối đa 3 giải thưởng dành cho mỗi hạng mục.
Năm nay, Việt Nam chỉ có 2 đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Hello3World (là nước ít dự án nhất trong các nước tham dự). Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank là sản phẩm đã đạt danh hiệu Sao Khuê 2017, “Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017”, và cũng là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính – ngân hàng đoạt giải Sao Khuê năm nay do VINASA tổ chức, đã được VINASA giới thiệu đại diện cho Việt Nam tranh giải APICTA 2017 ở hạng mục Ứng dụng ngành Tài chính.
Ở hạng mục này có 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính... từ rất nhiều quốc gia tham dự như Hong Kong, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... Hồ sơ dự thi phải được gửi trước cho Ban Tổ chức, các đại diện tham gia trình bày trước Ban Giám khảo tại cuộc thi. Mỗi đội thi có 30 phút trình bày, bao gồm cả thời gian lắp đặt thiết bị, demo, hỏi đáp trước Hội đồng giám khảo gồm 5 người của APICTA. Ban giám khảo đánh giá sản phẩm dự thi dựa trên tính độc đáo (uniqueness); tiềm năng thị trường (market potential); tính năng (functionalities and features); chất lượng và ứng dụng công nghệ (quality & application of technology); bài trình bày (presentation).
Kết quả, Đội LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt đã xuất sắc giành được Giải Nhì APICTA 2017 cho hạng mục “Ứng dụng ngành Tài chính” (Financial Industry Application) và chỉ thua Giải Nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Srilanka) chỉ 0,1 điểm. Giải thưởng APICTA 2017 là công nhận của Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho tính sáng tạo, công nghệ và chất lượng đạt chuẩn quốc tế của sản phẩm Ví Việt - LienVietPostBank nói riêng và cho trí tuệ của Việt Nam nói chung.
Tại buổi công bố thông tin, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ LienVietPostBank, người trực tiếp chỉ đạo nghiên cứu xây dựng và phát triển Ví Việt cho biết:
“Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016.
Ví Việt có chức năng là Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website Viviet.vn phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức. Ví Việt có thể nhanh chóng cài đặt từ smartphone bằng cách tải ứng dụng Ví Việt từ App Store hay CH Play và mở tài khoản Ví Việt.
Người dùng Ví Việt có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản Ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, an toàn, tiện ích, mọi lúc, mọi nơi. Từ tháng 1/2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng Ví Việt có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác của ngân hàng.
Cho đến nay, chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty Viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Việt Namobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường Đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.
Đến thời điểm 15/12/2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc”.
Ông Phạm Doãn Sơn - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LPB (bên trái) và ông Nguyễn Đình Thắng Phó Chủ tịch HĐQT (bên phải)
Ví Việt cũng là sản phẩm ứng dụng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Cty Doreming (Nhật Bản) chọn để hợp tác với LienVietPostBank phát triển giải pháp “Quản lý và thanh toán lương cho người lao động” sẽ triển khai cho các Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018. Ngày hôm qua, 14/12/2017, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 3 bên đã tổ chức thành công tại trụ sở của LienVietPostBank tại Hà Nội.
Kế hoạch phát triển Ví Việt năm 2018 là đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt; Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số (Digital Banking) của LienVietPostBank. Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, Thẻ…, Ví Việt sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”.
LienVietPostBank được thành lập ngày 28/03/2008. Trải qua gần 10 năm thành lập và phát triển, LienVietPostBank đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tính đến thời điểm 30/11/2017, LienVietPostBank có vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 154.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt trên 141.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 98.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trong 11 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 1.700 tỷ đồng.
LienVietPostBank cũng là ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các NH TMCP, hiện diện tại 63/63 tỉnh, thành và đến tận vùng sâu, vùng xa, với hơn 200 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới Bưu điện toàn quốc.
Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, "Ngân hàng của mọi người", LienVietPostBank không ngừng nâng cao chất lượng về mọi mặt hoạt động như đẩy mạnh nghiên cứu phát triến sản phẩm dịch vụ mới - nổi bật là các sản phẩm cho vay nông nghiệp nông thôn, tăng cường tín dụng bán lẻ, kiểm soát chất lượng tín dụng, phát triển ứng dụng Ví điện tử, từng bước xây dựng ngân hàng số... đảm bảo cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng xã hội.