Namaste chuyển đối số, đặt mục tiêu chinh phục những kỉ lục vươn tầm thế giới
(Dân trí) - Namaste hợp tác cùng Triip chuyển đổi số, phát triển du lịch trên nền tảng công nghệ Blockchain, xứng tầm đơn vị tiên phong tại Việt Nam đầu tư tổ hợp vui chơi giải trí trên biển song song với việc khôi phục, bảo tồn và phát triển công viên san hô.
Một startup kiên định với sứ mệnh phục hồi san hô, bảo vệ môi trường biển
Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 4, dự án công viên san hô cùng mục tiêu phát triển các hoạt động kinh doanh của CEO Lê Quang Duy đã đặc biệt thu hút các nhà đầu tư. Anh cũng gây ấn tượng mạnh khi từ chối số tiền đầu tư lên tới 1 triệu USD từ các Shark.
Là một startup kinh doanh thành công từ biển, Namaste chưa bao giờ quên sứ mệnh bảo tồn môi trường biển. Bên cạnh công viên san hô hiện có với diện tích 10.000 m2 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam", Namaste đã được UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đề án tái tạo thêm quần thể công viên san hô và hệ thống vườn ươm với diện tích gần 20ha làm vùng lõi để nhân giống nguyên liệu tái tạo các vùng biển khác trong khu vực.
San hô được mệnh danh là "khu rừng nhiệt đới biển" nhưng đang bị tàn phá bởi sự biến đổi của khí hậu. Bởi vậy việc bảo tồn, tái tạo san hô của Namaste là một hành động rất đáng được ghi nhận.
Cái bắt tay chiến lược giữa Namaste và Triip
Là nhà đầu tư của Namaste và Triip, Shark Nguyễn Thanh Việt nhận định, Namaste muốn phát triển nhanh và bền vững cần chuyển đổi số và quảng bá rộng rãi hơn. Và Triip chính là đối tác đồng hành lý tưởng của Namaste. Chính vì lẽ đó, Shark Nguyễn Thanh Việt đã "mai mối" cho cuộc hợp tác chiến lược này của hai bên.
Ngày 21/12/2021, tại trụ sở Intracom, dưới sự chứng kiến của Shark Nguyễn Thanh Việt, Namaste và Triip đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Sự hợp tác này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Namaste khi gia nhập vào Liên minh phát triển du lịch bền vững của Triip, được Triip hỗ trợ cung cấp các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số vé tham quan trực tuyến giúp tăng hiệu quả cho hệ thống quản lý và mở rộng thị trường của Namaste. Kết nối Namaste với hệ thống phân phối toàn cầu, đưa vé tham quan của Namaste tới hơn 2,000 đại lý trên kênh phân phối B2B toàn thế giới chỉ với một click chuột.
Việc phân phối vé qua nền tảng công nghệ cũng giảm thiểu sử dụng vé giấy để bảo vệ môi trường đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho du khách. Bên cạnh đó khách du lịch có thể nhận thưởng và hưởng ưu đãi hấp dẫn khi chia sẻ kế hoạch du lịch với nền tảng này.
Anh Lê Quang Duy chia sẻ: "Sự hợp tác lần này có ý nghĩa rất lớn với Namaste khi công ty đang đặt ra những mục tiêu đột phá trong tương lai. Thông qua hợp tác lần này, tôi mong muốn số hóa công ty, mở rộng mạng lưới phân phối, đưa những sản phẩm, dịch vụ của Namaste tiếp cận với du khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng hơn. Sứ mệnh lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường biển đầu tiên đã có những tín hiệu tích cực, rất nhiều resort nghĩ dưỡng ven biển đã liên lạc với Namaste đề nghị hợp tác để khôi phục rạn san hô trong dự án của họ, chúng tôi rất phấn khởi và tin chắc Namaste đã đi đúng đường"
Namaste và những kỳ vọng bứt phá
Với những kế hoạch đã và đang triển khai, cùng với việc chuyển đổi số, Namaste đã mạnh dạn lên kế hoạch chinh phục những mục tiêu mới, kỳ vọng bứt phá trong năm 2022.
Theo thông tin từ Namaste, trong quý I/2022, công ty sẽ đưa du thuyền cao cấp Nautilus Namaste đi vào hoạt động. Đây là một tổ hợp vui chơi giải trí trên biển với nhiều loại hình dịch vụ: Tầng 1 thực hiện chức năng khu dịch vụ lặn biển, đi bộ dưới đáy biển. Du thuyền trang bị 42 thiết bị lặn với tổng số 60 huấn luyện viên phục vụ du khách. Tầng 2 làm sàn nhảy dù và đáp dù cho dịch vụ dù lượn trên biển gồm 5 cano cao tốc, với kỹ thuật hiện đại bậc nhất Việt Nam. Tầng 3 thiết kế quán bar view 360 độ để du khách thưởng ngoạn toàn cảnh của vùng biển Phú Quốc trong nhiều khoảnh khắc. Ngoại vi của du thuyền là hệ thống cầu phao phục vụ khách tham quan check in và các môn dịch vụ vui chơi không kém phần hấp dẫn khác: thuyền thúng đáy kính tham quan rạn san hô, jeky, phao chuối...
Cùng với đó, năm 2022, Namaste sẽ triển khai vườn ươm san hô nhân giống chính thức rất nhiều loài san hô chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho giai đoạn phục hồi diện rộng ở Phú Quốc. Với vườn ươm này, Namaste đặt mục tiêu xác lập kỷ lục châu Á, điền tên Phú Quốc vào bản đồ bảo tồn hệ sinh thái biển của thế giới.
Với mục tiêu cụ thể, kiên định với sứ mệnh đã vạch ra, chắc chắn Namaste sẽ đem đến cho du khách những ấn tượng khó quên khi đến Phú Quốc, phát triển trở thành thương hiệu du lịch Việt Nam vươn tầm khu vực.