Mondelez Kinh Đô nỗ lực vì một môi trường xanh, bền vững
(Dân trí) - Ngay từ những ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam, công ty Mondelez Kinh Đô đã có chiến lược phát triển bền vững và tiên phong trong việc truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Một trong số đó là chương trình "Vui tới trường - Joy Schools" đã được tổ chức thành công hàng năm tại Việt Nam trong suốt 4 năm qua.
Cam kết phát triển bền vững từ những ngày đầu
Với cam kết "làm điều đúng đắn cộng đồng", Mondelez Kinh Đô đã và đang nỗ lực để góp phần cho một môi trường mà tất cả sẽ được cùng phát triển một cách bền vững.
Bà Bùi Đặng Duyên Mai, Phó Tổng Giám Đốc Truyền thông và Đối Ngoại công ty Mondelez Kinh Đô, chia sẻ: "Là một trong những công ty thực phẩm lớn, uy tín với cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô chọn cách tiếp cận phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trong đó, bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên của chúng tôi".
Là thành viên trong cam kết chung giảm thiểu tác động đến môi trường, Mondelez Kinh Đô không ngừng tăng cường tái chế chất thải. Từ đầu năm đến nay, công ty đã đạt được tỷ lệ tái chế 96% đối với chất thải hữu cơ và tỷ lệ tái chế 82% đối với chất thải vô cơ, tổng lượng rác thải phát sinh giảm 51% (2020 vs. 2015). Mondelez Kinh đô đã đặt ra mục tiêu đạt được 100% chất thải có thể tái chế bao gồm cả chất thải bao bì vào năm 2025.
Trước thực trạng rác thải nhựa đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam với gần 2 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, bên cạnh việc chủ động giảm lượng rác thải trong sản xuất kinh doanh, Mondelez Kinh Đô còn đang là doanh nghiệp tiên phong truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, về cách sống xanh, ý thức về tái chế rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sân chơi giáo dục đặc sắc
"Vui tới trường" là hoạt động cộng đồng (CSR) hàng năm của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam với mục tiêu mang đến các chương trình giáo dục về nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm sự phát triển bền vững, ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời tạo ra sân chơi năng động và tăng cường dinh dưỡng cho các em học sinh ở cấp bậc tiểu học.
Sáng kiến này được triển khai lần đầu tiên vào năm 2013 tại Philippines và Thái Lan, sau đó mở rộng sang Malaysia và Indonesia vào năm 2016. Đến năm 2017, hoạt động "Vui tới trường" lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam và được tổ chức hàng năm đến hiện nay.
Sau 4 năm tổ chức tại Việt Nam, với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương các tỉnh thành, chương trình đã thu hút được sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên là cán bộ công nhân viên Mondelez Kinh Đô, các giáo viên và 16.000 em học sinh.
Trong 2 năm gần đây, Mondelez Kinh Đô đã chọn "Bảo vệ môi trường" làm chủ đề chính của chương trình, giúp các em học sinh hiểu hơn về nguyên nhân, thực trạng ô nhiễm môi trường, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường một cách toàn diện.
Với các chủ đề về "Tái chế rác thải nhựa", "Sống Xanh - Go Green" được tổ chức liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020, Mondelez Kinh Đô đã tạo ra không gian vui chơi sôi động với nhiều hoạt động thú vị giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc giảm thiểu và phân loại rác thải, cũng như ý thức về cách xử lý, tái chế rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày.
"Chúng tôi đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô của dự án này trên phạm vi toàn quốc để ngày càng có thêm các em học sinh được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn thiết thực.
Chúng tôi đồng thời cũng sẽ hướng đến các nhóm chủ đề trọng tâm khác có ý nghĩa không kém, bao gồm: giáo dục dinh dưỡng và tiếp cận thực phẩm tươi sạch, giáo dục về chế độ ăn uống, khẩu phần ăn hợp lý, kết hợp với vận động đúng cách, nhằm mang đến cho trẻ em những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe", Bà Mai chia sẻ thêm.
Sau năm năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, mang đến những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang..., Mondelez Kinh Đô với những chương trình phát triển bền vững của mình đã luôn tạo ra và gia tăng giá trị tích cực cho cộng đồng.
Giải thưởng Doanh nghiệp có công tác Trách nhiệm Xã hội nổi bật của Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ (Amcham) trong 3 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020), Giải thưởng "Thành tựu đóng góp cộng đồng năm 2020" của AmCham Việt Nam, được ghi tên vào Sách Xanh Bình Dương năm 2020... là thành quả ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể Mondelez Kinh Đô trong nhiều năm qua.