Thứ ba, 17/09/2019 - 16:30

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt

Dân trí

Với mục tiêu “giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ đâu”, Lazada Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp cho các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh nông sản, có thêm cơ hội kết nối, tiếp thị các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách mới lạ, hiệu quả.

Không quá sôi động như nhiều mặt hàng khác, thị trường nông sản Việt Nam vẫn còn tập trung phần lớn vào việc xuất khẩu và các kênh bán hàng truyền thống. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hiện vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn trong quy trình tiếp thị và giao nhận để đưa các mặt hàng nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước. Trong tình hình đó, với hệ sinh thái mua bán và nền tảng được đầu tư đồng bộ, thương mại điện tử (TMĐT) đang tạo ra một cơ hội đột phá mới cho nông sản Việt. Số lượng các gian hàng kinh doanh nông sản Việt cũng được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và đang ngày càng tăng lên đáng kể trên các trang TMĐT.

Cũng nhờ thế mà ngày càng có nhiều nhà bán hàng thành công, mở rộng quy mô hơn trên các sàn TMĐT, đặc biệt có thể thấy qua dịp Siêu Sale 9.9 vừa qua của Lazada. Với sự chuẩn bị kỹ càng và cải tiến với nhiều tính năng mới, Siêu Sale 9.9 là chiến dịch mua sắm thành công nhất tính đến thời điểm hiên tại của Lazada trong năm 2019. Đây cũng là cơ hội thiết thực để các nhà bán hàng tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn. Sự kiện này của Lazada đã tạo ra vô số kỷ lục mới về lượng truy cập và số lượng nhà bán hàng tham gia chỉ trong 8 giờ đầu tiên, tổng doanh số đạt được cũng cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt - 1
Siêu Sale 9.9 với những con số tích cực mở hướng kinh doanh thành công các sản phẩm nông sản Việt

Chị Phạm Thu Hằng, chủ gian hàng Anh Trang trên Lazada, hiện đang kinh doanh mặt hàng đèn xông tinh dầu làm từ gốm Bát Tràng và tinh dầu từ Viện Nông nghiệp Nhiệt đới Việt Nam với xuất sứ 100% tinh dầu tự nhiên, có nguồn gốc trong nước. Trước đây, chị Hằng chỉ bán sản phẩm trên website, từ khi tham gia bán hàng trên các sàn TMĐT, doanh số bán hàng của chị tăng đáng kể, quy mô kinh doanh cũng ngày càng lớn hơn.

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt - 2
Các Lễ hội mua sắm của Lazada là cơ hội đưa sản phẩm Bát Tràng đến với người tiêu dùng cả nước

Được biết, trong đợt 9/9 vừa rồi số lượng đơn hàng chị nhận được vượt trội hơn nhiều so với đợt Lễ hội mua sắm giữa năm vào tháng 7 vừa qua của Lazada. Nhờ các hướng dẫn từ bộ phận quản lý ngành hàng của Lazada, cũng như các khóa học của Học viện Lazada, cụ thể là khóa học Mầm Xanh, chị Hằng đã hiểu rõ hơn về các công cụ hỗ trợ nhà bán hàng để áp dụng vào các lễ hội mua sắm lớn trong năm của Lazada.

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt - 3
Lazada thường xuyên tổ chức các sự kiện để cập nhật các xu hướng kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn cho các nhà bán hàng để nâng cao kiến thức về TMĐT

Không chỉ tổ chức các khóa học online và offline, Lazada còn không ngừng cập nhật các công cụ hỗ trợ việc bán hàng, tạo điều kiện dễ dàng cho người bán như mã giảm giá – sưu tầm, vận chuyển miễn phí, thiết kế gian hàng, đẩy sản phẩm, trò chuyện trực tiếp với người mua hàng, công cụ phân tích bán hàng nâng cao.

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt - 4
Lazaa cung cấp hàng loạt các dịch vụ hỗ trợ, giúp nhà bán hàng đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh

Cũng giống như chị Hằng, anh Vũ Trọng Tiếp – chủ gian hàng Vu Gia Store trên Lazada cũng ấp ủ dự định mang đặc sản trà xanh thiên nhiên của quê hương vùng Bảo Lộc, Lâm Đồng giới thiệu với người dùng cả nước và ra thế giới. “Lazada là sàn TMĐT mà mình đầu tư nhiều nhất. Đợt 9.9 vừa qua, doanh thu của shop mình đã tăng gần 20 lần so với ngày thường. Với cương vị là một nhà bán hàng, mình đánh giá Lazada là sàn chuyên nghiệp nhất hiện nay, về cách vận hành như các tính năng hỗ trợ trên hệ thống Seller Center để các nhà bán hàng có thể tự vận hành, không phụ thuộc vào sàn; hay hệ thống giao nhận, logistics." – Anh Tiếp cho biết.

Lễ hội mua sắm trên thương mại điện tử: Cơ hội đột phá cho nông sản Việt - 5
Trang trí gian hàng là công cụ đắc lực để thu hút người tiêu dùng

Qua những câu chuyện thành công từ những nhà bán hàng trên Lazada, có thể thấy lời giải cho bài toán tăng trưởng kinh doanh nông sản Việt thời đại 4.0 đã được hé mở. Và Lazada luôn là nền tảng TMĐT cùng đồng hành với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của khu vực qua thương mại và công nghệ, đúng như những gì ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam đã chia sẻ: “Đầu tư vào hệ sinh thái là chiến lược phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam. Nền tảng Lazada được tạo ra không phải để cạnh tranh với các hình thức kinh doanh truyền thống mà nhắm đến mục tiêu cùng đồng hành phát triển với các thương hiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), những bạn trẻ khởi nghiệp, và những nữ doanh nhân”.

Về tập đoàn Lazada

Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Xem thêm thông tin về Lazada Việt Nam tại: http://lazada.vn/about