Lần đầu tiên tổ chức Festival trà Quốc tế tại Thái Nguyên

(Dân trí) - Nước xanh, vị ngọt đậm đà cùng với hương thơm đặc trưng… đã mang lại cho trà Thái Nguyên một thương hiệu mà nhiều người biết đến. Ngày nay, sự hội nhập quốc tế đã đưa thương hiệu trà Thái Nguyên vươn xa hơn thông qua lễ hội - Festival trà Quốc tế.

Lần đầu tiên tổ chức Festival trà Quốc tế tại Thái Nguyên - 1
Thương hiệu trà Thái Nguyên sẽ vươn xa hơn ra thế giới sau lễ hội Festival trà Quốc tế.

 

Sáng nay (7/4), Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì tổ chức họp báo công bố về chương trình Festival Trà Quốc tế - Thái Nguyên 2011.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Ma Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên,  Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Phó trưởng Ban Tổ chức Festival Trà Quốc tế cho biết: Festival trà Quốc tế là cơ hội để  giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà Việt Nam nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng với bạn hàng trong nước và quốc tế.

 

“Đây cũng là dịp để Việt Nam biết đến các sản phẩm trà thế giới và là cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cây chè và sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà Việt Nam”, bà Nguyệt cho biết.

 

Festival trà Quốc tế lần này cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa và con người Việt Nam, thu hút các nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển cây chè và sản phẩm trà.

 

Theo kế hoạch, Festival Trà Quốc tế lần này sẽ được tổ chức từ ngày 11/11 -15/11/2011, tại Tp Thái Nguyên và Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

 

Festival trà Quốc tế có các hoạt động chính: Lễ khai mạc, Hội thảo quốc tế về cây chè, Triển lãm giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, Lễ hội văn hoá Trà, cuộc thi Người đẹp xứ Trà, Lễ bế mạc.

 

Các hoạt động phụ trợ bao gồm: Hội chợ Thương mại và du lịch Quốc tế; chợ quê ẩm thực; du lịch sinh thái và du lịch về nguồn; diễu hành trên đường phố cổ động Festival; hoạt động đua thuyền; giới thiệu văn hoá ẩm thực trà; biểu diễn võ thuật; cờ người; các hoạt động văn hóa nghệ thuật…

 

Dự kiến sẽ có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ; 30 tỉnh thành trong cả nước, 50 làng nghề truyền thống và 25 doanh nghiệp kinh doanh chè tham gia Festival với khoảng 400.000 khách.

 

Thương hiệu Trà Thái Nguyên hiện đã có mặt ở nhiều thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ… với nhiều chủng loại sản phẩm như trà xanh các loại, xanh đặc sản cao cấp, ướp hương đóng gói, đóng hộp và trà đen.

 

Hồng Ngân