Khali Nguyễn - kẻ dám khác biệt trong ngành thiết bị vệ sinh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giữa sự phức tạp và những bất cập hiện rõ của thị trường thiết bị vệ sinh Việt hiện nay, Khali Nguyễn chọn cách "làm khác" với văn hóa và dịch vụ trong ngành hiện tại, khó khăn nhiều hơn thuận lợi. Thách thức có quá lớn?

Thị trường phân phối thiết bị vệ sinh: Bán được hàng nhưng "bỏ quên" dịch vụ

Các mô hình phân phối thiết bị vệ sinh (cửa hàng, tổng kho, đại lý) hiện nay đều bị phụ thuộc rất lớn vào hãng cung cấp, 70% quá trình bán hàng (như tồn kho, dịch vụ giao hàng, bảo hành, sau bán hàng…) đều phụ thuộc vào hãng, còn cửa hàng chỉ đảm nhận nhiệm vụ bán hàng, dẫn đến dịch vụ bị "ngó lơ".

Trên thực tế, việc khách hàng "kêu ca" về dịch vụ của cửa hàng không phải là chuyện hiếm, xuất phát từ tâm lý "giao hàng, thu tiền là xong" của cửa hàng phân phối. Đồng thời, cửa hàng cũng có rất nhiều lý do để biện minh cho sự "bỏ quên" dịch vụ như: Các cửa hàng showroom lớn bé đều phải cạnh tranh nhau về giá nên không đủ chi phí để đưa ra dịch vụ tốt cho khách hàng, tâm lý "cứ bán được hàng đã", một số cửa hàng bán qua quan hệ là chính, một số khác chỉ muốn tập trung bán cho công trình lớn, còn với khách hàng lẻ thì không được quan tâm, dẫn đến dịch vụ kém.

Khali Nguyễn - kẻ dám khác biệt trong ngành thiết bị vệ sinh - 1
Cửa hàng nhỏ lẻ, chú tâm bán hàng rẻ để có lợi nhuận, bỏ bê dịch vụ sau bán hàng

Đồng thời, hiện nay các hãng thiết bị vệ sinh (TBVS) mọc ra quá nhiều và thường quan niệm khách hàng của họ là đại lý chứ không phải người tiêu dùng, người sử dụng nên có sự lờ là dịch vụ.

Về phía khách hàng, người tiêu dùng cũng đang có xu hướng quá quan trọng "giá" mà quên đi, không quan tâm, thậm chí không cần dịch vụ trước - trong - sau bán hàng của đại lý, cửa hàng.

Khali Nguyễn - Con thuyền đang đi ngược dòng, tuy chậm chạp nhưng có mục đích và tham vọng rõ ràng. Dám khác biệt!

Luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Khali Nguyễn chú trọng giá cả, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng như bảo hành, bảo trì, kiểm tra định kỳ.

Thành thật với khách hàng

Trong bối cảnh thị trường thiết bị vệ sinh bị quá nhiều sản phẩm Trung Quốc loại kém chất lượng, hoặc hàng giả, hàng loại A, loại B bị đánh đồng, Khali Nguyễn có phương châm "Thành thật với khách hàng": Thành thật về nguồn gốc sản phẩm, thành thật về chất lượng sản phẩm; thành thật về rủi ro có thể gặp phải.

Từ đó, Khali Nguyễn không có tâm lý bán hàng rẻ để tăng lợi nhuận như đa phần các đơn vị bán hàng đang thực hiện.

Khali Nguyễn - kẻ dám khác biệt trong ngành thiết bị vệ sinh - 2
Nếu chỉ nhìn qua, rất khó phân biệt được hàng thật, hàng giả

Mỗi hãng TBVS Khali Nguyễn phân phối đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng Khali Nguyễn tôn trọng sự khác biệt và thành thật về cả ưu lẫn nhược điểm của từng hãng, từng sản phẩm với khách hàng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng

90% lỗi của sản phẩm là do lắp đặt, khi những rủi ro như thợ lắp đặt sai kỹ thuật, thợ lắp đặt lắp thiếu linh kiện, đường ống không phù hợp… có thể xảy ra. Khali Nguyễn sẽ tư vấn, tại công trình để sản phẩm phù hợp và các vấn đề kỹ thuật được chính xác nhất, hỗ trợ nghiệm thu công trình, kể cả đó không phải do thợ của Khali Nguyễn lắp đặt.

Khali Nguyễn - kẻ dám khác biệt trong ngành thiết bị vệ sinh - 3
Khali Nguyễn kiểm tra, tư vấn lắp đặt tận công trình

Đồng thời, Khali Nguyễn thường xuyên có các đợt kiểm tra định kỳ sản phẩm sau bán hàng. Những chiến dịch thay thế, sửa chữa miễn phí thường xuyên được tổ chức được khách hàng đánh giá cao.

Phủ sóng online chứ không mở showroom, cửa hàng

Điều này giúp Khali Nguyễn tiết kiệm được chi phí đầu tư, từ đó tập trung vào dịch vụ tốt hơn. Có thể khách hàng sẽ lo lắng vì nếu online sẽ khó xem được sản phẩm thực tế để lựa chọn, nhưng không, với Khali Nguyễn, khách hàng vẫn có giải pháp chuyển nghiệp cho khách hàng xem sản phẩm thực tế bất cứ lúc nào.

Có thể giá sản phẩm ở Khali Nguyễn cao hơn ở đơn vị khác, nhưng đó là chi phí để dịch vụ tốt hơn

Với những khách hàng tập trung vào giá, khi so sánh cùng 1 sản phẩm sẽ thấy giá của Khali Nguyễn đắt hơn những đơn vị khác, nhưng một người tiêu dùng thông thái sẽ biết cân nhắc cái họ nhận được khi mua với mức giá cao hơn.

Khali Nguyễn đã chấp nhận đi ngược dòng, đặt khách hàng lên hàng đầu, hướng tới tầm nhìn dài hạn, khi chính những sản phẩm uy tín, dịch vụ chất lượng sẽ đưa khách hàng tới với Khali Nguyễn, từ đó giúp Khali Nguyễn phát triển. Tin rằng, với chiến lược đúng đắn, chậm mà chắc, dám thay đổi, dám khác biệt ấy, Khali Nguyễn sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới, vì sự phát triển của ngành thiết bị vệ sinh, vì sự hài lòng của khách hàng Việt.

Siêu thị Online thiết bị vệ sinh và nhà bếp Khali Nguyễn:

Hotline: 0904.501.766

Website: www.khalinguyen.vn