Hoa hậu Mai Phương Thúy: Tôi là "bà nội trợ biết đầu tư, tiền đẻ ra tiền"
(Dân trí) - Mai Phương Thúy nói cô không thích bị gọi là "bà hoàng cổ phiếu". Cô cho rằng mình chỉ thích danh hiệu tự phong là "bà nội trợ biết đầu tư, tiền đẻ ra tiền".
Khách mời của ChatToday hôm nay (16/2) - số đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - là hoa hậu Mai Phương Thúy. Mai Phương Thúy được xem là một "đại gia ngầm" trong giới giải trí và có tiếng là một nhà đầu tư tài chính với danh mục đầu tư đáng nể. Nàng hậu từng trải lòng về việc coi đầu tư chứng khoán là nghề chính để kiếm tiền.
Nhiều hoa hậu khác lựa chọn kinh doanh, khởi nghiệp hay thậm chí là lấy chồng và lui về làm hậu phương… Tuy nhiên, Mai Phương Thúy lại lựa chọn việc đầu tư chứng khoán.
Lý do đầu tiên là vì Mai Phương Thúy cảm thấy thích công việc đầu tư. Cô cho rằng khi bản thân được làm việc mình thích thì sẽ không cảm thấy chán, kể cả khi gặp lúc khó khăn cũng không thấy nản. "Mình có thể cam kết toàn tâm toàn ý, 100% thời gian và sức lực cho việc đầu tư. Mình chăm chỉ, nhiều khả năng kết quả tốt sẽ đến", nàng hậu nhấn mạnh.
Khi được gọi là "hoa hậu chứng khoán" hay "bà hoàng cổ phiếu", Mai Phương Thúy nói cảm thấy khó chịu bởi từ khi có danh hiệu này mọi người hay hỏi về bí quyết đầu tư, hỏi về "3 chữ cái".
"Cá nhân Thúy không thích danh hiệu này vì mình không muốn mang trên vai áp lực lúc nào cũng phải giỏi, phải đúng, lúc nào cũng phải thành công, khi đó sẽ rất mệt mỏi", cô nhấn mạnh.
Cô cho rằng mình chỉ thích danh hiệu tự phong là "bà nội trợ biết đầu tư, tiền đẻ ra tiền". Cô muốn được thoải mái trải nghiệm, được phép mạo hiểm trong đầu tư, tất nhiên là mạo hiểm có tính toán.
Theo "bà nội trợ biết đầu tư", hướng mục đích cuối cùng vẫn là kiếm được nhiều tiền và kiếm đúng lúc, chứ không phải kiếm nhanh hay kiếm đều.
Cô cũng cho rằng việc một người tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm đầu tư thì chưa chắc tỷ lệ thuận với khả năng thành công. Trong quá trình đầu tư các nhà đầu tư không chỉ tích lũy kinh nghiệm mà còn phải tích lũy đúng, đúng kỹ năng, đúng thời điểm. Không phải chỉ cần cố gắng là được.
ChatToday là talkshow với các nhân vật liên quan tới những vấn đề về kinh tế. Sản phẩm này do các thành viên Ban Kinh tế, Báo điện tử Dân trí lên ý tưởng và triển khai thực hiện.
Xuất hiện trên Dân trí và các nền tảng mạng xã hội của báo vào 9h ngày 1 và 16 hàng tháng, ChatToday đem đến những câu chuyện của nhân vật khách mời hoặc các góc nhìn, quan điểm của họ về một chủ đề kinh tế đang được bạn đọc quan tâm.