1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

(Dân trí) - Để vượt lên đối thủ, các hãng sản xuất luôn tìm mọi cách thể hiện ưu thế ở mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trên những mẩu quảng cáo…

1. FedEx và DHL
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Cùng là những hãng chuyển phát nhanh toàn cầu, FedEx và DHL luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Với khẩu hiệu “Xe của FedEx luôn vượt trước một bước”, FedEx từng dùng chính những chiếc xe chuyển phát nhanh đã trở thành biểu tượng của mình để làm thành những tấm biển quảng cáo di động “dìm hàng” đối thủ.

2. Pepsi và Coca Cola
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Trên thị trường đồ uống thế giới, cuộc ganh đua giữa Pepsi và Coca-Cola, những “đại gia” lần lượt được ra đời vào các năm 1886 và 1903, có lẽ là quyết liệt và thú vị hơn cả. Ngay từ những ngày đầu, cả hai thương hiệu đã có những kiểu quảng cáo “đá đểu” nhau rất bắt mắt.
 
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Ở bức hình dưới, tấm biển quảng cáo của Coca Cola được đặt trên tấm biển của Pepsi với chú thích “có bán ở tầng hai”. Ngay lập tức đối thủ của họ tuyên bố “ở khắp mọi nơi”.

3. Burger King và McDonald's
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Tại nhiều quốc gia, việc quảng cáo đả kích trực tiếp đối thủ bị cấm. Tuy nhiên ở một số nơi việc này vẫn được chấp nhận. Trong bức hình này, hãng đồ ăn nhanh Burger King đã “giễu” đối thủ khi chọn một vị khách mua hàng có vóc dáng và trang phục giống nhà sáng lập Ronald McDonald. Người này đang cố che đi đồng phục của McDonald's để đi mua hàng của Burger King.

4. Audi và BMW
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Để quảng cáo cho công nghệ “dẫn động 4 bánh” Quattro được cho là vượt trội so với các đối thủ, hãng xe Audi đã khéo léo đưa ra một bức ảnh quảng cáo chiếc RS4 của mình bon bon trên đường trong khi đối thủ BMW M3 nằm bẹp chờ cứu hộ. Bức ảnh kèm theo tuyên bố: “Đây là những gì sẽ xảy ra nếu bạn không có Quattro”.
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Trong một quảng cáo khác cách đây nhiều năm, BMW “đánh” trực diện vào Audi với tấm poster “chúc mừng Audi đoạt giải xe tốt nhất Nam Phi 2006”. Bên dưới BMW ký tên người gửi: Nhà vô địch giải xe tốt nhất thế giới 2006.

5. BMW và Mercedes
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Trong cuộc chiến với Mercedes, BMW “xỏ” đối thủ với mẫu poster trong đó những chiếc BMW “cưỡi” lên đầu một chiếc xe tải Mercedes với tuyên bố: “Một chiếc Mercedes cũng có thể đem lại một chuyến đi thoái mái.

6. Kingfisher Airlines và Jet Airways
Hài hước những kiểu quảng cáo “dìm hàng” thâm hiểm

Jet Airways, một hãng hàng không lớn tại Ấn Độ, từng tuyên bố với khách hàng về sự đổi mới của mình bằng slogan rằng “Chúng tôi đã thay đổi”. Nhưng đối thủ của họ tỏ ra “hiểm” ác hơn nhiều khi cũng trưng một poster ở cùng địa điểm với dòng chữ “Chúng tôi khiến họ phải thay đổi”. 

Thanh Tùng
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm