Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Hiện tại, 100% khách hàng tại Hà Nội đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đây là kết quả từ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng của EVNHANOI.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Lê Hải Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) là chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Ngọc thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày để đóng tiền điện. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại.

Hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Ngọc là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền đến khi 100% giao dịch được thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - 1

Dễ dàng kiểm tra và thanh toán hóa đơn điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI.

Hiện nay, EVNHANOI đã nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối Internet, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng của ngành điện như website EVNHANOI, app EVNHANOI, zalo OA EVNHANOI, Cổng dịch vụ công Quốc gia...

Để tải và sử dụng app EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa "EVNHANOI" trên kho dữ liệu của App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn tính năng "Thanh toán hóa đơn" và lựa chọn hình thức thanh toán là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện.

Ngoài ra, tại app EVNHANOI, trước khi thanh toán hóa đơn điện, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin về tình hình sử dụng điện và dùng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm tra xem ngành điện có tính toán đúng hay không, điều này giúp tăng tính minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Thủ đô.

Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - 2

Cách thanh toán hóa đơn điện qua app EVNHANOI.

Trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, người dùng còn có thể truy cập website: evnhanoi.vn và Cổng dịch vụ công Quốc gia để thanh toán tiền điện. Tại website EVNHANOI, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn biểu tượng Thanh toán trực tuyến và Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác, chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

Với Cổng dịch vụ công Quốc gia, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn Thanh toán trực tuyến, vào mục Thanh toán tiền điện, nhập Mã khách hàng sử dụng điện, nhập Mã bảo mật, xem Số tiền thanh toán và thực hiện Thanh toán.

Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - 3

Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát.

Trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện trên các ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm