1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Giới kinh doanh điện máy đón mùa làm ăn lớn nhất năm

Theo dự đoán của các chuyên gia, sức mua sẽ tăng mạnh nhất từ tháng 12/2014 đến giữa tháng 2/2015. Đây cũng là thời điểm làm ăn lớn nhất trong năm mà bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng không muốn bỏ lỡ.

Trong ngày đầu tiên mở cửa của CT Big Bang thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm
Trong ngày đầu tiên mở cửa của Chương trình Big Bang thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm

Sức mua hàng điện máy tăng đột biến

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Theo tập quán tiêu dùng của người Việt, 2 tháng trước Tết Nguyên đán là thời điểm mua sắm mạnh nhất trong năm với sức mua tăng từ 60-70% so với tháng thông thường. Trong đó, nhu cầu sắm sửa thay mới các vật dụng trong gia đình, cũng như sửa sang, xây nhà mới tăng cao đáng kể.

Số liệu khảo sát từ Công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam cho thấy, so với 2013, trong quý 3/2014, thị trường hàng điện tử có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó, 2 sản phẩm chính là Tivi LED và dàn âm thanh. Nhóm sản phẩm điện lạnh cũng tăng trưởng ở hầu hết các sản phẩm. Máy giặt và bàn ủi tăng trưởng ở mức 2 con số. Sản phẩm nồi cơm điện cũng tăng rõ rệt...

Ở góc độ người tiêu dùng, anh Khoa (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Cuối năm sau khi tính toán tất cả các khoản chi tiêu dành dụm, gia đình tôi thường thích sắm sửa, thay mới các vật dụng nội thất trong nhà đón năm mới. Tôi nhận thấy đây cũng là thời điểm mua sắm hấp dẫn nhất trong năm vì đa số các nhà bán lẻ đều tung ra chương trình khuyến mãi lớn, đồng thời các hãng sản xuất cũng giới thiệu hầu hết các model, chủng loại sản phẩm mới trong năm".
 
Trong chương trình Big Bang, sức mua tăng nên khách hàng phải chờ đợi để thanh toán
Trong chương trình Big Bang, sức mua tăng nên khách hàng phải chờ đợi để thanh toán

Điều này cũng được ông Lê Phạm Anh Thy - Giám đốc Marketing của Trung tâm điện máy Nguyễn Kim xác nhận sau khi 2 tuần triển khai chương trình Big Bang 2014 từ ngày 5/12 vừa qua. Ông Thy cho biết: “Qua đo lường 2 tuần triển khai chương trình Big Bang 2014 vừa qua tại trung tâm cho thấy, lượng khách mua sắm đã tăng 400% so với thời điểm bình thường, còn doanh số tăng 300%. Trong đó, ti vi, điện thoại di động, máy giặt, tủ lạnh, hàng gia dụng nói chung là những mặt hàng được mua sắm nhiều nhất”.

Cuộc đua "hút khách" cuối năm

Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, đây chưa phải là thời điểm mua sắm mạnh nhất. Theo dự đoán của các chuyên gia, sức mua sẽ tăng mạnh nhất từ tháng 12/2014 đến giữa tháng 2/2015, thời điểm người tiêu dùng được nhận lương, thưởng Tết.
 
Vì vậy, để đón mùa làm ăn lớn nhất năm này, nhiều doanh nghiệp đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá trực tiếp, tặng quà, tặng phiếu mua hàng, hỗ trợ mua trả góp, chiết khấu khi thanh toán qua thẻ và nhiều ưu đãi chăm sóc hậu mãi khác...
 
Thiết bị, dụng cụ nhà bếp cũng thu hút nhiều người mua bởi giá rẻ bất ngờ
Thiết bị, dụng cụ nhà bếp cũng thu hút nhiều người mua bởi giá "rẻ bất ngờ"

Đại diện một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, để thu hút khách tới mua sắm trong dịp Giáng sinh này, siêu thị này cũng công bố giảm giá cho các sản phẩm của 6 thương hiệu hàng đầu Nhật Bản.

Hay tại nhiều doanh nghiệp điện máy như Pico, Trần Anh, HC,...cũng đang gấp rút khai trương thêm các trung tâm điện máy ở các địa phương, với nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đưa ra nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng...với kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm nay, khách hàng ở các tỉnh thành sẽ có dịp được hưởng đầy đủ những quyền lợi tương tự khách hàng ở các thành phố lớn.

Còn theo đại diện Nguyễn Kim, mặc dù chương trình Big Bang đã rất thành công trong 2 tuần vừa qua, song để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng chưa kịp mua sắm, Nguyễn Kim vận động các tập đoàn điện tử để quyết định gia hạn chương trình Big Bang từ ngày 19/12 /2014 cho đến hết ngày 4/1/2015.

 Hàng điện tử tiêu dùng  là mặt hàng thu hút nhiều người mua nhất
 Hàng điện tử tiêu dùng  là mặt hàng thu hút nhiều người mua nhất

Những diễn biến trên của thị trường điện máy có thể trái ngược với những dự đoán trước đó của các nhà bán lẻ nói chung về sức cầu trong dịp Tết 2015 này. Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, hơn 50% nhà bán lẻ cho rằng sức mua thị trường Tết 2015 sẽ thấp, chỉ có 13% cho rằng sức mua sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, theo một chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, sức mua còn tùy từng ngành hàng và tùy sức hút của mỗi mặt hàng mà có sự tăng trưởng khác nhau. Mặt khác, điều này còn phụ thuộc cả cách mà mỗi doanh nghiệp đang triển khai. 

 

Nguyễn Kim sẽ tiếp tục gia hạn chương trình Big Bang từ ngày 19/12/2014 cho đến hết ngày 4/1/2015. Theo đó, sẽ áp dụng mức giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng, tặng thêm 1.000.000 đồng cho khách hàng mua và thanh toán qua thẻ các sản phẩm theo danh mục hàng điện tử, điện lạnh tại Nguyễn Kim. Các ngân hàng (Citibank, ANZ, Vietinbank, Sacombank) tiếp tục cùng Nguyễn Kim tài trợ 12 tháng lãi suất 0% cho khách hàng có nhu cầu mua trả góp.

Đặc biệt, “Nghịch lý mua trả góp rẻ hơn mua trả ngay”, ngân hàng ANZ tặng thêm 500.000 đồng cho khách hàng khi mua trả góp. Chương trình gia hạn Big Bang tại Nguyễn Kim thêm nhiều sản phẩm, thêm nhiều model, thêm nhiều ưu đãi và tiếp tục các giải pháp mua sắm tiện ích cho khách hàng. Trong ngày 19/12, ngày bắt đầu gia hạn chương trình, Nguyễn Kim dành 2.000 quà tặng là nồi cơm điện cho các khách hàng mua sắm đầu tiên trên toàn hệ thống.

 

H.Anh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm