1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”

(Dân trí) - Gần 1.000 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam với hơn 3.000 mặt hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia bán hàng khuyến mãi trong ngày hội mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Điểm mặt hãng taxi chưa chịu giảm cước

* Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng lớn trên biển

* Kinh tế Nga rơi vào suy thoái: Tiền của người Việt “bốc hơi” từng giờ

* Samsung và cuộc “đổ bộ” 20 năm

* Sợ trúng độc, đại gia trồng rau, nuôi lợn ăn riêng

* Thủ tướng: Xuất khẩu lần đầu tiên cán mốc 150 tỷ USD  

Sự kiện  "Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014" do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức chính thức diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức hôm nay (5/12/2014).

Để tham gia chương trình, người tiêu dùng sẽ sử dụng phương thức đặt hàng trực tuyến trên website của chương trình (ngaymuasamtructuyen.vn hoặc onlinefriday.vn). Những giao dịch trực tuyến được thực hiện trên website chương trình trong ngày này sẽ được miễn phí vận chuyển và hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại từ doanh nghiệp bán hàng tham gia.

Theo ghi nhận, chương trình năm nay có 964 doanh nghiệp tham gia với khoảng 3.138 mặt hàng khuyến mại thuộc đủ các ngành hàng từ đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho tới các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị công nghệ thông tin.

Trong số các doanh nghiệp tham gia, có nhiều thương hiệu thương mại điện tử quen thuộc với người tiêu dùng như: Nguyễn Kim, Thế giới Di động, Sendo, Zalora, Vietjet Air, Jetstar, Fahasa, Lazada... 

Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”


Đây là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu của Ban Tổ chức là nhằm thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.  Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới. 

Theo đánh giá, hiện giao dịch thương mại điện tử chiếm đến 2,5% GDP của Việt Nam, tương ứng với gần 2 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt tới 6 tỷ USD vào năm 2015. Với hơn một phần ba dân số sử dụng internet và tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt trên 20%, Việt Nam được coi là một trong những thị trường thương mại điện tử giàu tiềm năng phát triển bậc nhất châu Á. 

 Phương Dung

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm