FWD sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trường Thịnh Mỹ Chi

(Dân trí) - Với việc ra mắt Trợ lý công nghệ "Kooki" sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, FWD tiếp tục làm nên một bước đột phá mới trong hành trình chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Trợ lý công nghệ "Kooki" mới ra mắt của Công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam (FWD) được triển khai để hỗ trợ hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng. Nhờ phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Trợ lý công nghệ "Kooki" có khả năng thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng, tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật đến khách hàng các thông tin về hợp đồng bảo hiểm và phí bảo hiểm: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán…

Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên vượt trội với các mô hình được tối ưu cho giao tiếp qua tổng đài và phương ngữ tiếng Việt, Trợ lý công nghệ của FWD có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện với khách hàng được liền mạch.

Kooki - trợ lý công nghệ trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong ngành Bảo hiểm nhân thọ.

Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam cho biết: "FWD tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam triển khai Trợ lý công nghệ sử dụng nền tảng AI trong hoạt động Tổng đài dịch vụ khách hàng. Những công nghệ hiện đại mà FWD đang triển khai không chỉ mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm số hóa, thuận tiện mà qua đó còn cho thấy việc FWD luôn tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang từng bước thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".

FWD sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng - 1
Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh bảo hiểm đã giúp FWD tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng. FWD cũng đã triển khai dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h (24h E-Claim) áp dụng cho tất cả các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật với chỉ một phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận kết quả, 24 giờ nhận quyền lợi và đặc biệt mọi thao tác đều hoàn toàn trực tuyến.

Ngoài ra, FWD cũng là doanh nghiệp tiên phong loại bỏ hoàn toàn giấy tờ và tiền mặt trong giao dịch, phát hành 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử, mọi quy trình đều được số hóa để giúp trải nghiệm của khách hàng ngày một thuận tiện và đơn giản hơn. Thông qua những dịch vụ này, khách hàng có một cảm nhận mới về bảo hiểm dễ dàng, đơn giản, dễ hiểu hơn.

FWD sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng - 2

Trợ lý công nghệ Kooki - trợ lý công nghệ sử dụng AI đầu tiên của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Công nghệ cũng đã góp phần giúp FWD đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động chăm sóc khách hàng và phát triển kinh doanh, cụ thể FWD vừa được The Global Economics công bố là "Công ty bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" hay được Giải thưởng Rồng Vàng trao tặng danh hiệu "Công ty bảo hiểm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng".

Trước đó, FWD cũng nhận được nhiều những giải thưởng về công nghệ số và sáng tạo công nghệ như giải thưởng "Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam" hay giải thưởng "Công nghệ và ứng dụng đa kênh"-"Digital & Omnichannel Technology Award" ở quy mô châu Á - Thái Bình Dương.

Luôn sẵn sàng nắm bắt những xu hướng công nghệ mới và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh một cách phù hợp để nâng cao trải nghiệm khách hàng, có thể nói FWD đã tiến những bước rất dài trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Những ứng dụng công nghệ hiện đại được các doanh nghiệp như FWD triển khai đang tạo ra sự chuyển mình tích cực cho ngành bảo hiểm và không ai khác, chính khách hàng sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất.