FPT Telecom xin lỗi vì sự cố đường truyền do thanh thải cáp nổi trên nhiều tuyến phố
Việc sắp xếp, thanh thải đường dây, cáp nổi tại các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội và TPHCM thời gian qua, mặc dù đã có thông báo từ trước, nhưng trong quá trình triển khai vẫn gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp viễn thông khi thường xuyên làm gián đoạn đường truyền tại nhiều khu vực.
Được biết, thời gian qua, Hà Nội đang xúc tiến các hoạt động thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” 2015, còn TPHCM thì tổ chức chỉnh trang đô thi chào mừng đại lễ 30/4 kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó có việc thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nghiêm chỉnh chấp hành.
Đại diện FPT Telecom cho biết, đơn vị hoàn toàn ủng hộ chủ trương quy hoạch hóa đường dây nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, “thời gian vừa qua, do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc thanh thải, sắp xếp cáp nổi, cùng với việc triển khai nâng cấp và ngầm hóa hạ tầng khiến cho đường truyền internet không được ổn định, FPT Telecom chân thành xin lỗi và rất mong khách hàng thông cảm. Mặc dù đã chủ động thông báo trước cho khách hàng trong vùng ảnh hưởng và bố trí triển khai các hạng mục công việc trước hàng tuần lễ tổ chức, nhưng có những thời điểm chúng tôi không kịp đối phó với những sự cố nằm ngoài kế hoạch.”- vị này chia sẻ.
Bên cạnh nỗ lực kịp thời bổ sung, thay thế các tuyến cáp đã bị thanh thải, FPT Telecom cũng song song tiến hành hạ ngầm cáp nhằm đảm bảo ổn định lâu dài cho các tuyến truyền dẫn. Ngoài ra, việc truyền thông rộng rãi tới người dùng về kế hoạch nâng cấp sửa chữa hạ tầng cũng như các chính sách như giảm trừ cước, bồi hoàn ngày sử dụng dịch vụ… đang được đơn vị thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất cho khách hàng.
Dự kiến, việc thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp nổi tại Hà Nội và TPHCM sẽ tiếp tục được thực hiện ở hầu hết các tuyến phố trên địa bàn các quận trong năm 2015. Về phía doanh nghiệp, FPT Telecom cũng đã có kế hoạch điều chỉnh, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ban ngành có liên quan để triển khai lộ trình đúng hạn, kịp thời khắc phục các sự cố nếu có để người tiêu dùng yên tâm sử dụng dịch vụ.
PV