1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Èo uột dịch vụ Noel

“Sau 20 ngày giới thiệu, đến hôm nay mới chỉ có hai khách đăng ký giao quà tận nhà”, ông Trung – phụ trách việc nhận khách của dịch vụ ông già Noel công ty HT, quận 1 cho biết.

Theo kế hoạch kinh doanh, cần có 200 khách công ty mới đủ chi phí trả lương, tiếp thị.

 

Èo uột dịch vụ Noel
Khác với mọi năm, cách lễ Noel một tuần nhưng không khí lễ hội chỉ được cảm nhận rõ nét ở khu trung tâm thành phố.

 

Rơi vào cảnh ế ẩm như trường hợp công ty HT nêu trên không ít. Nhóm dịch vụ ông già Noel do các bạn trẻ trường Hoa Sen tổ chức, năm ngoái có được hơn 30 khách, năm nay mới chỉ tìm được năm khách. Để kéo khách, trung tâm dịch vụ lữ hành Thế giới (Travelpon) đưa ra hình thức khuyến mãi giảm giá 41%, giá dịch vụ từ mức 100.000 đồng còn 59.000 đồng/lần.

 

Nhằm tạo sự chú ý và hấp dẫn khách hàng, vào buổi chiều tối, các ông già Noel, cô gái tuyết của công ty Lửa Việt đứng trên lề đường Trần Hưng Đạo rung chuông, phát kẹo và tặng bong bóng gửi kèm tờ rơi giới thiệu dịch vụ cho các phụ huynh chở con nhỏ tắp xe vào lề đường nhận quà.

 

Tại nhiều đơn vị làm dịch vụ ông già Noel, đến thời điểm 18/12, lượng khách đặt hàng chỉ bằng 50% so với năm ngoái.

 

Với mặt hàng bánh Giáng sinh, tính đến thời điểm này, thị trường có khoảng 30 mẫu bánh mới, với mức giá cao nhất khoảng 500.000 đồng/cái, loại trung bình 230.000 – 350.000 đồng/cái chiếm hơn 50% sản lượng của các nhãn hiệu. Nhằm kích thích khách mua bánh kem nhiều hơn, các đơn vị kinh doanh còn tăng dần mức độ khuyến mãi.

 

“Một tuần trước Noel mới thấy các gia đình bắt đầu đi mua sắm hàng trang trí nhiều hơn”, bà Nguyễn Thị Tuyết ở cửa hàng YT, quận 1 cho biết. Trên các tuyến đường chuyên bán hàng trang trí như khu vực Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Chí Thanh, đường Kỳ Đồng, đường Võ Thị Sáu, khu vực nhà thờ Tân Định… những ngày này, buổi tối khách mua hàng tuy không nhiều hơn năm ngoái, song cũng đủ để chủ hàng giảm bớt nỗi lo hàng tồn.

 

Theo Bích Nga

SGTT