1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Doanh nhân Dương Quốc Nam: Không đổi mới, doanh nghiệp sẽ sớm bị lạc hậu

Ảnh hưởng bởi khái niệm siêu thị từ 13 tuổi, tập tành kinh doanh từ tuổi đôi mươi, doanh nhân Dương Quốc Nam, ông chủ Hoàng Nam Group với chuỗi siêu thị nội thất Phố Xinh có những triết lý kinh doanh rất riêng và thức thời.

Anh vừa mở 2 showroom 10.000m2 tại khu đô thị Sala, TP.HCM và Đà Nẵng, cùng hàng loạt showroom khác ở các thành phố lớn. Có thể thấy Hoàng Nam Group là một trong những hệ thống cung ứng nội thất có quy mô lớn nhất cả nước, và anh tập trung khá nhiều vào phần “nhìn”?

Tôi nghĩ kinh doanh nội thất khác với các lĩnh vực khác. Một cái ghế, nếu thích thì 1 triệu đồng cũng sẽ bỏ tiền ra mua, nhưng nếu không thích có bán 100 ngàn cũng sẽ không mua. Nếu muốn bán hàng, trước tiên phải giúp khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm mình đẹp mà không phải tưởng tượng nhiều, khiến họ “yêu” từ cái nhìn đầu tiên.

Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đã cao hơn, họ không tìm kiếm 1 cái ghế để ngồi, một bộ sofa để tiếp khách đơn thuần, mà họ tìm kiếm những sản phẩm mang dấu ấn riêng của bản thân và đương nhiên, hòa hợp với tổng thể căn nhà.


Doanh nhân Dương Quốc Nam

Doanh nhân Dương Quốc Nam

Cùng với những showroom quy mô lớn, anh cũng vừa ra mắt showroom 3D trực tuyến của mình, có thể nói, đây là showroom nội thất 3D đầu tiên tại Việt Nam, vì sao anh có quyết định táo bạo này?

Có một số điểm chính sau mà tôi nghĩ, cần phải tư duy và tìm cách tháo nút thắt.

Khách hàng ngày nay càng ngày càng trẻ hơn, khó tính hơn, thẩm mỹ cao hơn nhưng song song đó nhu cầu những năm gần đây cũng giảm đi so với thời kỳ bong bóng bất động sản những năm trước. Họ mua nội thất để trang trí cho căn nhà của mình là chính, nên yêu cầu rất cao. Vì thế họ thường có thói quen tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định và nếu mình giới thiệu được showroom của mình cho khách hàng bằng những hình ảnh thực tế được tái lập bằng công nghệ 3D hiện đại ngay trên điện thoại của họ thì còn gì bằng.

Tham quan showroom cũng như mời khách đến nhà của mình, thấy cách bài trí sẽ phần nào biết được gia chủ là người như thế nào, có chau chuốt, có được phong cách như họ muốn không. Đó là cái chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng, ngay trên máy tính cá nhân hay chiếc điện thoại, iPad của họ, một cách trực quan và trung thực nhất, không phải sợ “mua trâu vẽ bóng”.

Chúng tôi cũng có nhiều khách hàng thân thiết đến từ nhiều nơi, tái lập hệ thống showroom online cũng giúp việc chọn mẫu, mua bán trực tuyến tiện lợi hơn. Khách chỉ cần vào showroom 3D tại phoxinhonline.com, chọn mẫu, đặt hàng, chúng tôi sẽ giao đến tận cửa nhà.

Nhiều người bình luận anh cũng “thức” thị trường rất nhanh, khi công nghệ thực tế ảo đang được nhiều công ty toàn cầu theo đuổi, anh cũng đang muốn đón đầu xu hướng này?

Xu hướng ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào ngành nội thất không phải là mới trên thế giới. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để tích hợp vào hệ thống tiếp thị và bán hàng tại Việt Nam: hạ tầng mạng phát triển, ai ai cũng sở hữu smartphone hay máy tính bàn để lướt web một cách dễ dàng, người dùng chịu thử nghiệm và chào đón những cái mới.

Nói tôi đón đầu có lẽ hơi tham vọng. Với tôi, đây là phương thức mới để tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Mô hình 3D được nhà cung cấp Rever.vn dựng lên từ hình ảnh thực tế giúp người dùng Phố Xinh tiết kiệm thời gian di chuyển, họ có thể ở nhà tham khảo các sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại, ngay trong không gian họ đang đứng hay không.

Hàng năm, Hoàng Nam Group vẫn luôn đầu tư ngân sách lớn vào việc cập nhật các xu hướng, công nghệ và cập nhật hệ thống đảm bảo tính mới. Bản thân mình cũng phải tìm hiểu thông tin thị trường, cách thức quản lý, đầu tư, nâng cấp mỗi ngày. Chỉ cần ngưng việc này kết quả kinh doanh sẽ biến động ngay.

Anh có sợ khi cung cấp dịch vụ showroom 3D sẽ bị bắt chước các mẫu thiết kế?

Chúng tôi không lo ngại lắm về vấn đề này, các mẫu thiết kế của Phố Xinh thay đổi liên tục, vật liệu mới được cập nhật nhanh, catalogue được làm mới thường xuyên, ngay cả cách bày trí cũng thường xuyên thay đổi, làm theo chúng tôi sẽ rất mệt.

Ngoài ra, Phố Xinh có lợi thế về giá và chất lượng, ngay cả đối với các sản phẩm mang thương hiệu quốc tế chúng tôi cũng có giá cạnh tranh hơn bởi số lượng đặt mua lớn. Mọi người có thể lấy lại mẫu, có thể sản xuất với vật liệu kém hơn nhưng lúc đó chúng tôi đã ra mẫu mới. Khách hàng hiện nay cũng thông thái hơn nhiều. Mình mang đến cho họ sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, dịch vụ và trưng bày tốt, tôi nghĩ họ sẽ không phụ mình.

Hoàng Nam Group hiện nay không còn nằm ở quy mô showroom tại 3 tháng 2 20 năm trước đây nữa, chúng tôi có lượng sản phẩm mang nhiều phong cách thiết kế khác nhau như dòng sang trọng, cổ điển, hiện đại, dòng phong cách Bắc Âu,… Giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm cho mình những sản phẩm phù hợp mà không phải mất công đi tìm.

Trong năm 2017, Hoàng Nam Group sẽ có gì mới?

Hiện tại quy mô showroom của hệ thống Phố Xinh đã lên gần 100.000m2 trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống tại các thành phố lớn song song với việc nâng cấp hệ thống bán hàng online. Cung ứng các gói trang trí nội thất chỉ từ 60 triệu, hỗ trợ trả góp 0% với thủ tục nhanh gọn cho các gia đình trẻ. Tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí showroom, sản phẩm, giá thành và chất lượng dịch vụ không ngừng cải tiến.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm