1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “đổ bộ” sang thị trường Mỹ

(Dân trí) - Cơ hội bước vào thị trường Mỹ dành cho doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn nếu tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và các quy định nghiêm ngặt của nền kinh tế số 1 thế giới này.

Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “đổ bộ” sang thị trường Mỹ - 1

Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Mỹ nếu kinh doanh bài bản và tuân thủ các quy định.

Trong buổi họp báo công bố sự kiện Tech Summit 2019 có chủ đề “Quyền năng ABCD”, ông David Lang, cố vấn cấp cao của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới đã có những chia sẻ về cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khi vào thị trường Mỹ.

Ông David Lang cho biết, Mỹ đang là thị trường rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam, bởi đây là “cái nôi” để các doanh nghiệp trong nước có thể tiếp cận và hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, kinh doanh bài bản.

Hiện nay, có 3 ngành kinh doanh chính mà các doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung phát triển đó là: Fintech (công nghệ trong tài chính), nông nghiệp công nghệ cao và bất động sản. Đây là 3 ngành được các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm hợp tác nhiều tại Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là ngành nông nghiệp công nghệ cao.

“Việt Nam có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao. Trái xoài, trái cam, trà, cà phê, gạo…sản xuất sạch, đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ thì luôn được chào đón ở đất nước này”, ông David Lang nói.

Theo ông David Lang, muốn kinh doanh tại Mỹ, các doanh nghiệp Việt cần đặc biệt chú ý đến các tiêu chuẩn chất lượng, chấp hành các quy định và luật pháp nghiêm minh của Mỹ.

Khi doanh nghiệp Việt đã vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe nói trên thì sẽ có cơ hội để tiếp cận với những nguồn tiền được hỗ trợ từ các tổ chức tài chính nếu gặp khó khăn về vốn.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần phải giới thiệu, mô tả chi tiết về sản phẩm, hàng hóa của mình để các đối tác Mỹ có thể nắm bắt đầy đủ. Khi doanh nghiệp Mỹ cảm thấy sản phẩm đó phù hợp với doanh nghiệp của mình thì họ sẽ ủng hộ và bắt tay hợp tác.

Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “đổ bộ” sang thị trường Mỹ - 2

Ông David Lang, cố vấn cấp cao của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới nói về cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Mỹ. Ảnh: Đại Việt

Ông David Lang cũng chia sẻ, sau khi cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ nổ ra, nhiều doanh nghiệp Mỹ đã sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và ngược lại. Xu hướng doanh nghiệp Việt qua Mỹ ngày càng tăng mạnh. Nhiều người Mỹ gốc Việt cũng muốn cống hiến cho quê hương và đã về Việt Nam để tìm hiểu môi trường kinh doanh.

“Tôi nghĩ, cần phải “bắc cầu” nhiều hơn nữa để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu, giao thương mạnh mẽ hơn. Việt Nam cũng nên đưa ra những chính sách phù hợp, thông thoáng, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài”, ông David Lang nhấn mạnh.

Lấy ví dụ về việc cải cách chính sách, ông David Lang cho rằng, Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Cách đây gần 20 năm, Trung Quốc cũng như Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau khi mở cửa mạnh mẽ và thay đổi nhiều chính sách thì Trung Quốc đã lớn mạnh như ngày hôm nay.

Được biết, ông David Lang là đối tác, cố vấn cấp cao của nhiều doanh nghiệp “khổng lồ” như: Google, Toyota, Sony, Alibaba, Viettel, YellowBlock...

Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “đổ bộ” sang thị trường Mỹ - 3

Ban tổ chức Tech Summit 2019 thông tin về sự kiện. Ảnh: Đ.V

Tech Summit 2019 với chủ đề “Quyền năng ABCD” (A.I-Blockchain-Cloud-Data) sẽ được diễn ra vào ngày 29/8/2019. Nội dung của sự kiện sẽ xoay quanh việc ứng dụng ABCD trong chuyển đổi mô hình kinh doanh và tăng trưởng, chia sẻ các câu chuyện thành công, kinh nghiệm điều hành, gọi vốn của start-up Việt Nam và quốc tế.

Đại Việt