1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Điện lạnh “vào mùa” nhưng vắng vẻ

(Dân trí) - Khuyến mãi lớn nhằm kích cầu là một trong những phương thức phổ biến hiện nay của hầu hết các siêu thị, trung tâm điện máy nhưng cũng chưa thực sự có được không khí vào mùa như những năm trước.

Điện lạnh “vào mùa” nhưng vắng vẻ - 1
Rất ít khách quan tâm đến hàng điện lạnh.
 
Theo thông lệ hàng năm cứ chuẩn bị vào hè là các mặt hàng điện lạnh lại đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm. Tuy nhiên nếu như năm ngoái, các mặt hàng này được xem là “không đủ hàng để cung cấp” thì năm nay đang khác rất nhiều.

Tại các cửa hàng hay siêu thị điện máy lớn như PicoPlaza, Big C, HC, Sài Gòn Nguyễn Kim… đều tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút người mua. Không chỉ ở các siêu thị lớn mà ngay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng có khuyến mãi như miễn phí công lắp đặt, tuần lễ bán giá gốc… để thu hút khách.

Giảm giá khuyến mãi như vậy nhưng mãi lực vẫn không đáng kể. Như ở siêu thị Big C, gian hàng bán đồ điện lạnh mặc dù sắp sang hè nhưng khách vào xem và mua vắng vẻ hơn rất nhiều so với cùng kì năm ngoái.

Một nhân viên bán hàng Big C cho biết: “Các hình thức giảm giá ở đây đều là chương trình khuyến mãi từ trước tết duy trì đến bây giờ để thu hút khách hàng, tuy nhiên so với cùng kì doanh thu giảm đi khoảng 30 - 40%”.

Mặc dù đã giảm giá khá nhiều so với giá thị trường nhưng khách hàng đến Big C vẫn còn đắn đo rất nhiều. Chị Tâm (nhân viên một công ty truyền thông) tâm sự: “Hàng đẹp, cũng ưng rồi nhưng vẫn muốn xem ở nhiều nơi, nơi nào rẻ nhất thì mua”.

Nói về nguyên nhân thị trường điện lạnh “đìu hiu”, một nhân viên bán hàng của HC cho biết: “Người tiêu dùng vẫn còn tâm lý đợi hàng điện tử giảm giá mạnh hơn khi giảm thuế nhập khẩu. Ngoài ra cũng có người mua từ trước tết nên ra tết lượng khách giảm mạnh”.

Lữ Hoa - Phương Thuý