1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong hoạt động cộng đồng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho khách hàng, Toyota Việt Nam còn có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, tạo dấu ấn riêng và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Hàng nghìn cây xanh được trồng mới tại các trường học

Những năm gần đây, Toyota Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng hệ thống đại lý Toyota toàn quốc tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa hướng tới cộng đồng như: "1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh"; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất; SEA Games xanh,… và nhất là chương trình "Xanh hóa học đường" đã được Toyota Việt Nam tổ chức trong 6 năm.

Dịp khai giảng năm học mới 5/9, Toyota Việt Nam phối hợp với Toyota Thái Nguyên cùng 37 đại lý và 5 nhà cung cấp phát động chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" năm 2022 tại trường Tiểu học Tân Khánh (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong hoạt động cộng đồng - 1
Lễ phát động chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" 2022 tại trường Tiểu học Tân Khánh (Ảnh: Toyota Việt Nam).

Bên cạnh đó, Toyota trao tặng 2 sân vui chơi cho học sinh trong chương trình "Hành trình thứ hai của lốp xe" có diện tích khoảng 700 m2 cho trường Tiểu học Tân Khánh và trường Tiểu học Xuân Phương.

Theo đó, hàng trăm lốp xe đã qua sử dụng không bị bỏ đi một cách vô ích mà tiếp tục được "lăn bánh" trở thành những đồ chơi an toàn và đầy sắc màu như bập bênh, cầu trượt, xích đu… cho trẻ em ở những địa bàn khó khăn. Đây là hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ em, một cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong hoạt động cộng đồng - 2
Toyota mang chương trình xanh hóa học đường đến nhiều trường học (Toyota Việt Nam).

Ngoài Thái Nguyên, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại 5 tỉnh thành khác, bao gồm: Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Phước và An Giang. Mục tiêu của chương trình năm nay là trồng thêm 1.044 cây xanh tại 12 trường học thuộc 6 tỉnh thành kể trên.

Lan tỏa tình yêu và trách nhiệm bảo vệ môi trường đến cộng đồng

Từ năm 2017, sau 6 lần triển khai chương trình "Xanh hóa học đường", Toyota đã đóng góp tổng cộng 8.628 cây xanh, cho 77 trường học tại 36 tỉnh thành trong cả nước. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình "Toyota - Hành trình Việt Nam xanh" giữa Toyota và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Các chương trình được thực hiện bởi sự chuyên nghiệp, trách nhiệm với tiềm lực tài chính vững vàng, dựa trên tinh thần sáng tạo, tận tâm đem đến giá trị bền vững cho học sinh trên khắp Việt Nam. Đây là một trong số các hoạt động thiết thực vì cộng động được các hãng xe thực hiện, trong đó có Toyota.

Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong hoạt động cộng đồng - 3
Trồng cây xanh lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ (Ảnh: Toyota Việt Nam).

Mỗi phần quà mang đến học sinh nghèo, mỗi cây xanh trồng mới hay sân chơi từ lốp xe được tạo nên đều chứa đựng tình yêu, trách nhiệm và kỳ vọng của đội ngũ thực hiện đến các em nhỏ. Từ đó lan tỏa yêu thương, trách nhiệm với môi trường và cuộc sống của thế hệ trẻ. Sự hưởng ứng nhiệt tình và chung tay của toàn xã hội là thước đo thành công của những chương trình mà Toyota đã tổ chức trong thời gian qua.

Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn và bền vững khác như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường…

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, nhiều năm trở lại đây, Toyota luôn tích cực đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội. Trong đó, các chương trình chung tay bảo vệ môi trường là một ưu tiên hàng đầu.

"Chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, đồng hành cùng sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước, mang đến môi trường sống tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai", đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm