1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đại gia dầu ăn thu hơn 22 tỷ đồng mỗi ngày, vẫn chỉ hoàn thành 43% kế hoạch

Việt Đức

(Dân trí) - 6 tháng, doanh thu, lợi nhuận của Kido lần lượt tăng 36% và 87% so với cùng kỳ 2020. Dù thế, biên lãi gộp và tăng trưởng lợi nhuận gộp đều giảm. Sau 6 tháng, Kido hoàn thành 43% kế hoạch năm.

Giữa tác động của dịch bệnh, các doanh nghiệp sản xuất hàng thiết yếu vẫn tăng trưởng mạnh. Kido - doanh nghiệp nội đứng thứ hai trên thị trường dầu ăn và dẫn đầu ngành hàng kem trong nước - vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm đặt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, dầu ăn mang về hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành hàng thực phẩm thu về hơn 800 tỷ đồng, tăng 22%.

Chịu ảnh hưởng của tình trạng giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, biên lãi gộp của tập đoàn giảm 3% so với quý II/2020. Lợi nhuận gộp của Kido quý II tăng 21%, thấp hơn mức tăng doanh thu. 

Trong phân tích tài chính doanh nghiệp, biên lãi gộp là chỉ tiêu quan trọng, thể hiện số tiền lãi mà công ty kiếm được trong một khoảng thời gian nhất định. Đây cũng là một yếu tố cơ bản đại diện cho khả năng sinh lời và sức cạnh tranh của công ty. Còn lợi nhuận gộp là phần lợi nhuận mà công ty kiếm được sau khi trừ chi phí liên quan đến việc sản xuất và bán sản phẩm, hoặc chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ.

Nhờ tiết giảm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận trước thuế của Kido tăng vọt 87% lên 342 tỷ đồng. Dù ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, tập đoàn thực phẩm này mới chỉ hoàn thành 43% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2021.  

Đại gia dầu ăn thu hơn 22 tỷ đồng mỗi ngày, vẫn chỉ hoàn thành 43% kế hoạch  - 1

Biểu đồ: Việt Đức.

Đại diện Kido cho biết đang tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong các ngành hàng hiện có gồm dầu ăn, kem, bánh kẹo và chuẩn bị sẵn sàng ra mắt các ngành hàng mới khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đầu tháng 6, công ty này công bố dự án tham vọng trong bối cảnh thị trường kinh doanh dịch vụ ăn uống đang trong thời điểm khó khăn tột cùng với dự kiến xây dựng chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê, trà sữa, kem với mục tiêu mở gần 60 điểm bán tại TPHCM ngay trong năm nay với doanh thu dự kiến hơn 140 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại TPHCM diễn biến theo chiều hướng xấu từ tháng 6 khiến kế hoạch khai trương những cửa hàng cà phê đầu tiên của đại gia ngành thực phẩm phải trì hoãn. Từ ngày 19/7, TPHCM và toàn vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Như vậy, dự án chuỗi cà phê chỉ có thể ra mắt thị trường sớm nhất trong tháng 8, không đi đúng tiến độ đã định.