Cuối năm, dự án nghỉ dưỡng “khủng” “đua nhau” đổ bộ thị trường Hà Nội

Trên 80% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết.. được mua bởi khách hàng Hà Nội! Đây là một con số giật mình vì sự áp đảo của khách hàng Hà Nội với các vùng miền khác khi đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Miền Nam và miền Trung. Và đâu là nguyên nhân của “hiện tượng” này?

Cuối năm, dự án nghỉ dưỡng “khủng” “đua nhau” đổ bộ thị trường Hà Nội - 1

Hà Nội – Miếng bánh màu mỡ của bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung

Nóng nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay có thể kể đến: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết với hàng loạt các dự án khủng chào hàng như: Gold Coast, Ocean Dunes, Cocobay, Solie Ánh Dương, The Sunrise Bay… Điều đặc biệt, mặc dù tất cả các dự án này đều rất gần TP.HCM, nhưng theo công bố của CBRE, trên 80% lượng khách hàng của các dự án này lại đến từ Hà Nội . Vì vậy, không khó hiểu khi Hà Nội là là nơi mà các chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng phía Nam không ngại tốn tiền của, bằng mọi cách ưu tiên chiếm lĩnh thị phần trong mỗi lần mở bán.

Nóng nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang hiện nay có thể kể đến hiện tượng dự án căn hộ ngôi sao biển Gold Coast tại Nha Trang. Ngày 19/9 vừa qua, Công Ty Cổ Phần Thanh Yến – Chủ đầu tư của dự án đã chính thức tổ chức lễ công bố dự án tại Nha Trang. Sự kiện đã thành công ngoài mong đợi của chủ đầu tư khi đã thu hút hơn 600 khách hàng tiềm năng tham gia và hơn 300 căn hộ được đăng ký giữ chỗ ngay trong ngày công bố. Trong đó đa số các khách hàng đều đến từ Hà Nội và nhiều khách hàng đã mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng mua sỉ một lúc nhiều căn hộ.Vì vậy, không khó hiểu khi ngày 9/10 tới, tức chỉ sau nửa tháng công bố dự án tại Nha Trang, Công Ty Cổ Phần Thanh Yến sẽ tiếp tục giới thiệu dự án tới khách hàng Hà Nội tại khách sạn Melia

Với chiều cao 40 tầng và gần 1,000 căn hộ, tính đến thời điểm hiện tại Gold Coast là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại trung tâm thành phố biển Nha Trang. Là dự án sát biển, lại ở khu vực trung tâm Trần Phú – Một trong những khu vực đắt đỏ nhất hiện nay tại Nha Trang, nhưng dự án Gold Coast có mức giá từ 33 triệu/ m2, bằng khoảng 2/3 giá của các dự án lân cận cùng đẳng cấp. Vì vậy, không khó hiểu khi dự án này đã gây sốt trong ngày mới công bố. Cũng tại Melia, trong tháng 9, dự án Cocobay (Tổ hợp nghỉ dưỡng 11,000 tỷ tại Đà Nẵng) cũng đã gây sốt khi được The Impire giới thiệu tới khách hàng Hà Nội.

Cuối năm, dự án nghỉ dưỡng “khủng” “đua nhau” đổ bộ thị trường Hà Nội - 2

Nóng không kém Nha Trang, Đà Nẵng là thị trường Phan Thiết, tại đây trong tháng 9 Công Ty Green Real đã công bố tới khách hàng siêu dự án Ocean Dunes tại trung tâm Phan Thiết có quy mô lên tới 62 ha. Khi hoàn thành dự án sẽ cung cấp ra thị trường 1 số lượng sản phẩm khổng lồ gồm: 1545 căn biệt thự và hơn 5000 căn hộ. Sau thành công của lễ công bố dự án tại Phan Thiết với hơn 300 biệt thự được bán trong 1 tháng. Trong tháng 10 này, Công Ty Cổ Phần Green Real – Đơn vị phân phối và hợp tác đầu tư dự án cũng sẽ chính thức đưa dự án bắc tiến tiếp cận lượng khách màu mỡ tại Hà Nội.

Ngoài các siêu dự án trên, các dự án như: Queen Pearl (Phan Thiết), Solie Ánh Dương (Đà Nẵng), Coco Riverside (Đà Nẵng), Sentosa City (Đà Nẵng), Grand Word (Phú Quốc)…. Cũng rầm rộ tổ chức những sự kiện để hàng chục ngàn sản phẩm tiếp cận khách hàng Hà Nội.

Cuối năm, dự án nghỉ dưỡng “khủng” “đua nhau” đổ bộ thị trường Hà Nội - 3

Đại gia Hà Nội thích gì ở bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung?

Có một câu hỏi được đặt ra, khách hàng Hà Nội thích gì ở bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung. Trong khi TP,HCM lại giữ được lợi thế hoàn hảo về vị trí, gần các dự án hơn Hà Nội rất nhiều?

Thứ nhất, nếu như bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc chỉ thu hút được khách vào mùa hè và tương đối ảm đạm vào mùa đông. Thì miền Trung lại được thiên nhiên ưu đãi cho sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, quanh năm ánh nắng chan hoà nên thu hút được khách du lịch quanh năm. Vì vậy, hiệu qủa kinh doanh cũng như suất sinh lợi tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Miền Trung sẽ cao hơn miền Bắc. Đây là lí do tiên quyết để hút dòng tiền của nhà đầu tư Hà Nội

Thứ hai, nếu so về mặt bằng thì giá bất động sản tại TP. HCM có giá thấp hơn mặt bằng giá đất tại Hà Nội, nhưng dư địa tăng giá và lợi nhuận của bất động sản TP. HCM lại cao hơn Hà Nội rất nhiều lần. Vì vậy, nếu cùng một số tiền bỏ ra thì khách hàng đầu tư vào bất động sản tại TP. HCM sẽ thu được lợi tức nhiều hơn đầu tư vào bất động sản tại Hà Nội. Đó là lí do, nhà đầu tư Hà Nội phải đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Miền Trung . Trong khi nhà đầu tư tại TP. HCM vẫn trung thành với đất nền, căn hộ tại thành phố.

Thứ 3, so về tập quán, người Hà Nội sẽ tiết kiệm và ưa tích luỹ hơn người dân tại TP. HCM, vì vậy người dân Hà Nội sẽ có khoản tích luỹ khá phong phú. Vì giá đất Hà Nội đắt đỏ nhưng it có sóng, nên nhà đầu tư Hà Nội sẽ đồng loạt đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung , nơi giá đất còn rẻ, thường có sóng tăng giá để vừa tích luỹ tài sản trong tương lai, vừa được hưởng lợi nhuận về chương trình cho thuê giao động từ 8-10% năm. Đây là mức lãi suất cao hơn mức lãi gửi ngân hàng hiện tại.

Văn Diệp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm