Chuyện trồng rừng: Làm mới những điều đã cũ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Từ việc trồng cây đến hành trình bảo vệ môi trường, các chiến dịch "phủ xanh" không còn xa lạ với số đông, nhưng khi nhìn qua lăng kính của cộng đồng và với mỗi thương hiệu, nó trở thành câu chuyện của sự kết nối và trải nghiệm mới.

Gìn giữ "lá phổi xanh" - Chuyện không của riêng ai

Khi cuộc sống hiện đại ngày một phát triển, con người càng bận tâm hơn đến chất lượng môi trường sống và các vấn đề xung quanh. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới chính hệ sinh thái chung. Và một trong các nguyên do đến từ việc thiếu hụt mảng xanh - "hàng rào sinh thái" chống đỡ hạn hán, lũ lụt, xói mòn đất…

Trước thực trạng này, cam kết Net Zero của Chính phủ với mục tiêu giảm phát thải về 0 vào năm 2050 đã trở thành lời nhắn gửi thiện chí với thiên nhiên, mọi nỗ lực "xanh" đều hướng về mẹ trái đất.

Tuy nhiên, từ cam kết đến thực thi là hành trình dài, đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng. Và hơn hết, công cuộc "dưỡng xanh" Việt Nam cần sự chủ động tiếp sức, tiên phong dẫn đầu của các tổ chức, doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Thực tế cho thấy, cam kết Net Zero nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp. Những chiến dịch xanh không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã được triển khai với nhiều hành động thiết thực.

Chuyện trồng rừng: Làm mới những điều đã cũ - 1

Các chiến dịch xanh cùng các hoạt động thiết thực vì môi trường đã được triển khai, với sự tiên phong từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Hàng loạt hành trình vun đắp mảng xanh được khởi xướng, tạo tác động tích cực và giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về vai trò của thiên nhiên cùng các ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu. Mỗi mầm xanh được gieo tưới gửi gắm cam kết về tương lai tốt đẹp hơn, khi thiên nhiên "chữa lành" thương tổn, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh trở thành điểm tựa vững vàng cho sự sống trên trái đất.

Làm mới những điều đã cũ

Ngày nay, khi xu hướng kết nối cộng đồng dần trở nên phổ biến, các doanh nghiệp đều nỗ lực thay đổi nhận thức từ phía các khách hàng về chiến dịch xanh. Không chỉ dừng lại ở những hoạt động trồng cây với sự tham gia đơn phương từ phía doanh nghiệp, các chiến dịch kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng chung, qua đó giúp mỗi cá nhân trở thành một phần ý nghĩa của hành trình xanh.

Nổi bật trong đó là chiến dịch "Sống khỏe góp xanh" của Panasonic. Đối với thương hiệu, thành công của chương trình không chỉ dừng lại ở tỷ lệ che phủ rừng, mà quan trọng hơn cả là đặt nền móng cho tinh thần sống xanh và ý thức bảo vệ môi trường bền vững đến nhiều đối tượng khác nhau trong cộng đồng.

Chuyện trồng rừng: Làm mới những điều đã cũ - 2

"Sống khỏe góp xanh" là hình trình ý nghĩa, lan tỏa tinh thần sống xanh và ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Đây là hành trình kết nối, nơi mỗi sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic đều mang theo thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia trách nhiệm bảo vệ môi trường. Với mỗi sản phẩm được bán ra, Panasonic Việt Nam sẽ trồng một cây xanh, khoác lên những "tấm áo mới" cho khoảng rừng cằn cỗi. Qua đó, thương hiệu còn thể hiện rõ cam kết bảo vệ môi trường, ủng hộ tiêu dùng xanh thông qua các sản phẩm sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng, giảm phát thải CO2 như Inverter, AI.ECO, môi chất làm lạnh R32…

Tham gia chiến dịch "Sống khỏe góp xanh", khách hàng có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm trồng cây tại các khu vực như rừng phòng hộ, khu bảo tồn thiên nhiên trải dài từ Bắc vào Nam. Thông qua đó, nâng cao nhận thức cộng đồng về các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tầm quan trọng của rào chắn xanh sẽ được nhắc nhớ nhiều hơn nữa. 

Bên cạnh sự đóng góp từ các cá nhân khách hàng, chiến dịch còn có sự đồng hành của các tổ chức như Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị chức năng khác, đảm bảo thông tin về cây trồng sẽ được cập nhật minh bạch đến người tham dự.

Panasonic cho hay, sau 2 năm triển khai, "Sống khỏe góp xanh" đã ghi dấu những cột mốc lớn, "phủ xanh" 130ha đất trồng và đồi trọc, góp thêm 612.500 cây rừng tại 20 điểm trồng là các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia, tại 17 tỉnh thành trên cả nước. Và với mục tiêu hướng tới 1 triệu cây xanh được gieo trồng trong năm 2024, Panasonic cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng đóng góp vì một tương lai bền vững.

Các chia sẻ của khách hàng là minh chứng rõ ràng cho những tác động tích cực mà "Sống khỏe góp xanh" của Panasonic đã thực hiện.

"Panasonic tin rằng năm 2024, hành trình Sống khỏe góp xanh sẽ tiếp tục mang đến các tác động tích cực cho môi trường, cộng đồng, hướng đến xây dựng những vùng xanh điển hình trong lộ trình tiến đến mục tiêu lớn: Net Zero. Chúng tôi kỳ vọng trở thành nguồn cảm hứng cho một xu hướng mới, khi cả cộng đồng chung tay tạo ra tương lai bền vững cho chính mình và thế hệ mai sau", đại diện Panasonic chia sẻ.

Tìm hiểu thêm về chương trình "Sống khỏe góp xanh" tại đây.