Thị trường Tết Đà Nẵng:
Chợ vắng bóng người mua, siêu thị hút khách
(Dân trí) - Thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán đã bắt đầu sôi động. Trong khi tiểu thương ở các chợ truyền thống đang nhấp nhổm đứng ngồi không yên vì quá vắng khách thì các siêu thị lại đang thu lớn vì lượng khách khá đông.
Chợ “mất mùa”
Dạo quanh các chợ truyền thống ở Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Hòa Khánh… lượng bánh kẹo, mứt, rượu… đã được bày bán nhiều hơn những ngày thường. Theo các tiểu thương thì họ đã lấy hàng để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân song không bán được nhiều vì lượng người mua rất vắng.
Hàng bày ê hề ngoài chợ nhưng ít người hỏi mua.
Lý giải cho cảnh ế ẩm này, các tiểu thương cho rằng do tiền lương, tiền thưởng Tết của người lao động chưa có, thêm vào đó người dân giờ ai cũng bận nên có thói quen chờ đến cận Tết mới đi mua sắm một thể.
Tuy nhiên, đối lập với cảnh mua bán ngoài chợ, trong các siêu thị lượng khách đến mua hàng đông hẳn. Hầu hết các siêu thị đều có chương trình khuyến mãi với hàng trăm mặt hàng nên đã thu hút một lượng lớn khách.
Tại siêu thị Big C vào các buổi tối luôn đông kín người mua, ngày cuối tuần thì chen nhau “bẹp ruột”. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, bên cạnh những chính sách khuyến mãi, giảm giá, siêu thị Big C còn tăng thêm 7 quầy thu ngân, tăng nhân viên phục vụ, đưa vào sử dụng giỏ đựng hàng lớn…
Siêu thị Co-op Mart vừa khai trương ngày 22/1 cũng đã thu hút khá đông người dân đến mua sắm. Hàng trăm mặt hàng giảm giá đặc biệt lên đến 50% cùng nhiều cơ hội bốc thăm trúng thưởng, quà tặng hấp dẫn…
Nguồn cung trái cây Trung Quốc giảm mạnh
Theo chị Hoàng Thị Hoa, kinh doanh hàng trái cây tại chợ đầu mối Hòa Cường, Tết năm nay lượng trái cây của Trung Quốc nhập về giảm mạnh. Các năm trước, đến thời điểm này, hàng trái cây Trung Quốc đã chất hàng ngàn tấn tại chợ nhưng năm nay thì lại chưa thấy gì.
Chị Hoa nhận định, nguyên nhân không phải do giá tăng hay nguồn hàng khan hiếm mà mặt hàng này bị tẩy chay vì thông tin có chứa chất bảo quản gây hại cho sức khổ người tiêu dùng.
Khánh Hồng