1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Chỉ 2,5% khách du lịch nước ngoài tiềm năng đến Việt Nam

(Dân trí) - Khoảng 160 triệu khách thích du lịch đến châu Á, nhưng Việt Nam mới chỉ đón được 4 triệu trong số đó (chiếm khoảng 2,5%) đây là số lượng quá ít so với tiềm năng thực tế.

Chỉ 2,5% khách du lịch nước ngoài tiềm năng đến Việt Nam - 1
Hiện du lịch Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong cuộc canh tranh hút khách nước ngoài (ảnh minh họa).
 
Tại cuộc hội thảo liên quan đến xúc tiến du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức, các chuyên gia đưa ra kết quả nghiên cứu, có khoảng 160 triệu khách du lịch thuộc dạng allocentric (ít quan tâm đến giá cả, có học thức thích điểm đến còn mới, quan tâm đến văn hoá, con người, độc thân hoặc có gia đình nhưng chưa có con) thích đi du lịch ở châu Á và số lượng du khách này có thể quan tâm đến du lịch Việt Nam.
 
Nhưng nước ta mới chỉ đón được 4 triệu khách, trong đó Thái Lan 15 triệu, Malaysia 22 triệu, Indonesia 6,3 triệu, Trung Quốc 126 triệu khách. Đây là con số đáng phải suy ngẫm đối với ngành Du lịch.
 
Trong khi đó, theo nhận định của các chuyên gia thị trường, hiện Việt Nam đang có những “con bài” tốt nhất trong cạnh tranh hút khách du lịch như: nét văn hoá, kho tàng lịch sử, điểm đến an toàn, con người thân thiện và đang trong giai đoạn ngày càng phát triển...
 
Theo ông. Paul Stoll Giám đốc điều hành Celadon International Group, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng cần cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch; công khai chế độ theo dõi và công bố chất lượng của các điểm phục vụ du lịch.
 
Điều này tạo uy tín đối với điểm đến ở Việt Nam và cũng khiến các DN làm du lịch buộc phải bước vào cuộc cạnh tranh nghiêm túc.
 
P. Thanh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm