CEO Lê Trùng Dương: Giá trị thành công của một doanh nghiệp là "uy tín"
(Dân trí) - Từng có thời gian hoạt động nghệ thuật sôi nổi với nhiều thành tích nổi bật như: Thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi thần tượng thời trang F-idol 2013; Giải nhất của Yeah1- The Next Generation năm 2013… Lê Trùng Dương hiện còn thành công với vai trò là CEO thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Cenlia, từng bước xây dựng, nâng tầm quốc tế thương hiệu Việt.
Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, mỹ phẩm cao cấp Cenlia đã khẳng định tên tuổi của mình trong ngành kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam. Với sự tin tưởng, đồng hành của các đối tác và người tiêu dùng, Cenlia đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tích cực như Top 100 Thương hiệu mạnh đất Việt, Chứng nhận sản phẩm an toàn 2017 của Liên hiệp chất lượng châu Á – Thái Bình Dương.
Cùng trao đổi với CEO Lê Trùng Dương để tìm hiểu con đường 3 năm chèo lái một trong những thương hiệu mỹ phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của Việt Nam.
Năm 2016, Cenlia vừa được thành lập với sự “máu lửa” khởi nghiệp, bạn đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?
Có thể nói 2016 là một năm đã khang trang cho cuộc đời của tôi, là cái năm mà tôi đã bỏ lại tất cả niềm đam mê của tuổi trẻ, để bắt tay vào những điều lớn lao và ý nghĩa hơn cho cuộc đời mình.
CENLIA là cả tâm huyết của tôi, để xây dựng và hình thành lên CENLIA tôi không biết mình đã trải qua cả một hành trình dài vs khó khăn như thế nào, nó được trả giá bằng rất nhiều sự nỗ lực, sau này có khi nhớ lại, thậm chí đến bản thân cũng bị những ngày đó làm cho cảm động.
Tôi đã không ngừng tìm hiểu về các nước phát triển về ngành làm đẹp như Hàn Quốc để tìm hiểu và cho ra đời những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Tại thời điểm đó, mọi người cũng biết đến Facebook nhiều hơn. Tận dụng những ưu điểm của nó, tôi đã tìm tòi và chính thức lựa chọn hình thức kinh doanh thông qua mạng xã hội và dẫn dần phát triển lên.
Đã bao giờ bạn hỏi vì sao mình làm công việc này mà không phải là công việc khác chưa? Bạn có thấy công việc đang làm là phù hợp với mình không?
Trước đây tôi theo đuổi nghệ thuật, nhưng càng lớn tôi lại càng hiểu những gì mới là phù hợp với mình, và tôi biết mình cần gì.
Tôi thích xây dựng cho mình những giá trị thật. Tôi bị cuốn hút bởi những hình của một CEO và những doanh nhân thành công ngoài kia hơn là hình ảnh một chàng nghệ sĩ
Tôi là người yêu cái đẹp, và thích mang những điều đẹp đẽ nhất đến với người khác. Nên tôi chọn công việc này là sự nghiệp cho cuộc đời tôi
Nhưng tôi nghĩ, cái gì cũng cần có duyên với nó, tôi hiểu được thế mạnh của mình, hiểu được giá trị của công việc mà mình đeo đuổi và quan trọng hơn hết là tôi yêu công việc này . Và cho đến thời điểm hiện tại tôi thấy rằng quyết định của mình ngày hôm đấy là hoàn toàn đúng.
Theo bạn, có sự khác nhau giữa nam giới và phụ nữ khi kinh doanh mỹ phẩm - sản phẩm vốn dành cho phái đẹp nhiều hơn?
Nếu chúng ta cứ nghĩ công việc này chỉ phù hợp cho phái đẹp thì vô tình chúng ta đã tự tạo ra những rào cản cho sự thành công của chính mình .
Có thể mặc định mỹ phẩm là thế mạnh của phụ nữ. Nhưng dù là đàn ông hay phụ nữ thì cách thức khởi nghiệp cũng không quá nhiều khác biệt. Và tôi kinh doanh mỹ phẩm không chỉ vì đam mê mà nói như trên tôi muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ trên thế giới và tôi nghĩ chỉ có đàn ông mới biết được người phụ nữ của họ cần gì vs chỉ có đàn ông mới hiểu được phụ nữ mà thôi . ( cười )
Ngày nay, xu hướng sử dụng và kinh doanh mỹ phẩm cũng đang thể hiện tính cạnh tranh cao trên thị trường. Vậy, công thức thành công của Cenlia là gì?
Tôi nghĩ giá trị thành công của một doanh nghiệp năm ở "uy tín" của doanh nghiệp đấy, những gì mà người ta nói về sản phẩm của họ, dịch vụ của họ. Chính vì thế với tôi uy tín của doanh nghiệp là quan trọng nhất, quyết định sự thành công và lâu dài cùa một doanh nghiệp
Chính vì thế tôi đã không ngừng tạo nên những giá trị thật trong từng sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Được biết, Cenlia hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm làm đẹp từ chăm sóc da tới trang điểm. Bạn có thể chia sẻ thêm về điều này?
Toàn bộ sản phẩm làm đẹp của CENLIA đều có nguồn gốc tự nhiên và xuất sứ từ Hàn Quốc ,... với chất lượng hàng đầu. Những chất liệu này sẽ hấp thụ sâu vào da và giúp cải thiện da rất hiệu quả
Dòng sản phẩm của Cenlia bao gồm kem dưỡng ban ngày và đêm, serum, mặt nạ cùng các sản phẩm trang điểm như phấn cushion, son môi,..
Thông điệp nào của Cenlia mà bạn đã gửi gắm thành công đến khách hàng của mình?
Tôi nghĩ rằng Cenlia ra đời là lời thuyết phục hoàn hảo nhất dành cho những người yêu cái đẹp. Sản phẩm được tạo ra để chăm sóc và khiến người dùng tự tin hơn, đẹp hơn kể cả phụ nữ lẫn đàn ông.
Xin cảm ơn CEO Lê Trùng Dương vì những chia sẻ vừa rồi, chúc bạn và Cenlia ngày càng thành công trên con đường mình đã chọn..