1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cận cảnh ngôi nhà Philips tại làng Hà Lan giữa lòng Sài Gòn

Từ nay cho đến hết ngày 01/12, tại công viên 23/9, Philips Việt Nam sẽ mang đến hành trình khám phá thú vị cho các vị khách có dịp ghé thăm Ngôi làng Hà Lan. Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khách tham quan sẽ được trải nghiệm một không gian sống hiện đại ngay giữa khu phố nhộn nhịp của Sài Gòn.

Công nghệ thêm "gia vị" cho cuộc sống

 

Hình thành từ ý tưởng mô phỏng một không gian sống hiện đại đầy đủ tiện nghi, đội ngũ nhân viên Philips Việt Nam đã bắt tay vào việc dựng lên ngôi nhà thông minh nâng cao chất lượng cuộc sống trong sự kiện văn hóa Ngôi làng Hà Lan 2013. Nổi bật với hai màu trắng và xanh đặc trưng của logo Philips, ngôi nhà còn trở nên sáng rực với ánh sáng trắng và ánh sáng đổi màu của công nghệ LED - công nghệ hiện đại có thể giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ cho việc chiếu sáng lên đến 80%.

 

Ngôi nhà Philips nằm ngay mặt tiền của Làng Hà Lan tại công viên 23/9

Ngôi nhà Philips nằm ngay mặt tiền của Làng Hà Lan tại công viên 23/9

 

Đặt chân vào bên trong, khách tham quan lại cảm thấy bất ngờ hơn khi nội thất được bày trí thành 3 khu vực Phòng khách, Phòng ngủ, Nhà bếp như trong một ngôi nhà đích thực. Philips còn dành hẳn một khu vực riêng để giới thiệu công nghệ OLED hoạt động dựa vào chuyển động của cơ thể người và Philips Hue điều chỉnh ánh sáng đèn bằng ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Philips đã khiến khách tham quan ngạc nhiên trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Một ngày không xa, những công nghệ này sẽ biến mọi ngôi nhà thành một không gian sống động hay một sàn diễn ánh sáng đẹp mắt.

 

Tấm gương OLED đặt ở sảnh chính thu hút sự chú ý của khách tham quan
Tấm gương OLED đặt ở sảnh chính thu hút sự chú ý của khách tham quan

           

Trải nghiệm sự sáng tạo

 

Ba khu vực trong Ngôi nhà thông minh còn được lấp đầy bởi những sản phẩm sáng tạo hữu ích cho cuộc sống của Philips. Nổi bật hơn cả là chiếc đèn thả CEILO đã đạt giải thiết kế danh giá khi kết hợp giữa công nghệ hiện đại với một thiết kế cổ điển, bắt mắt. Anh Hoàng Nam (nhân viên tư vấn chứng khoán, Q.1) trầm trồ: "Thật là thông minh khi thiết kế bóng thành hình tròn như thế này, vừa sang trọng lại vừa không tạo bóng khi tôi ngồi đọc sách."

 

Khách tham quan được giới thiệu về các công nghệ sáng tạo của Philips
Khách tham quan được giới thiệu về các công nghệ sáng tạo của Philips

 

Trong khi đó, đa số khách tham quan nữ lại dừng chân khá lâu ở Nhà bếp nơi trưng bày các đồ điện gia dụng. Chị Ánh Ngọc (nhân viên kế toán, Q.1) chia sẻ: "Lần đầu được biết đến nồi chiên không khí của Philips tôi rất ngạc nhiên khi các món ăn được chiên rất giòn mà không cần dầu mỡ." Một số khác lại nán chân trong Phòng ngủ với chiếc bàn ủi Philips có thể là phẳng mọi loại vải mà đảm bảo 100% không gây cháy kể cả lụa cao cấp.

 

Không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon lành được chế biến ngay tại chỗ, khách tham quan còn được hướng dẫn sử dụng nhiều loại máy khác nhau như máy ép, máy xay sinh tố. Một số khách tham quan còn cho biết đây là lần đầu tiên họ biết rằng Philips cũng đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các thiết bị y tế của Philips được sử dụng trong nhiều bệnh viện uy tín trên cả nước.

 

Trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách, Philips còn tổ chức buổi trao giải cho cuộc thi “Ý Tưởng Sáng Tạo Cho Cuộc Sống Của Bạn”. Vượt qua hơn 900 sáng kiến, anh Hoàng Cộng Hòa đã đoạt giải nhất với ý tưởng xe ô tô Khám chữa bệnh di động cho người dân vùng sâu vùng xa. Thông qua chương trình này, Philips mong muốn sẽ cùng cộng đồng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo để góp phần tạo nên môi trường sống và làm việc chất lượng, bền vững hơn. Như lời ông Ngô Văn Huy – Tổng Giám Đốc công ty Philips Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ về sự sáng tạo của các ý tưởng dự thi tại Việt Nam. Các thí sinh đã nêu lên những khó khăn thường ngày và đề xuất những ý tưởng một cách độc đáo. Philips hy vọng sẽ có cơ hội để phát triển các ý tưởng này thành hiện thực trong tương lai.”

 

Các ý tưởng đoạt giải được đánh giá dựa theo sự ý nghĩa và tính thiết thực mang đến cho cuộc sống
Các ý tưởng đoạt giải được đánh giá dựa theo sự ý nghĩa và tính thiết thực mang đến cho cuộc sống

 

Trong ngày 13/11 vừa qua, tại Hà Lan, Royal Philips cũng đã chính thức công bố khẩu hiệu mới "innovation and you" thể hiện giá trị nền tảng Sáng tạo để Nâng cao chất lượng Cuộc sống cho con người của tập đoàn. Với sứ mạng ấy, Philips đã và đang không ngừng đổi mới công nghệ trong cả ba lĩnh vực: chiếu sáng, điện tử tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe để con người sống thoải mới hơn và khỏe mạnh hơn.
 
Trung Thành

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm