Bước ngoặt phát triển bền vững của thương hiệu gia dụng châu Âu Elmich
(Dân trí) - Đi kèm định hướng phát triển với chủ đề "Elmich - Doanh nghiệp xanh vì tương lai", thương hiệu đã đầu tư xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời và sử dụng bao bì xanh phân hủy sinh học.
Đối mặt với bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng và ô nhiễm môi trường ở mức báo động, các doanh nghiệp tiên phong trong việc bảo vệ môi trường trở thành xu hướng tất yếu. Elmich - thương hiệu gia dụng đến từ châu Âu cho biết luôn ý thức được tính cấp thiết của vấn đề bảo vệ môi trường và có những hành động thiết thực.
Nhà máy năng lượng mặt trời hoạt động, cung cấp 60% điện tiêu thụ nhà máy
Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới trước biến đổi khí hậu. Theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, nếu không có các biện pháp thích ứng và giảm thiểu phù hợp, ước tính biến đổi khí hậu sẽ khiến Việt Nam mất khoảng 12% đến 14,5% GDP mỗi năm vào năm 2050.
Là một thương hiệu châu Âu với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực gia dụng và 13 năm có mặt tại Việt Nam, Elmich đã sản xuất, kinh doanh đồ gia dụng theo tiêu chuẩn châu Âu, đồng thời cam kết gìn giữ và bảo vệ hành tinh xanh cho thế hệ mai sau.
Ngày 25/10/2023, Nhà máy gia dụng Elmich khởi công dự án Năng lượng mặt trời có công suất lên đến 1.364,55 Kwp, tạo ra lượng điện năng là 1,65 triệu Kwh/năm, đáp ứng 60% nhu cầu sản lượng điện tiêu thụ của nhà máy. Với công suất này, dự án sẽ giúp giảm lượng phát thải khí CO2 ra môi trường lên đến 1.300 tấn/năm, góp phần trong việc giảm biến đổi khí hậu. Elmich hy vọng dự án góp sức vào việc xóa dấu chân carbon mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế, khi mỗi năm phải bớt đi trung bình 2,5% tổng lượng khí nhà kính.
Quy trình đóng gói bao bì xanh, thân thiện với môi trường
Từ ngày 1/12/2023, Elmich chuyển sang sử dụng bao bì được làm từ nguyên liệu giấy và nguyên liệu phân hủy sinh học cho toàn bộ sản phẩm.
Theo đại diện công ty, sự thay đổi này không chỉ vừa giúp giảm thiểu rác thải nhựa mà vừa nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, cùng khách hàng cảm nhận được giá trị và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong mỗi hoạt động tiêu dùng hàng ngày.
Thương hiệu gia dụng chuẩn châu Âu Elmich cũng cam kết luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu, mang đến những sản phẩm cao cấp và thân thiện với môi trường. Elmich hiểu rằng bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Elmich đã và đang khẳng định vị thế của mình như một doanh nghiệp tiên phong trong việc bảo vệ môi trường. "Elmich - Doanh nghiệp xanh vì tương lai" không chỉ là một khẩu hiệu mà là cam kết mạnh mẽ của thương hiệu, vì một tương lai bền vững, xanh sạch và tươi đẹp hơn.
Được thành lập vào năm 1995 tại Cộng hòa Séc, Elmich trở thành tập đoàn sản xuất, kinh doanh đồ gia dụng tầm cỡ ở châu Âu và được chính phủ Czech tài trợ đăng ký toàn cầu tại hơn 80 quốc gia.
Năm 2015, Nhà máy sản xuất đồ gia dụng Elmich Việt Nam có tổng mức đầu tư gần 20 triệu USD đã được khánh thành tại tỉnh Hà Nam. Nhà máy có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại "3 trong 1" hàng đầu châu Á, đạt công suất trung bình 7 triệu sản phẩm một năm, dự kiến tăng gấp đôi công suất trong thời gian tới.
Xem thêm thông tin tại website: www.elmich.vn