Bị lỗ nặng, H&M "xuống nước" cam kết vực dậy niềm tin với Trung Quốc
(Dân trí) - Hãng thời trang Thụy Điển H&M vừa công bố kết quả kinh doanh đáng thất vọng trong quý vừa qua và cho biết sẽ nỗ lực lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc sau vụ tẩy chay vừa qua.
Mới đây, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ 2 thế giới đã bị người tiêu dùng và quan chức Trung Quốc phản ứng dữ dội sau những bình luận về vấn đề Tân Cương vào năm ngoái của hãng này. Trong các bình luận đó, H&M đã bày tỏ lo ngại trước các báo cáo về cưỡng bức lao động ở khu vực phía Tây của tỉnh Tân Cương (Trung Quốc) và tuyên bố sẽ không sử dụng bông được sản xuất từ khu vực này.
Tuy nhiên, với kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý vừa qua, H&M đã cho biết, thị trường Trung Quốc rất quan trọng và họ sẽ tiếp tục duy trì mạnh mẽ hoạt động tại đây. Thương hiệu bán lẻ Thụy Điển còn cam kết sẽ nỗ lực vực dậy niềm tin của người tiêu dùng, đồng nghiệp và các đối tác kinh doanh tại Trung Quốc.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ lớn thứ 4 của H&M và là thị trường cung ứng lớn nhất của hãng này. Tính đến cuối tháng 11/2020, H&M đã có 505 cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc, chiếm 5,2% tổng doanh thu ròng của hãng.
Nhà phân tích Richard Chamberlain của RBC Capital Markets cho biết: "Chúng tôi từng chứng kiến các thương hiệu như Nike, H&M vượt qua được những tình huống tương tự trong quá khứ và tiếp tục duy trì doanh số bán hàng tương đối mạnh. Tuy nhiên, lúc này, H&M có thể chịu tác động tiêu cực về doanh số tại thị trường Trung Quốc".
Trước đó, theo Nikkei Asia, trước phong trào tẩy chay mạnh mẽ của người dân Trung Quốc, một loạt các cửa hàng H&M tại nước này đã bị các chủ mặt bằng cho thuê yêu cầu đóng cửa. Các tìm kiếm về H&M trên bản đồ di động Baidu và ứng dụng chia sẻ xe của Didi Chuxing cũng đều hiển thị trang trống. Nhiều biển quảng cáo của thương hiệu này cũng bị dỡ bỏ.