Bất ngờ với số đơn sầu riêng bị hoàn sau phiên livestream của Hằng Du Mục
(Dân trí) - CEO FoodMap cho biết trong tổng số 18 tấn sầu riêng đợt 1, có hơn 95% đơn hàng đã giao thành công, 3% đang giao hàng và dưới 2% hoàn trả.
Tối 10/7, ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (chủ quản FoodMap Asia) đã chính thức lên tiếng liên quan đến lùm xùm trong phiên livestream bán sầu riêng ngày 7/7 của TikToker Hằng Du Mục.
Theo đó, ông Tùng cho biết phiên livestream này được tổ chức bởi TikTok Shop với sự tham dự của các KOLs, cùng với các nhãn hàng trong đó có FoodMap là nhãn hàng đóng vai trò cung ứng sầu riêng.
"Doanh nghiệp vừa là nhà cung ứng, vận hành và chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng sản phẩm. Điều này đồng nghĩa nếu có sự cố xảy ra, doanh nghiệp sẽ là bên chịu thiệt hại lớn nhất về vật chất chứ không phải nhà vườn vì sầu riêng đã được mua và đặt cọc trước đó", vị này chia sẻ.
Tại thời điểm ngày 7/7, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết lượng sầu riêng đã được mua từ các nhà vườn, đóng thành phẩm và tập kết tại các trung tâm điều phối của FoodMap trên toàn quốc đợt 1 là 18 tấn.
"Trong sự kiện livestream ngày 7/7, FoodMap đã có sự phối hợp với người phát ngôn chưa phù hợp trong buổi livestream - là đại diện một trong số các nhà vườn mà FoodMap thu mua sản phẩm. Điều này vô tình tạo ra tình huống không đáng có và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng", vị CEO thừa nhận.
Cập nhật về các đơn hàng sầu riêng trong phiên livestream, ông Tùng cho biết trong tổng số 18 tấn sầu riêng đợt 1, tới 18h ngày 10/7 hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% đang trạng thái giao hàng và dưới 2% bị hoàn trả.
"Với 2% hoàn trả, doanh nghiệp đã giải quyết triệt để trong vòng 8 giờ, rất may mắn chưa phải kích hoạt phương án khác, bởi lượng đơn đặt hàng quá nhiều", ông nói.
CEO FoodMap cho biết số đơn đợt 2 mà doanh nghiệp đang "nợ" khoảng hơn 5 tấn và đang gọi từng khách hàng để lên phương án giao nhận. Hàng tồn trong lô 18 tấn hầu như không còn và sắp tới sẽ phải nhập thêm hàng mới.
Ngoài ra, vị CEO nói sau 2 ngày, bên cạnh những đánh giá tích cực về sầu riêng, vẫn có một số ít phản hồi chất lượng chưa tốt. Do đó, công ty đã liên hệ và xử lý nhanh chóng theo chính sách bán hàng đã công bố.
"Buổi livestream rất thành công về mặt doanh số. Có thể nói lần đầu tiên tại Việt Nam hơn một container 40 feet sầu riêng được bán ra theo hình thức livestream bán hàng trên toàn quốc", ông Tùng chia sẻ.
Trước đó, trong phiên livestream bán sầu riêng của TikTiker Hằng Du Mục tối 7/7, đại diện phía nhà vườn là TikToker Nguyễn Thái Huyền (O Huyền Sầu Riêng) khi tham gia bán hàng đã có những phát ngôn gây khó hiểu và bức xúc.
Cụ thể, O Huyền Sầu Riêng có phát ngôn với nội dung Quang Linh Vlogs ăn sầu riêng quá nhiều nên sẽ không mời anh tham gia vào lễ hội sầu riêng vào tháng 8 tới đây.
Dân mạng nhận xét gương mặt người này tỏ ra nghiêm túc, không hề đùa cợt kèm theo những câu nói khiến Quang Linh Vlogs tỏ ra khá ngại ngùng và bối rối. Sau đó, một số người đã bình luận về việc hủy đơn hàng.
Giữa lùm xùm tranh cãi, FoodMap cũng bị người dùng "réo tên", bị đánh giá 1 sao, kêu gọi hủy đơn hàng. Hiện, trên kênh TikTok Shop của đơn vị này và O Huyền Sầu Riêng đã ẩn các sản phẩm.