Khách hủy đơn sầu riêng sau phiên livestream của TikToker Hằng Du Mục
(Dân trí) - Phiên livestream bán sầu riêng của Hằng Du Mục "30 phút chốt đơn 20 tấn", phát ngôn kém duyên của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlogs gây xôn xao. Không ít người mua bình luận "hủy đơn hàng".
Cụ thể, phiên livestream trên TikTok tối 7/7 của Hằng Du Mục được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội vì chỉ sau 30 phút của phiên livestream buổi trưa cùng ngày, mặt hàng sầu riêng đã được chốt đơn tới 20 tấn.
Tuy nhiên, phiên livestream buổi tối lại bị nhiều người dùng phản ứng do những phát ngôn được cho là "kém duyên" của nhà vườn sầu riêng tham gia bán hàng. Theo đó, trong phiên livestream này, TikToker Nguyễn Thái Huyền (O Huyền Sầu Riêng) đã một số lần chê Quang Linh Vlogs ăn sầu riêng quá nhiều và nói không mời anh tham gia lễ hội sầu riêng vào tháng 8.
Được biết, đơn vị bán hợp tác cùng Hằng Du Mục bán sầu riêng trong phiên livestream ngày 7/7 là FoodMap Asia (chủ quản là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO). TikToker O Huyền Sầu Riêng chỉ là đại diện một nhà vườn tại Đắk Lắk tham gia phiên livestream bán hàng buổi tối 7/7.
Sau phiên livestream, TikToker này đã nhận về không ít chỉ trích. Đáng chú ý, nhiều người dùng mạng xã hội đã đăng tải những trạng thái, bình luận cho biết đã hủy đơn hàng. Tuy nhiên, một số người cho rằng TikToker này là nhà vườn bán sầu riêng, không phải nhân viên của FoodMap. Do đó, việc người mua hủy đơn sẽ khiến doanh nghiệp chịu tổn thất chứ không phải TikToker O Huyền Sầu Riêng.
Ngày 9/7, trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thái Huyền đã lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn "kém duyên" của mình. TikToker này cho biết tự nhận thấy bản thân chưa đủ kinh nghiệm cho một phiên livestream lớn như vậy.
"Tôi chưa biết cách trò chuyện, diễn đạt và biểu hiện khuôn mặt trong phiên livestream, tôi thực sự xin lỗi đã tạo ra tình huống không hay, khiến lời nói đùa trở thành giống như thiển ý không tốt với Quang Linh, làm khách hàng chưa hài lòng, xin được tiếp thu bài học từ sự việc", TikToker O Huyền Sầu Riêng giải thích.
Giải thích cho sự im lặng của mình trong suốt một ngày qua, người này cho biết vì đây là lần đầu cô gặp phải sự cố nên bản thân bị hoảng loạn và chịu áp lực chứ không hề trốn tránh trách nhiệm. Sau khi suy nghĩ thấu đáo và bình tĩnh lại, cô gửi lời xin lỗi đến Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, ê-kíp phiên livestream và tất cả khách hàng vì đã gây thiệt hại lớn cũng như khiến mọi người phiền lòng.
Trong khi đó, Quang Linh Vlogs cũng lên tiếng và mong khách hàng không tiếp tục hủy đơn sầu riêng và khẳng định từ trước đến nay bản thân không thích ồn ào hay vướng vào bất kỳ tranh luận nào.
Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (chủ quản FoodMap Asia) cho biết sau phiên livestream kết thúc, doanh nghiệp đang tập trung vấn đề giao hàng và xử lý đơn hàng thành công và đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng vẹn nguyên, chất lượng đảm bảo tốt nhất.
"Đến nay, hầu hết đơn hàng đều giao thành công và phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm rất tốt. Chúng tôi đang chờ những đơn hàng cuối cùng mà FoodMap giao tới tay người tiêu dùng và nhận được những phản hồi về chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có thông cáo chính thức", ông Tùng chia sẻ.