AEON – Hà Đông “dệt” mảng xanh cho cộng đồng địa phương trước khai trương
(Dân trí) - Ngày 2/11 vừa qua đã diễn ra Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” tại Trung tâm mua sắm AEON – Hà Đông. 5.000 cây xanh được trồng mới tại đây một lần nữa khẳng định cam kết của AEON Việt Nam trong hoạt động kinh doanh gắn liền cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.
Thu hút hơn 1.000 người tham gia với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản, quận Hà Đông, các đối tác, khách hàng, các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên AEON và đông đảo người dân quận Hà Đông, “Cánh rừng quê hương AEON” không chỉ góp phần bảo vệ môi trường trong hiện tại mà còn mang đến những ý nghĩa và giá trị tích cực cho tương lai.
“Dệt” mảng xanh, “dệt” tương lai
Không ngẫu nhiên mà Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” được xem là hoạt động truyền thống của AEON mỗi khi sắp khai trương một Trung tâm mua sắm mới, bởi hoạt động này đã được khởi xướng từ năm 1991 tại Trung tâm Mua sắm AEON tại Malacca (Malaysia) và tiếp tục duy trì cho tới nay.
5.000 cây bao gồm 33 chủng loại khác nhau được trồng mới quanh khuôn viên của TTMS không chỉ thay cho lời chào thân thiện gửi đến người dân quận Hà Đông, mà còn một lần nữa khẳng định cam kết chung tay “Giữ bản sắc, dệt tương lai” của AEON Việt Nam. Phát triển các hoạt động kinh doanh gắn liền cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương cũng chính là triết lý kinh doanh được AEON Việt Nam nghiêm túc thực hiện trong suốt 9 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
TT BHTH & ST AEON – Hà Đông là TT BHTH & ST thứ 2 của AEON Việt Nam tại thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng 11 năm nay. Với mục tiêu mang đến phong cách sống hiện đại cho các gia đình thế hệ mới, vì sự phát triển cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống, AEON Việt Nam sẽ không chỉ đem đến những sản phẩm, dịch vụ mới và tiện ích đa dạng tại TT BHTH & ST AEON – Hà Đông sắp khai trương, mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng một cộng đồng văn minh, lành mạnh ngay tại địa phương này. Và hoạt động “dệt” mảng xanh xung quanh AEON - Hà Đông cũng chính là bước đi tiếp theo trong hành trình “Giữ bản sắc, dệt tương lai” của AEON Việt Nam để thực hiện cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững tại mỗi địa phương nơi AEON hiện diện.
“Thông qua các hoạt động xã hội như thế này, chúng tôi hướng đến phát triển hài hòa với cộng đồng địa phương, đóng góp cho môi trường và xã hội, cùng nhau phát triển bền vững. Chúng tôi luôn trân trọng và và nỗ lực tạo nên các giá trị gắn kết với khách hàng và cộng đồng địa phương.”, ông Nishitohge Yasuo. – Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam cho biết.
Chung tay phát triển “cộng đồng xanh” cùng AEON Việt Nam
Được đánh giá là hoạt động ý nghĩa góp phần mang lại những giá trị và lợi ích thiết thực cho địa phương, hoạt động “Cánh rừng quê hương AEON” tại AEON - Hà Đông thể hiện sự nỗ lực của AEON trong việc nâng cao nhận thức cho giới trẻ nói riêng và cộng đồng trong khu vực nói chung để dần hình thành thói quen tích cực và phát huy ý thức đóng góp vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
Thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam cũng đồng thời mong muốn đồng hành cùng người dân địa phương chung tay xây dựng môi trường sống trong lành cho hôm nay và mai sau, từng bước hòa hợp với xu hướng sống xanh hiện đại, từ đó cùng viết tiếp cuộc hành trình “Giữ bản sắc, dệt tương lai” của AEON Việt Nam tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Bên cạnh Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON”, trong những năm qua, AEON Việt Nam cũng đã phối hợp cùng Quỹ Môi trường AEON và các Công ty thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động trồng cây và bảo vệ môi trường với quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với tổng số cây tính đến tháng 2/2019 là 97,000 cây tại Vườn quốc gia Ba Vì (HN), Lăng Cô (Huế), chương trình trồng 3000 cây Sakura tại công viên Hòa Bình (HN) cho tới năm 2021,…
Ngoài ra trong tháng 9 vừa qua, AEON Việt Nam đã chính thức phát động dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần và công bố lộ trình thực hiện dự án với từng hạng mục, từng giai đoạn, bắt nguồn từ cam kết của chính 2.500 nhân viên và ban lãnh đạo công ty. Thông qua các hoạt động này, AEON Việt Nam không chỉ mong muốn tạo sự gắn kết với cộng đồng địa phương mà còn hướng tới phát triển hài hòa cùng cộng đồng địa phương.
Song song với các hoạt động xã hội thiết thực, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng được nhiều người biết đến, AEON Việt Nam cũng không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua việc phát triển đa dạng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến cuốc sống an toàn và an tâm theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhằm từng bước nâng tầm chất lượng cuộc sống của khách hàng theo xu hướng phát triển của xã hội.
Theo đó, bên cạnh TT BHTH & ST AEON – Hà Đông, AEON Việt Nam cũng có kế hoạch không ngừng mở rộng kinh doanh trên cả nước, trong đó có TT BHTH & ST AEON – Hải Phòng Lê Chân dự kiến khai trương vào năm 2020. Và cùng với mỗi bước đi mới của AEON Việt Nam, sẽ lại thêm một lần hàng ngàn cây xanh vươn chồi trên đất Việt và không ngừng phủ rộng, như chính cam kết đồng hành và phát triển lâu dài cùng Việt Nam của AEON Việt Nam.