20 năm ghi dấu trên thị trường đá nhân tạo thế giới của VICOSTONE
(Dân trí) - Qua 20 năm, VICOSTONE trở thành doanh nghiệp Việt vươn tầm top 3 thương hiệu đá thạch anh cao cấp toàn cầu, cho ra đời hơn 130 sản phẩm, được ưa chuộng trong trang trí nội thất của giới chuyên gia và khách hàng khắp thế giới.
Gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu là việc không hề dễ dàng, tồn tại và phát triển lại còn khó khăn hơn. Thế nhưng có một thương hiệu Việt không chỉ nhanh chóng gia nhập thị trường quốc tế, mà còn vươn lên vị trí top 3 thương hiệu đá thạch anh cao cấp toàn cầu, được ưa chuộng và yêu mến trong trang trí nội thất của giới chuyên gia và khách hàng khắp thế giới. Đó chính là thương hiệu đá thạch anh VICOSTONE với hành trình 20 năm phát triển bền vững, chủ động.
Những dấu ấn trong ngành đá thạch anh nhân tạo
Khi ra nhập thị trường sản xuất đá thạch anh toàn cầu, Vicostone lựa chọn chiến lược "khác biệt để trở nên độc nhất" và kiên định đầu tư vào công nghệ, nghiên cứu phát triển để khẳng định vị thế của đá nhân tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Sản phẩm đầu tiên đánh dấu mốc thành công cho chiến lược cạnh tranh bằng sự khác biệt của VICOSTONE là VICOSTONE Quasar Light BQ100 siêu trắng, siêu mịn. Sản phẩm đã mang về cho công ty sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu xuất khẩu và thu hút sự chú ý của thị trường đá nhân tạo quốc tế lúc bấy giờ. Tới ngày hôm nay, đây vẫn là sản phẩm được ưa chuộng.
Chỉ một năm sau (2011), tại triển lãm đá lớn nhất thế giới Marmomacc (Italy), VICOSTONE tiếp tục gây tiếng vang toàn cầu khi lần đầu tiên giới thiệu mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh tái hiện vẻ đẹp "nữ hoàng đá tự nhiên" - calacatta thanh thoát, kiêu sa. Đây vốn là mẫu đá tự nhiên quý hiếm và khó khai thác, nhiều nhà sản xuất đá nhân tạo toàn cầu đã nghiên cứu phát triển nhưng chưa thành công.
Sự xuất hiện của sản phẩm VICOSTONE Calacatta BQ8270 được xem là cuộc cách mạng, đánh dấu thời kỳ tạo lập xu hướng của VICOSTONE, đồng thời phát triển rộng dòng đá thạch anh calacatta của các nhà sản xuất đá nhân tạo trên toàn thế giới cho đến ngày nay.
Hàng năm, Vicostone tiếp tục cho ra đời các sản phẩm khác biệt và độc đáo, được thị trường đón nhận. Sự ra đời của hàng loạt dòng sản phẩm tiêu biểu như: mô phỏng vân gỗ trên đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE Eramosa BQ9602, dòng sông băng VICOSTONE Statuario BQ8628, vũ điệu sấm sét VICOSTONE Nero Marquina BQ8740… là minh chứng cụ thể cho bước tiến quan trọng này.
Năm 2022, VICOSTONE tiếp tục hành trình "thổi hồn vào đá" tràn đầy cảm hứng qua việc ra mắt bộ sưu tập mới VICOSTONE Aqua Series ứng dụng kỹ thuật nhiều lớp vân, lớp màu đan xen, xếp chồng lên nhau để tạo chiều sâu cho bề mặt sản phẩm. Đây là một kỹ thuật khó và còn khá mới mẻ trên thị trường sản xuất đá thạch anh trên thế giới hiện nay, nhận được sự quan tâm, yêu thích của khách hàng.
Với nền tảng vững chắc về công nghệ, trí tuệ và nghiên cứu - phát triển, cùng bề dày kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực đá thạch anh, VICOSTONE cũng là một trong số ít công ty trên thế giới sản xuất đủ 5 kiểu thiết kế chính của vật liệu bề mặt gồm: Đá tự nhiên, gỗ, xi măng, kim loại và terrazzo được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên.
Làm chủ công nghệ để vươn tầm
Từng sản phẩm đá được kết tinh bởi "công nghệ - trí tuệ - sáng tạo" dựa trên sự thấu hiểu khách hàng từng thị trường, cùng sự cân bằng giữa tính năng vượt trội và cảm xúc tích cực. Đây cũng chính là chìa khóa giúp thương hiệu vươn tầm trên thị trường quốc tế và trở thành thương hiệu truyền cảm hứng, được yêu mến và lựa chọn.
Ngay từ ngày đầu thành lập, VICOSTONE đã đầu tư chuyển giao và tiếp nhận thành công, làm chủ công nghệ hàng đầu trên thế giới - công nghệ Breton S.p.A (Italy). Cùng với sự hỗ trợ từ công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa - Vicostone đã hoàn thành chiến lược nội địa hóa và tham gia sâu chuỗi cung ứng, làm chủ hơn 95% nguyên vật liệu đầu vào. VICOSTONE chủ động với cristobalite được sản xuất tại Nhà máy Phenikaa Huế - nhà máy sản xuất vật liệu cristobalite quy mô hàng đầu thế giới, kết hợp với công nghệ chế biến cristobalite do tập đoàn tự nghiên cứu và phát triển bằng công nghệ và bí quyết riêng (know-how).
Với Phenikaa nói chung và Vicostone nói riêng, nghiên cứu khoa học - công nghệ luôn là chiến lược then chốt góp phần tạo lập vị thế, phát triển chủ động và bền vững trong suốt hành trình phát triển.
Ghi dấu ấn của thương hiệu Việt trên khắp thế giới
Hành trình 20 năm vươn tầm thế giới của VICOSTONE đã in dấu chân qua khắp 5 châu, góp phần hình thành và tạo lập không gian sống tràn đầy năng lượng, cảm hứng sáng tạo và đậm chất nghệ thuật tại hơn 50 quốc gia. Đây chính là thành quả của chiến lược phát triển kinh doanh có ý thức cùng triết lý "Hiện thực hóa mọi cam kết", thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội mà VICOSTONE luôn hướng đến những năm qua.
Qua 2 thập kỷ, hàng loạt công trình cao cấp, các khu đô thị sầm uất, cho tới không gian tổ ấm yêu thương của hàng triệu ngôi nhà đã ứng dụng đá VICOSTONE. Những sản phẩm bàn ăn đá nhân tạo, đá bàn bếp, bàn trà, nhà tắm, decor nội thất…có thể tìm thấy khắp nơi trên thế giới như chuỗi khách sạn Marriott, Hilton Garden Inn, Crowne Plaza, Sheraton… hay các công trình thương mại cao cấp như Las Vegas City Center, Apple Campus (Mỹ), Sydney Airport (Australia)...
Việc liên tục cải tiến và sáng tạo, tạo lập xu hướng, dẫn dắt thị trường là một trong những yếu tố quan trọng giúp VICOSTONE tạo ra sức hút ngày càng lớn, chinh phục thêm nhiều thế hệ khách hàng và nhiều thị trường trên thế giới.