1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

15.000 tấn tôn Việt Nam "bước" vào thị trường "khó tính" nhất thế giới

(Dân trí) - 15.000 tấn tôn trị giá hơn 11,5 triệu USD đã “thâm nhập” vào các thị trường khó tính nhất như Anh, Đức, Ý. Sự kiện này đã khẳng định năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Hôm qua (17/3), đại diện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh tôn có nhà máy tại tỉnh này đã xuất khẩu 15.000 tấn tôn, trị giá hơn 11,5 triệu USD đến Anh, Đức, Ý.

Đây là sự kiện rất đáng tự hào của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khi tôn của Việt Nam đã “bước” vào những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Một số chuyên gia ngành tôn nhận định, không phải doanh nghiệp xuất khẩu tôn nào cũng có thể đưa được sản phẩm qua thị trường Châu Âu.

xuat khau thep 1.JPG
Một doanh nghiệp có nhà máy tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xuất khẩu thành công 15.000 tấn tôn qua Châu Âu

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ, doanh nghiệp xuất khẩu 15.000 tấn tôn qua các nước Châu Âu là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tôn trong nước với gần 34% thị phần tôn mạ và 18% thị phần ống thép.

Năm 2018, dù phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại từ các thị trường lớn nhưng tình hình xuất khẩu tôn thép Việt Nam nói chung và của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng vẫn đảm bảo sự tăng trưởng ổn định.

Theo số liệu của Hiệp hội thép Việt Nam, năm 2018, sản lượng xuất khẩu tôn mạ Việt Nam đạt 1,75 triệu tấn, trong đó, riêng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen đạt hơn 639 ngàn tấn, dẫn đầu và chiếm gần 37% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành.

Đặc biệt, sau khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP hay TPP-11) bắt đầu có hiệu lực ở 7 quốc gia đầu tiên: Australia, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Mexico, Singapore và Việt Nam thì cánh cửa xuất khẩu tôn thép của Việt Nam vào các thị trường lớn càng rộng mở hơn cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, vào dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, một tập đoàn lớn của Việt Nam đã ký hợp đồng xuất khẩu 4.300 tấn tôn trị giá khoảng 3,7 triệu USD đến Mexico. Việc này đánh dấu một khởi đầu tốt đẹp và mở ra nhiều triển vọng mới cho thị trường tôn xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2019.

xuat khau thep 2.JPG
Những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới đã được các doanh nghiệp sản xuất tôn, thép tại Việt Nam áp dụng để tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của các thị trường khó tính nhất.

Hiện tại, các sản phẩm tôn, thép của Việt Nam đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt là những thị trường khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như thời gian giao hàng như Mỹ, châu Âu, Trung Đông…

Sự kiện xuất khẩu 15.000 tấn tôn, trị giá hơn 11,5 triệu USD đến Anh, Đức, Ý càng khẳng định mạnh mẽ năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đại Việt 

banner_chan-bai.gif