Tập đoàn TH đồng hành cùng học sinh, sinh viên trên đường chạy "Vì tầm vóc Việt"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Đây là năm thứ ba Tập đoàn TH đồng hành giải chạy S-Race - giải thể thao thường niên dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc, từng được ghi nhận kỷ lục có nhiều người tham gia trực tiếp và trực tuyến nhất châu Á.

Với thông điệp "Vì tầm vóc Việt", chặng đầu tiên của giải chạy năm nay diễn ra vào ngày 12/8/2023 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, thu hút gần 5.000 học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh tham gia.

Tập đoàn TH đồng hành cùng học sinh, sinh viên trên đường chạy Vì tầm vóc Việt - 1
Gần 5.000 người tham gia S-Race Lâm Đồng sáng 12/8 (Ảnh: S-Race).

Năm thứ ba đồng hành cùng S-Race, TH nối tiếp chuỗi hoạt động chăm lo sức khỏe học đường mà tập đoàn đã khởi xướng, đồng hành trong nhiều năm như "Sữa học đường", đề án "Dinh dưỡng người Việt", mô hình điểm "Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực", chương trình "Điều ước cho em" - xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học...

Tập đoàn TH đánh giá S-Race là chương trình thể thao có ý nghĩa lớn với học sinh - sinh viên, góp phần cải thiện thể chất và dinh dưỡng học đường cho thế hệ trẻ Việt Nam.

"Thông điệp 'Vì tầm vóc Việt' của S-Race 2023 cũng là sứ mệnh, mục tiêu xuyên suốt mà Tập đoàn TH kiên định, nỗ lực thực hiện gần 15 năm qua, đóng góp mạnh mẽ cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng, tầm vóc trẻ em", ông Vijay Kumar Pandey - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH chia sẻ.

Tập đoàn TH đồng hành cùng học sinh, sinh viên trên đường chạy Vì tầm vóc Việt - 2
Cùng S-Race, TH nối tiếp chuỗi hoạt động chăm lo sức khỏe học đường mà tập đoàn đã khởi xướng (Ảnh: S-Race).

Tại S-Race Lâm Đồng, hơn 3.500 học sinh sinh viên thi đấu ở 6 nội dung với cự ly 3km dành cho sinh viên nam, nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT, nữ sinh THCS.

Ban tổ chức cho biết sẽ trao các giải cá nhân từ hạng nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Lâm Đồng là 132 triệu đồng.

Bên cạnh đó, S-Race Lâm Đồng còn có 2 phần chạy mở rộng S-Race Teacher dành cho thầy cô chạy cùng học sinh, S-Race Family dành cho cha mẹ chạy cùng con và hoạt động trải nghiệm các môn thể thao học đường như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…

Tập đoàn TH đồng hành cùng học sinh, sinh viên trên đường chạy Vì tầm vóc Việt - 3
Những bước chân vui trên đường chạy S-Race Family (Ảnh: S-Race).

Nói về những nỗ lực không ngừng nghỉ trong 15 năm qua vì thế hệ tương lai, đại diện tập đoàn TH cho biết: "Là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống, thức uống thảo dược, thực phẩm chế biến sạch, chất lượng cao, từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong khởi xướng, đồng hành cùng Chính phủ và các bộ ban ngành trong nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe". 

Tập đoàn TH đồng hành cùng học sinh, sinh viên trên đường chạy Vì tầm vóc Việt - 4
 Đây là năm thứ ba Tập đoàn TH đồng hành với S-Race (Ảnh: S-Race).

Thương hiệu sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori - đơn vị tài trợ vàng của giải là sản phẩm kết hợp sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, chiết xuất lúa mạch cùng cacao tự nhiên, mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đồng thời cung cấp dưỡng chất và năng lượng giúp trẻ sẵn sàng cho hoạt động hàng ngày.

Theo nhà sản xuất, sản phẩm còn được bổ sung bộ vi chất gồm vitamin B6, B12, acid folic, calci hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. "Từ Mistori trong tên thương hiệu là một cách kết hợp hai từ tiếng Anh Mystery và Story, gửi gắm ý nghĩa TH mong muốn được trở thành một phần trong hành trình chinh phục và tạo nên các câu chuyện kỳ thú của trẻ - điều luôn có sức hút với trẻ em", đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

S-Race 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp thực hiện.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 2/10/2021 của Thủ tướng.