Hàng loạt ưu tiên đặc biệt dành cho học sinh yếu, kém

(Dân trí) - Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Vọng, bắt đầu từ năm học 2007-2008, công việc giúp đỡ học sinh học lực yếu kém và giải quyết nhu cầu học tập của học sinh chưa đỗ tốt nghiệp cấp 3 sẽ được xem là một công việc cấp bách.

Hàng loạt ưu tiên dành cho các học sinh yếu, kém đã được đề ra và thực thi ngay trong năm học này. Có thể kế đến một số ưu tiên đặc biệt mà Bộ yêu cầu các địa phương cần dành cho học sinh yếu,  kém và học sinh vừa trượt tót nghiệp như sau:

 

Hiệu trưởng lấy ý kiến giáo viên chủ nhiệm và các tổ chuyên môn để lựa chọn hình thức giúp đỡ học sinh yếu kém cho phù hợp. Cần lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao để phụ đạo cho học sinh học lực yếu, kém.

 

Các trường THPT có trách nhiệm tiếp nhận học sinh phổ thông chưa đỗ tốt nghiệp có nguyện vọng được học lưu ban lớp 12 hoặc học dự thính một số môn học vào thời gian thích hợp.

Các cơ sở đào tạo TCCN và dạy nghề cần tăng cường tuyển học sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT, Bổ túc THPT (với yêu cầu tuyển sinh trình độ THCS) và giảm nội dung chương trình các môn văn hoá mà học sinh đã đạt yêu cầu khi học THPT, Bổ túc THPT...

Kết thúc năm học 2006-2007, cả nước đã có tới hơn 5 triệu học sinh thuộc diện yếu, kém. Gần 14% học sinh bậc THCS có học lực loại yếu kém và hơn 21% học sinh THPT cũng thuộc loại học lực này.

M.M