Hà Nội tuyên dương gần 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017 - 2018
(Dân trí) - Sáng 19/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi thủ đô tiêu biểu năm học 2017 - 2018.
Tại lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các em: Đinh Anh Dũng - Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á và Quốc tế năm 2017; Nguyễn Bằng Thanh Lâm - Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2017. Cả hai em đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Trong các kì thi HSG thành phố, Quốc gia, Quốc tế có nhiều học sinh của Hà Nội mang về niềm vinh dự và tự hào của ngành giáo dục Thủ đô và đất nước.
TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Năm học 2017 - 2018 quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn Thành phố có 2.641 đơn vị trường học với hơn 1,8 triệu học sinh. Tăng 58 trường và hơn 134.000 học sinh so với cùng kì năm trước. Các điều kiện về cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại…
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ: “Năm học 2017 - 2018, tại kì thi HSG quốc gia, học sinh Thủ đô đạt 132 giải các bộ môn văn hóa trong đó có 10 giải Nhất; 24 đề tài thi Khoa học kĩ thuật đạt giải cấp quốc gia thì có 2 giải Nhất.
Tại các kì thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2017, học sinh Hà Nội đạt 138 giải và huy chương. Cụ thể, có 39 Huy chương Vàng; 42 Huy chương Bạc; 44 Huy chương Đồng và 13 bằng khen.
Theo Phó Chủ tịch TP Hà Nội, Sở GD&ĐT cần đầu tư xây dựng trường lớp đảm bảo nguyên tắc ưu tiên theo thứ tự những nơi đang thiếu trường học, đang phải học tạm, học nhờ, thiếu trường chuẩn quốc gia. Quan tâm xây dựng nhà vệ sinh hợp quy chuẩn, trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường; Ưu tiên thực hiện hiệu quả “Chương trình GDPT tổng thể” đã được Bộ GD&ĐT thông qua ngày 28/7/2017, từng bước xóa đi chệnh lệch về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền của thành phố.
Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy và học để gắn với việc xây dựng trường học điện tử. Chú trọng dạy Ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia giữa Việt Nam và tú tài Anh Quốc - chứng chỉ A Level.
Đình Cường