"Game hóa" và giáo dục: Phương pháp tạo động lực và duy trì hứng thú trong học tập cho trẻ
(Dân trí) - Ứng dụng trò chơi trong giáo dục đang dần trở thành xu hướng được nhiều công ty EdTech phát triển vì phương pháp này cho việc học của trẻ trở nên thú vị hơn.
Một trong những cách để giảm căng thẳng học tập là làm cho việc tiếp thu kiến thức của học sinh trở nên thú vị hơn thông qua việc lồng ghép trò chơi trong học tập bằng các thử thách và phần thưởng hay còn gọi là "Gamification".
Theo báo cáo của The Brainy Insights, Gamification trong giáo dục dự kiện sẽ tăng từ 860,1 triệu USD năm 2021 lên đến 11671,2 triệu USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng kép là 33,61% trong giai đoạn 2022-2030. Dự tính thị trường này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo do việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ như AI, big data lẫn học trực tuyến.
Gamification - khuyến khích trẻ học mà chơi, chơi mà học
Là một trong những thị trường năng động nhất khu vực châu Á về công nghệ lẫn giáo dục, Việt Nam luôn lọt vào "mắt xanh" của nhiều tổ chức giáo dục toàn cầu, điển hình là Geniebook - nền tảng công nghệ giáo dục (EdTech) trực tuyến ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ Singapore dành cho học sinh cấp 1 - cấp 2.
Geniebook mang đến bộ ba sản phẩm GenieSmart - GenieClass - GenieAsk. Cụ thể, với GenieSmart, học sinh sẽ trải nghiệm bộ bài tập đã được cá nhân hóa bằng AI với 90% học sinh được đánh giá tiến bộ chỉ sau 8 bài học.
Với ngân hàng câu hỏi theo chuẩn Bộ giáo dục Singapore lên đến hơn 300.000 câu được nâng cấp từ dễ đến khó giúp học sinh hứng thú khi chinh phục các câu hỏi phức tạp như cách các trò chơi đang chinh phục trẻ qua từng màn.
Đặc biệt, Geniebook còn có Bubbles Store - hệ thống quà tặng đa dạng, không giới hạn số lượng, học sinh có thể đề xuất các món quà ưu thích (nếu trên hệ thống chưa có). Ngoài ra, Bubble Store có liên kết với các trang web thương mại điện tử lớn nên sẽ không mất thêm chi phí vận chuyển trong quá trình nhận quà.
Cụ thể, thông qua việc hoàn thành bài tập (worksheet), trẻ sẽ được thưởng điểm bubble. Mỗi món quà được quy đổi với số bubble tương đương. Trẻ hoàn thành càng nhiều bài tập, càng nhiều điểm bubble được tích lũy, món quà trẻ quy đổi càng có giá trị.
Việc học có mục tiêu và đúng trọng tâm sẽ tiết kiệm thời gian và tạo động lực cho học sinh học tập, rèn luyện chăm chỉ hơn. Nắm bắt được tâm lý này, Geniebook đã thiết kế tính năng mới "Mục tiêu" (Goal) trên GenieSmart. Bằng cách lập "Mục tiêu" là những món quà trẻ muốn đạt được trước khi học, khuyến khích trẻ hăng say hoàn thành nhiều bài tập để quy đổi những món đồ chơi cho bản thân và cho cả ba mẹ.
Bạn Gia Khang, học sinh đang học tại Geniebook chia sẻ: "Điều con thích nhất khi được học với Geniebook là được làm bài tập thường xuyên để đổi quà cho mẹ và cho con".
Mỗi món quà trẻ đổi được cho mình hay cho ba mẹ, không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho con, mà còn là món quà tinh thần thể hiện yêu thương, gắn kết tình cảm gia đình từ chính nỗ lực học tập của con.
Geniebook với bộ ba sản phẩm gồm GenieSmart, GenieClass và GenieAsk được phát triển dựa trên công nghệ AI cá nhân hóa. Chương trình giảng dạy theo chuẩn của Bộ giáo dục Singapore bao gồm các môn: Toán tiếng Anh, tiếng Anh, Khoa học dành cho học sinh cấp 1 - cấp 2.
Liên hệ đăng ký kiểm tra năng lực miễn phí và tư vấn chương trình:
0865.959.533 | 0978.664.867 | 0901.335.692 | 0798.999.123
0842.345.679 | 975.612.158 | 0984.248.389 | 0913.591.305
Website: https://go.geniebook.com/vietnam2/