FSB & Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 19/6, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT chính thức khai giảng khóa đầu tiên chương trình đào tạo "Quản trị trải nghiệm khách hàng" (CXM) tại tòa nhà FPT Tower với sự có mặt của học viên trên cả nước.

FSB  Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam - 1

Trong ngày 19/6 và 20/6 các học viên bắt đầu bước vào học tập 2 module đầu tiên, do TS. Tom DeWitt, Chủ tịch "CX of M" - Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, giảng viên Đại học Michigan - trực tiếp giảng dạy. TS.Tom Dewitt cho biết, khi tình hình dịch bệnh được ổn định trở lại, ông muốn tới Việt Nam ngay lập tức để gặp các học viên của mình.

CXM là khóa học được triển khai đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng "5 sao" và định hướng "DD - CC: Data driven & Customer centric" của Tập đoàn FPT:

- Đào tạo Hybrid Learning tại phòng học Cisco hiện đại hàng đầu hiện nay. Yếu tố công nghệ được "cá nhân hóa" đến từng học viên. Đường truyền intetnet mạnh mẽ, hệ thống màn hình điện tử đa nhiệm chất lượng 4K cùng mic chìm gắn từng bàn… giúp cả 3 đầu cầu Hoa Kỳ - Hà Nội - TPHCM dễ dàng kết nối, tương tác.

FSB  Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam - 2
Đào tạo CXM theo mô hình Hybrid Learning tại phòng học Cisco.

- Học viên trực tiếp sử dụng tiếng Anh hoặc phiên dịch tiếng Việt, tùy theo trình độ ngoại ngữ, chỉ bằng một cú click chuyển đổi ngôn ngữ song song trong cả buổi học. Đây là hình thức Simultaneous Interpreting - "dịch cabin", đòi hỏi đơn vị triển khai có sự chuẩn bị công phu về phiên dịch, công nghệ, đường truyền thu - phát tín hiệu…

- Mỗi học viên đến lớp buổi học đầu được nhà trường chuẩn bị một bộ quà tặng vô cùng thiết thực gồm: Cặp tài liệu kèm giáo trình, túi bút canvas với đầy đủ các loại bút viết/bút highlight…, biển tên, thẻ đeo với mã QR code quét định danh thông tin mỗi học viên, áo Polo, bút Parker, túi tote Canvas đeo vai… Giờ nghỉ giải lao, mỗi người còn được FSB chuẩn bị một phần ăn nhẹ kèm nước uống.

FSB  Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam - 3

- Mã QR Code định danh học viên là một sản phẩm chuyển đổi số mới nhất do FSB phát triển gần đây. Đây là mã số các thông tin liên hệ của học viên khi nhập học, được lưu trữ trong ngân hàng dữ liệu của FSB. Khi cần liên hệ chỉ cần quét QR code định danh là có thông tin hiển thị, đồng thời tự động lưu danh bạ trên điện thoại.

FSB  Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam - 4
QR code định danh do FSB phát triển.

- Nhằm đảm các yêu cầu về y tế trong tình hình dịch Covid-19 hiện tại, học viên Hà Nội ngồi tập trung tại phòng Cisco được bố trí vách ngăn trong suốt, và được yêu cầu sử dụng khẩu trang suốt buổi học. Các học viên TPHCM được lựa chọn học trực tuyến tại nhà.

- Hệ thống đánh giá cuối mỗi buổi học và qua ứng dụng MyFSB+ giúp nhà trường kịp thời nắm bắt được những phản hồi, nhu cầu, tâm lý của học viên …, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi người học tại FSB.

Kết thúc buổi học, chị Tạ Thị Thu Lý, Phòng Quản trị khách hàng, FPT Telecom, học viên chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ vì công tác tổ chức rất chu đáo từ những chi tiết nhỏ, trường rất đầu tư cho khóa học này. Việc sử dụng hệ thống Cisco cùng chất lượng đào tạo từ xa với thầy từ bên Mỹ như vậy mình đánh giá rất là tốt. Thầy đưa ra những thông tin mới, thực tế từ Thụy Sĩ về CCScore (Customer CentricityScore: Chỉ số tập trung vào khách hàng). Phòng ban mình đang làm việc dự kiến sắp tới sẽ xây dựng một hệ thống như vậy. Vì vậy, đây thực sự là nguồn kiến thức tham khảo rất hữu ích"

FSB  Đại học Michigan khai giảng khóa học cao cấp đầu tiên về CXM tại Việt Nam - 5

Anh Đỗ Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Thiết kế trải nghiệm người dùng TPBank, một học viên khác cho biết: "Các khái niệm được hệ thống hóa lại dưới góc nhìn của giảng viên là người có chuyên môn cao & từng đứng ở góc độ người tư vấn về CXM. Kiến thức dễ tiếp nhận, cùng cách dẫn dắt của thầy giáo gần gũi và không bị quá học thuật là điều mà mình thích nhất sau buổi học".

Khóa học Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) là sản phẩm học thuật cao cấp mới nhất của FSB phối hợp triển khai cùng Michigan State University (MSU). Học viên sau khi hoàn thành chương trình được cấp chứng chỉ quốc tế từ MSU. Đại học Michigan hiện là trường dẫn đầu thế giới về đào tạo Quản trị trải nghiệm khách hàng bởi kiến thức và ứng dụng tốt trong thực tiễn. Theo US News, MSU được xếp hạng 40 trường tốt nhất Hoa Kỳ, và đứng thứ 105 trong bảng xếp hạng top 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education).

Viện Quản trị & Công nghệ FSB - trường Đại học FPT

Facebook: https://www.facebook.com/fsb.fpt.edu.vn

Website: http://fsb.edu.vn/

ĐT: (+84) 024 6287 1628