“Vững niềm tin” trong triển lãm Thời trang Tốt nghiệp 2014
(Dân trí) - Nằm trong mạch nguồn thời trang mang bản sắc riêng của Học viện Thời trang London, Triển lãm Thời trang Tốt nghiệp 2014 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động Triển lãm và Trình diễn Thời trang Tốt nghiệp 2014.
Triển lãm Thời trang Tốt nghiệp 2014 của Học viện Thời trang London tại Hà Nội với chủ đề Vững niềm tin (Still Believing) đã diễn ra vào ngày 2/8 tại Hà Nội.
Nằm trong mạch nguồn của nghệ thuật và thời trang mang bản sắc riêng của Học viện Thời trang London, Triển lãm là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động Triển lãm và Trình diễn Thời trang Tốt nghiệp 2014 với mục tiêu thêm cầu nối cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ, các hãng thời trang, các tập đoàn kinh doanh - sản xuất thời trang, các nhà chuyên môn, những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang cũng như đông đảo công chúng yêu cái đẹp.
Triển lãm giới thiệu tác phẩm nằm trong các bộ sưu tập thời trang của 8 nhà thiết kế trẻ tốt nghiệp khóa học 2012 - 2014 chuyên ngành thiết kế - quản trị kinh doanh sản phẩm thời trang tại Học viện Thời trang London Hà Nội.
Điểm nhấn của chương trình cũng như mọi năm là Khu vực Tư vấn phong cách thời trang, đây là hoạt động bên lề thu hút đông đảo mọi người cũng như tăng phần tương tác giữa các nhà thiết kế trẻ, các chuyên gia trang điểm và làm tóc với những người yêu thời trang.
Tại khu vực Tư vấn phong cách thời trang, khách tham quan được tư vấn phong cách bởi chính các nhà thiết kế tương lai của Học viện thời trang London tại Hà Nội và các thương hiệu thời trang của các nhà thiết kế thành danh vốn là cựu sinh viên của Học viện như Kelly Bùi, L’attelier, Rue des Chats, Jagi v.v…
Ngoài những trải nghiệm về phong cách thời trang mới, phù hợp với với bản thân trong các dịp đặc biệt như: dạo phố, công sở, tiệc v.v…, khách tham quan được tư vấn kiểu tóc và phong cách trang điểm phù hợp cùng các chuyên gia làm đẹp.
Triển lãm còn là nơi giao lưu thông tin cập nhật về show diễn sắp diễn ra, là nơi những tín đồ thời trang có dịp chứng kiến tận mắt bản phác thảo mẫu quần áo và phụ kiện của các nhà thiết kế tham gia chương trình, đồng thời có thể đăng ký mua những bộ trang phục này sau show trình diễn tối 3/8.
Tại triển lãm, những thông tin công nghệ đào tạo thời trang từ Anh quốc, từ quy trình phát triển ý tưởng thiết kế tới sản xuất hay tất cả các kinh nghiệm, cơ hội thực tập và du học chuyển tiếp sang Anh quốc đều được các giảng viên và học viên, đối tác của trường tại Anh quốc chia sẻ.
Đây cũng là dịp giao lưu giữa các nhà thiết kế trẻ và các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng. Hơn 20 doanh nghiệp được mời tới tham gia trao đổi trực tiếp với các nhà thiết kế tương lai để tìm kiếm ứng viên phù hợp.
Nhiều năm qua, các triển lãm và chương trình thời trang tốt nghiệp đã kết nối và chắp cánh cho nhiều nhà thiết kế thành danh với thương hiệu riêng hay giữ vị trí quan trọng tại các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước.
Một góc trong triển lãm còn trưng bày và cập nhật về chương trình hoạt động vì cộng đồng mang tên: “Áo mới đến trường của LCFS” bao gồm thông tin về chương trình, video clip về những hoạt động thành công năm trước và dự kiến cho năm nay, trưng bày mẫu thiết kế đồng phục đã được thầy và trò LCFS thiết kế và sản xuất để dành tặng các em học sinh nghèo miền núi.
Mỗi lần ra mắt công chúng, triển lãm là hoạt động mở màn để đông đảo công chúng có cái nhìn bao quát hơn về quá trình lao động sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ. Tham gia chương trình Trình diễn Thời trang Tốt nghiệp, họ phải đầu tư công sức vào tất cả các giai đoạn từ lên ý tưởng đến làm mẫu và sản xuất hoàn thiện các sản phẩm trong bộ sưu tập.
Nhấn mạnh vào việc sinh viên tốt nghiệp phải trải qua tất cả các công đoạn để hoàn thiện các sản phẩm thời trang, Học viện Thời trang London mong muốn những nhà thiết kế trẻ nắm vững cả về lý thuyết và thực hành, điều này rất quan trọng và là điểm được đánh giá cao từ phía các nhà chuyên môn và tuyển dụng.
Được đào tạo toàn diện với lối tư duy tiên tiến và bài bản, các sinh viên tốt nghiệp - những nhà thiết kế trẻ tương lai - hoàn toàn vững tin vào quá trình làm nghề, sáng tạo trong thế giới thời trang đòi hỏi khắt khe. Đó cũng là lý do Ban tổ chức chọn chủ đề của chương trình năm nay là Vững niềm tin (Still Believing).
B.Ngọc