Vòng chung kết gay cấn của Vietnam Young Lions 2014
Vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2014 đã diễn ra tại văn phòng Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời.
Vietnam Young Lions 2014 là cuộc thi thường niên dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo do Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức. Trải qua hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tình cảm yêu mến của các bạn trẻ ở khắp nơi trên cả nước. Hơn 90% bài dự thi đến từ những thí sinh đang làm việc cho các tập đoàn quảng cáo hàng đầu hiện nay đã cho thấy cuộc thi có sức hút không nhỏ với giới trẻ Việt Nam nói chung, và những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo nói riêng.
Với số lượng thí sinh gia tăng cùng với chất lượng bài thi ngày càng được chăm chút cẩn thận hơn, có thể nói Ban giám khảo đã phải làm việc rất vất vả để chọn ra mười đội xuất sắc nhất tham dự vòng thi chung kết.
Có bốn đội ở thể loại “Quảng cáo báo chí” gồm: Cochinchin, W2, Zbra và Suicidal Pigs. Còn với thể loại “Chiến lược truyền thông”, các đội tham dự vòng chung kết gồm có: Short Skirt, Yes!, T&T, The Lighter, The 9epic và Two Avocados.
Ở hạng mục “Quảng cáo báo chí”, có một sự trùng hợp khá thú vị khi cả hai đội Cochichin và Sucidal Pigs đều đến từ công ty DDB Group Vietnam. Trong khi các đội khác trình bày bài thi với phần hỗ trợ của phần mềm MS Powerpoint, thì W2 quyết định thuyết trình tác phẩm theo phương pháp trực quan sinh động. Còn Zbra lại chọn cách gây ấn tượng với Ban giám khảo bằng mẫu quảng cáo sản phẩm “nhạy cảm” (bao cao su) trong chuỗi sản phẩm dự thi của mình. Mỗi đội một phong cách khác nhau, nhưng nhìn chung, các bạn đều rất tự tin, sáng tạo trong cách trình bày cũng như bản lĩnh trong phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Nếu như phần thuyết trình của các nhóm dự thi ở thể loại “Quảng cáo báo chí” diễn ra đầy màu sắc và sáng tạo, thì phần trình bày của các đội ở hạng mục “Chiến lược truyền thông” sôi nổi hơn rất nhiều với những câu hỏi hóc búa từ phía Ban giám khảo. Không chọn cách thực hiện những đoạn TVC sinh động để gây ấn tượng với người tiêu dùng như đội The Lighter và Short Skirt, nhóm T&T và Two Avocados đã sử dụng viral – clip làm “át chủ bài” trong chiến lược truyền thông của mình. Khác biệt với những đội trên, The 9epic lại giới thiệu đến khán phòng phiên bản người ngoài hành tinh mà họ từng dùng cho chiến dịch “Người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ”.
Mười đội, mười cá tính độc đáo với sức trẻ, sự tự tin, kiến thức vững chắc và sự sáng tạo không ngừng. Ai trong số họ sẽ trở thành “Sư tử trẻ” mùa giải thứ sáu Vietnam Young Lions 2014? Ai trong số họ sẽ đến Pháp tham dự liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2014 và đại diện cho Việt Nam tranh tài ở Young Lions 2014?
Câu trả lời sẽ có vào đêm gala công bố kế quả và trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 09/05 sắp tới. Thông tin chi tiết, tham khảo tại website của cuộc thi: http://vietnamyounglions.vn/ hoặc Facebook: https://www.facebook.com/vietnamyounglionscompetition