VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, ông Huỳnh Long Thủy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON cho biết, với việc hiểu rõ chân dung người dùng, VieON sản xuất nội dung, chú trọng trải nghiệm cho khách hàng.

Việc sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng là thách thức của những nhà làm truyền thông, báo chí. Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, tại hội thảo với chủ đề "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng", các khách mời cùng đưa giải pháp, định hướng sản xuất và phân phối nội dung đa nền tảng. 

VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng - 1
Các khách mời cùng đưa giải pháp, định hướng sản xuất và phân phối nội dung đa nền tảng (Ảnh: VieON).

Hiểu rõ người dùng, chú trọng trải nghiệm

Tại sự kiện, ông Huỳnh Long Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON - thành viên của hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings cho biết, với việc hiểu rõ chân dung người dùng, đơn vị đã sản xuất những nội dung phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Trong 3 năm, VieON đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như tích cực sản xuất, quảng bá và đạt nhiều hiệu ứng truyền thông từ các chương trình như: Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, 2 ngày 1 đêm…

Ngoài ra, VieON còn mang đến những nội dung truyền hình đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều khán giả như: phim Cây táo nở hoa, phim Giấc mơ của mẹ… và mới đây nhất là phim Nữ chủ.

VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng - 2
Các khách mời trao đổi tại Hội thảo Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 (Ảnh: VieON).

Ông Thủy chia sẻ: "Chúng tôi có hệ thống cơ sở dữ liệu có thể phân tích nhu cầu người xem trên mạng xã hội, thông qua API biết được mức độ tiếp cận của người dùng. Điều này giúp chúng tôi hiểu chân dung của người dùng. Từ thị hiếu khán giả, kế hoạch nội dung được lên cho chương trình giải trí. Chúng tôi mong muốn biến mọi vấn đề sản xuất nội dung thành công thức".

Trong bối cảnh công nghệ hóa, mạng xã hội và các loại hình phân phối là phương tiện truyền tải nội dung đến khán giả. Tận dụng điểm tích cực của mạng xã hội, VieON nỗ lực thay đổi về việc tiếp cận thông tin đến đa dạng đối tượng. Mỗi phương tiện có cách thể hiện khác nhau để người dùng có trải nghiệm tối ưu.

"Minh họa cụ thể ở chương trình Ca sĩ mặt nạ, Vie Channel kết hợp cùng VieON mang đến cho khán giả trải nghiệm ở các nền tảng khác nhau. Ngoài nội dung trên truyền hình, mạng xã hội, chương trình tạo dấu ấn từ trải nghiệm offline với 20 nghìn khán giả. Đó là triết lý của sự trải nghiệm", ông Thủy nói.

VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng - 3
Ông Huỳnh Long Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON phát biểu tại hội thảo (Ảnh: VieON).

Ngoài việc nắm bắt thị hiếu người dùng để xây dựng những nội dung phù hợp, ông Huỳnh Long Thủy còn cho biết mục tiêu VieON mong muốn dẫn dắt khán giả trở lại nền tảng truyền thống bao gồm nền tảng OTT qua những đường dẫn về. Đây là điều VieON tạo sự khác biệt nhờ việc tận dụng triệt để thế mạnh của mạng xã hội, nền tảng số và nhất là hiểu được chân dung của khán giả.

"VieON xây dựng các cấu thành về dữ liệu người dùng để có thể hiểu rõ khán giả muốn gì, hiểu rõ chân dung người dùng. Điều này có thể đưa ra những quảng cáo phù hợp. Chỉ những người xem nội dung và thật sự có nhu cầu với nội dung đó mới thấy quảng cáo. Điều này tránh được việc khi vào một nền tảng người dùng bị phiền vì quảng cáo", ông Thủy nhấn mạnh.

VieON - ứng dụng hàng đầu trong ngành giải trí Việt

VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng - 4
Các chuyên gia tham dự Hội thảo Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 (Ảnh: VieON).

Trong khoảng 3 năm ra mắt, VieON là đơn vị sở hữu, vận hành ứng dụng giải trí trực tuyến (OTT), cung cấp không giới hạn nhiều nội dung hấp dẫn từ phim ảnh - bóng đá - show thực tế và truyền hình trực tuyến.

Dưới sự hậu thuẫn của hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, VieON nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những OTT hàng đầu tại Việt Nam. Đại diện VieON cho biết, đơn vị hiện có hơn 35 triệu người dùng, cùng 4 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Hiện tại, VieON là đơn vị sở hữu kho nội dung đa dạng, chất lượng cao, có bản quyền, lớn hàng đầu tại Việt Nam, với những nội dung quốc tế mới như phim Tham vọng rực đỏ, Oasic: ốc đảo tuổi trẻ, Tinh lạc ngưng thành đường,… cùng các giải bóng đá hấp dẫn và gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

VieON sản xuất nội dung chú trọng trải nghiệm cho người dùng - 5
Dự án phim Mặt trời mùa đông sẽ được phát sóng trên ứng dụng VieON (Ảnh: VieON).

Với mục tiêu duy trì và góp phần phát triển giá trị văn hóa Việt Nam, VieON cũng tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) thuần Việt, dành cho người Việt, có chất lượng hàng đầu thị trường, liên tục vào top thịnh hành như show truyền hình Ca sĩ mặt nạ, 2 ngày 1 đêm, phim Giấc mơ của mẹ, Nữ chủ.

Sắp tới, dự án phim Mặt trời mùa đông mặt do M&T Pictures sản xuất cũng được phát sóng trên ứng dụng VieON. Nội dung Việt được kỳ vọng sẽ đáp ứng thị hiếu người dùng.

"VieON mong muốn đem đến người Việt các góc cạnh văn hóa - xã hội Việt Nam một cách gần gũi và văn minh hơn", đại diện VieON nói.

Hiện tại, VieON triển khai chương trình khuyến mại: giảm 20.000 đồng khi mua gói dịch vụ bất kỳ của VieON và thanh toán qua MoMo, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/3/2023. Khách hàng nhập mã "VIEMO1" tại link: https://click.vieon.vn/k9pz/DanTri.