Túi xách "vỏ bim bim" có giá... 1.800 USD
(Dân trí) - Nhà mốt Balenciaga vừa tung ra mẫu túi xách gây sửng sốt.
Nhà mốt Balenciaga vừa hợp tác với tập đoàn PepsiCo để cho ra mắt một loạt túi xách có thiết kế trông như thể vỏ túi snack khoai tây. Balenciaga đã giới thiệu mẫu túi xách này tại Tuần lễ Thời trang Paris vừa diễn ra trong mùa thu này.
Hiện tại, mẫu túi này đã bắt đầu được tung ra thị trường. Thiết kế này được thực hiện bằng chất liệu da, có khóa kéo và được thiết kế theo các hương vị của dòng snack khoai tây Lay's. Giá trên thị trường của một túi snack khoai tây Lay's tại New York vào khoảng 4 USD, còn với thiết kế túi xách mà Balenciaga vừa tung ra, mẫu túi này được bán lẻ với mức giá lên tới 1.800 USD/chiếc.
Nhà mốt Balenciaga đã được biết tới từ lâu với những thiết kế gây sửng sốt, thể hiện cách tư duy táo bạo, thậm chí kỳ quặc của đội ngũ thiết kế. Thoạt tiên, những thiết kế dạng này gây tranh cãi, nhưng dần dần, truyền thông và công chúng hiểu rằng đây là một cách để thương hiệu tương tác theo cách thú vị nhất với nhóm khách hàng mà họ hướng đến.
Nhiều người còn cho rằng những thiết kế của Balenciaga là những thử nghiệm đối với xã hội về văn hóa tiêu dùng hiện nay. Những mẫu thiết kế này tưởng như một trò đùa nhằm câu kéo sự chú ý đơn thuần, nhưng không phải vậy, các mẫu này một khi chính thức có mặt tại các cửa hiệu đều rất ăn khách và nhanh chóng cháy hàng.
Rõ ràng những thiết kế độc lạ kiểu này có một nhóm khách hàng riêng, đó là những người yêu thời trang và rất cá tính, họ thích dùng đồ hiệu nhưng không thích người khác nhìn nhận mình là quá "đỏm dáng", trau chuốt, cầu kỳ, bóng bẩy, mà muốn thể hiện vẻ đẳng cấp và thời thượng của mình thật phá cách và thú vị. Thực tế, hiện tại, mẫu túi "vỏ bim bim" đã cháy hàng tại một số điểm bán.