1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Trio 666: Ngông cuồng, nhưng không chơi nổi!

Hơn ai hết, họ biết rõ lợi thế của việc kết hợp tài năng trong công việc, nhưng cũng chính họ lại muốn giữ "bản sắc", không lẫn lộn với ai. Xin mời các bạn cùng chúng tôi trò chuyện với nhóm nhạc Trio 666, những cô gái đã dám vượt qua dư luận để bảo vệ lối đi của mình.

Trước đây chúng ta đã biết về một mô hình làm việc đang được nhiều ca sĩ, nhạc sĩ lựa chọn: mô hình teamworking. Bằng cách kết hợp các cá nhân lại với nhau, họ đã tận dụng được ưu thế vượt trội của từng người để từ đó cho ra mắt công chúng những sản phẩm âm nhạc có giá trị.

Dĩ nhiên bên cạnh những "tổ hợp" hoạt động hiệu quả như thế, cũng có những nhóm khác mà sự kết hợp giữa họ chỉ là để nâng đỡ, làm sang cho nhau. Chung quy cũng chỉ là chuyện mượn và cho mượn tên, như cách những ca sĩ trẻ cố chèn tên mình bên cạnh tên các ngôi sao trong các sản phẩm băng đĩa lậu vậy.

Khác với mô hình teamworking, chúng ta còn thấy một lối làm việc khác của những người thường bị xem là lập dị, những người "khinh thế ngạo vật", không chấp nhận đứng cùng hàng ngũ với ai. Họ sáng tác, biểu diễn, ghi âm... theo cách riêng và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho mọi thành công hay thất bại.

Và có lẽ cũng vì cá tính mạnh mẽ ấy mà đôi khi họ không được lòng mọi người, để rồi trên con đường của mình, họ đơn độc. Hơn ai hết, họ biết rõ lợi thế của việc kết hợp tài năng trong công việc, nhưng cũng chính họ lại muốn giữ "bản sắc", không lẫn lộn với ai. Xin mời các bạn cùng chúng tôi trò chuyện với nhóm nhạc Trio 666, những cô gái đã dám vượt qua dư luận để bảo vệ lối đi của mình.

Hầu hết các nhóm nhạc hiện nay đều “đa phong cách”, nghĩa là có thể hát, biểu diễn nhiều thể loại theo nhu cầu của công chúng. Thế thì vì sao Trio vẫn chỉ giữ một phong cách của mình?

Giữ cho mình được một phong cách, giữ cho mình  mãi mãi là mình, đối với Trio 666 đó là cả một ước mơ. Trio 666 cũng có nhiều bạn bè lắm nhưng thời gian trôi qua, có lúc chợt nhận thấy bạn bè nhiều người không như ngày xưa nữa. Có những người một thời là bạn thân, nay xa lạ không tưởng tượng được. Lại có những người vốn không quen biết nay lại là bạn bè… Cuộc đời phức tạp quá! Như âm nhạc của mình, Trio 666 muốn chọn một đường đi đơn giản: làm được điều mình muốn và dù có là 10 hay 20 năm trôi qua, mình vẫn là mình, đó là tâm niệm của nhóm.

 

Trio 666: Ngông cuồng, nhưng không chơi nổi! - 1
 

 

Giữ một phong cách thật ra cũng là điều tốt, bởi suy cho cùng nó giúp ta khẳng định hình ảnh của mình trong công chúng. Thế nhưng giữ một phong cách cũng có thể khiến ta trở nên nhàm chán đối với mọi người. Các bạn nghĩ sao?

Đó là một ý rất hay. Làm sao để mình không nhàm chán? Nhưng Trio 666 nghĩ rằng có 2 loại nhàm chán với người nghe: một là lặp đi lặp lại một thứ mà không có gì mới, hai là không thích hợp với đương thời khiến nó thành lạ tai và làm người ta không thích, vậy thôi. Trio 666 đã có nhiều kinh nghiệm khi cộng tác với nhạc sĩ Tuấn Khanh trong việc tìm những thứ khác lạ, mới hơn những gì mà khán giả hàng ngày vẫn nghe.

Ngày xưa, Trio 666 hát Ngày gió Cánh diều hoặc Bụi trong mắt em từng bị phản đối. Một ca sĩ đồng nghiệp ngày ấy nói rằng, “Chúng nó hát một thứ nhạc điên khùng không ai nghe”. Và rồi khi mọi thứ thay đổi, chính Trio 666 là người cảm thấy nhàm chán với những bài hát ấy nhưng rồi đó lại là thứ mà sau đo người ta nói là “hay”. Hôm nay, Trio 666 đang đi tới một chu kỳ mới của việc tìm cái mới. Và người ta lại im lặng và không có ý kiến gì vì cảm giác ... kỳ kỳ. Nhưng chính đó là cái mà Trio 666 chọn. Có thành công nữa hay không, nhóm cũng không dám khẳng định nhưng chỉ biết nó đang là thứ nhiều người yêu thích.

Các bạn không thay đổi phải chăng vì… sợ sự thay đổi ấy sẽ vượt quá tầm mức, khả năng của mình?

Không thay đổi sự liều lĩnh của mình tức không chọn sự an toàn, và luôn vuột khỏi tay mọi khả năng có thể nắm bắt, bạn có nghĩ vậy không? Khi Trio 666 được Rai International chọn với ca khúc Bụi trong mắt em, cũng như hiện nay được công ty IMMA Entertainment (Mỹ) ký hợp đồng thu âm và chuyển ngữ, biểu diễn giới thiệu 2 ca khúc mới trong album (Siêu nhânLắng nghe nỗi buồn), cả điều đó cũng vượt quá tầm dự đoán của nhóm.

Có người bảo các bạn rất “chảnh”, cứ như thể là Spice Girls vậy. Các bạn có giải thích gì không?

Nhóm sợ sự nhiều chuyện sẽ làm mất thời gian và xích mích với đồng nghiệp. Nguyên tắc của nhạc sĩ Tuấn Khanh đưa ra là 3 không: không phát biểu, không bộc lộ và không mất thời giờ. Điều đó khiến nhóm luôn im lặng nên nhiều người nghĩ là Trio 666 “chảnh”. Nhưng theo quan niệm của nhóm hiện nay thì, không đi ăn hàng, không “buôn” chuyện, không rủ rê đồng nghiệp đi chơi chung…, nếu gọi là “chảnh” thì cũng đành chịu. Hơn nữa, Trio 666 cũng không còn thời gian để làm những chuyện như vậy.

Theo các bạn, như thế nào là một cá tính sáng tạo và sự khác biệt giữa một cá tính sáng tạo với kiểu ngông cuồng, chơi nổi là gì?

Đó là lựa chọn giữa việc mơ đến những vì sao và nghĩ mình là “sao”. Trên con đường của mình, Trio 666 biết rõ mình là những đứa ngông cuồng nhưng chưa đủ sức ...chơi nổi. Trio 666 chỉ muốn tìm sự sáng tạo và thực hiện vì thích như vậy. Còn chơi nổi? Ví dụ, chẳng hạn nhóm có thể gọi mình là “chơi nổi” một cách im lặng khi liên tục từ chối các show trực tiếp truyền hình vì nghĩ mình không có thời gian chuẩn bị thật tốt. Bạn có nghĩ như vậy là chơi nổi không?

Nếu như đám đông công chúng phản ứng trước cá tính sáng tạo của các bạn, các bạn sẽ làm gì?

Như đã kể, nhóm đã từng đứng trước vực thẳm của mình khi khởi đầu:  không ai nghe, bạn bè chê bai, đồng nghiệp cười mỉa…, nhưng những điều đó chỉ rèn luyện thêm tính “lì” của Trio 666 mà thôi. Ngay khi công ty IMMA Entertainment tuyển chọn 19 bài của nhóm từng phát hành để tung ra thị trường tại Mỹ, nhóm có ghi rõ là: “Cảm ơn những khó khăn, thử thách, sự đố kỵ… đã giúp Trio 666 vượt lên và vượt qua chính mình”.

Và sau bao nhiêu thăng trầm trên dặm trường nghệ thuật, các bạn đã rút ra được gì? Những kinh nghiệm “xương máu” và niềm vui?

Trio 666 tự hào là nhóm hát đầu tiên của Việt Nam tìm cho mình một cách để giới thiệu âm nhạc Việt Nam đương đại với nước ngoài. Có thể còn nhiều khó khăn nhưng dần dần Trio 666 đã nhận được nhiều thành quả đáng mừng. Cuối năm nay và năm 2006 sẽ là chuyến lưu diễn dài ngày của Trio 666 với thị trường châu Âu và vài nước châu Á. Tất cả những điều này do sự tổ chức của IMMA Entertainment (Mỹ) cùng với sự hỗ trợ từ phía FNC&CJ Media (Hàn Quốc), Rai International (Ý) và Tập đoàn Victoria (Pháp).

Xin cảm ơn Trio 666.

 Theo Giaidieuxanh