Top 6 VNTM: Diễn xuất - Yếu tố đủ để trở thành người mẫu hàng đầu

(Dân trí) - Trong tập 12 phát sóng vào tối chủ nhật vừa rồi, Top 6 Vietnam’s Next Top Model đã cùng hóa thân thành những người phụ nữ Nhật Bản xinh đẹp và cá tính.

Dù ban đầu không tránh khỏi những lóng ngóng và bỡ ngỡ khi đóng quảng cáo, song các cô gái đã có được những thước phim thành công và ấn tượng. Kĩ năng diễn xuất - yếu tố đủ để trở thành người mẫu hàng đầu đã được các cô gái vận dụng một cách xuất sắc.

Đối với một Top Model, yếu tố cần là ngoại hình, cá tính nhưng yếu tố đủ là khả năng catwalk, posing và diễn xuất. Khác với những thập kỉ trước, người mẫu chỉ cần là những bình hoa xinh đẹp và biết cách sải bước, tôn vinh nét đẹp của những bộ trang phục thì giờ đây, những người mẫu đa tài tìm kiếm những hợp đồng trị giá hàng triệu đô nhờ kĩ năng diễn xuất.

Biết cách diễn xuất đồng nghĩa với việc người mẫu sẽ có khả năng diễn tả được đầy đủ ý tưởng và yêu cầu mà nhà thiết kế muốn truyền đạt. Từ ánh mắt biết cười đến đôi môi hờn dỗi dều có thể là điểm nhấn quan trọng thu hút người xem và tạo cá tính cho bộ trang phục hay sản phẩm mà người mẫu đại diện. Không chỉ dừng lại ở những shoot chụp hình, những người mẫu biết diễn xuất sẽ được ưu ái hơn hẳn trong những đoạn phim quảng cáo có mức độ phủ sóng rộng khắp.
 
Ai xinh hơn

Ai xinh hơn

Điệu múa của Khả Vân

Điệu múa của Khả Vân

Nhã Trúc tươi tắn

Nhã Trúc tươi tắn

 

Nhận thấy tầm quan trọng của diễn xuất đối với hành trang của người mẫu, ở tập 11, Vietnam’s Nest Top Model đã đưa diễn xuất vào phần thử thách của chương trình để các thí sinh có cơ hội làm quen và vận dụng kĩ năng này sau khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Trong tập trước, các thí sinh đã vào vai rất ngọt khi diễn tả lại hoàn cảnh của chính mình, họ gây ấn tượng bất ngờ cho không chỉ người xem lẫn 2 diễn viên Lê Khánh và Đại Nghĩa. Tuy nhiên, thế vẫn chưa đủ để các cô gái thể hiện thành công hình ảnh đại diện cho nhãn hàng Shiseido. Trở thành người đại diện cho một nhãn hàng, đòi hỏi người mẫu phải hiểu sản phẩm, yêu cầu của nhà sản xuất và đối tượng mà sản phẩm hướng đến. Có như vậy, họ mới có thể tìm ra một hình ảnh phù hợp và truyền tải thông điệp của nhà tài trợ đến với khách hàng.
 
Chụp hình
Chụp hình

 

Việc diễn trước máy quay dường như khiến các cô gái trở nên bối rối và đánh mất bản thân mình. Việc lúng túng hay quên lời thoại, quên cách diễn xuất là lỗi chung mà cả 6 thí sinh đều mắc phải. Dù vậy, chỉ sau vài lần, các cô gái đã nhanh chóng tìm lại sự tự tin và thể hiện tốt phần của mình.
 
Diễn viên chính hay phụ đều quan trọng
Diễn viên chính hay phụ đều quan trọng

 

Nổi bật nhất trong các đoạn TVC là người đã chiến thắng thử thách tuần vừa rồi – Mai Giang. Tuy vẫn còn yếu điểm về đôi môi nhưng ánh mắt, cử chỉ của Mai Giang hoàn toàn hút hồn người xem và điều mà nhà sản xuất muốn – thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình đã thành công. Nhã Trúc thông minh lựa chọn hình ảnh một cô gái thân thiện với nụ cười rạng rỡ đầy lôi cuốn, hấp dẫn người mua. Ngọc Thúy cũng thể hiện đúng tính cách của mình khi thân thiện trong nụ cười và ánh mắt. Ngược lại, Kha Vân chọn lựa một con đường khác biệt với đôi mắt lạnh lùng và ấn tượng. Lợi thế về ngoại hình là yếu tố quan trọng giúp Kha Vân nổi bật hơn hẳn các thí sinh khác trong phần TVC. Thiên Trang và Dương Thanh là 2 thí sinh không thật sự gây ấn tượng khi thể hiện sai hình ảnh của người đại diện hình ảnh nhưng không thể phủ nhận đoạn quảng cáo của 2 cô gái này không hề thiếu sự hấp dẫn.
 
Mệt vẫn phải cố gắng
Mệt vẫn phải cố gắng

 

Sau 2 thử thách diễn xuất ở tập 11 và tập 12, các thí sinh đã biết cách kiểm soát cảm xúc và ghi lại dấu ấn cá nhân của mình đối với người xem qua các vai diễn khác nhau. Tuy mới chỉ là sự khởi đầu song đây sẽ là bước đệm quan trọng để họ có thể bứt phá trong tương lai, trên con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp và kí được những hợp đồng quan trọng.
 
Ngọc Thúy làm điệu.
Ngọc Thúy làm điệu.

 

 VN